Gần nửa triệu lượt khách Việt đi Singapore

22/02/2024

Với 13,6 triệu lượt khách quốc tế đón được trong năm 2023, du lịch Singapore phục hồi khoảng 71% so với trước đại dịch, doanh thu du lịch ước tính từ 24,5 đến 26 tỉ SGD.

Tổng cục Du lịch Singapore (STB) cho biết sự phục hồi đầy ấn tượng của ngành du lịch Singapore trong năm 2023. Singapore ghi nhận lượng du khách quốc tế đạt 13,6 triệu, tương đương khoảng 71% so với trước đại dịch, doanh thu du lịch ước tính từ 24,5 đến 26 tỉ SGD.

Mức này vượt xa dự báo trước đó của STB là từ 18 tỉ đến 21 tỉ SGD, bằng khoảng 88% đến 94% doanh thu du lịch của Singapore trong năm 2019.

Theo cơ quan này, các thị trường trọng điểm đều có sự gia tăng đáng kể. Trong đó dẫn đầu là Indonesia (2,3 triệu lượt), Trung Quốc (1,4 triệu lượt) và Malaysia (1,1 triệu lượt).

Việt Nam đóng góp gần 459.000 lượt khách du lịch cho đảo quốc này và cũng là một trong 10 thị trường khách du lịch hàng đầu của Singapore.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Loạt concert mới đổ bộ Singapore

Loạt concert mới đổ bộ Singapore

Xu hướng đầy khởi sắc này được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành khách sạn và du thuyền, cũng như việc bổ sung thêm nhiều trải nghiệm và điểm tham quan mới cộng hưởng với sự phát triển của phân khúc du lịch MICE, từ đó góp phần tiếp đà phục hồi cho năm 2024.

Ngành khách sạn ghi nhận tăng trưởng tích cực khi tỉ lệ phòng trung bình và doanh thu trên mỗi phòng đều vượt mức thống kê năm 2019, một phần nhờ vào việc mở thêm các cơ sở lưu trú mới.

Ngoài ra, trải nghiệm du lịch Singapore ngày càng phong phú với rất nhiều điểm tham quan và trải nghiệm mới gồm các tour khám phá mang tính tiên phong và trải nghiệm thực tế ảo.

Năm 2024, STB kỳ vọng doanh thu du lịch tiếp tục tăng trưởng bền vững nhờ sự nâng cấp mạng lưới hàng không và chính sách visa mang tính chiến lược. Theo đó, Singapore dự đoán sẽ đón 15 đến 16 triệu du khách và đạt mức doanh thu du lịch ước tính từ 26 đến 27,5 tỉ SGD.

Singapore tiếp tục bổ sung hàng loạt tiện ích và cơ sở vật chất đẳng cấp thế giới thu hút thêm cho ngành du lịch đảo quốc, ví dụ như khách sạn mới Conrad Singapore Orchard, kế hoạch xây thêm Tháp 4 ở Marina Bay Sands, cùng rất nhều dự án phát triển khác.

Loạt concert mới đổ bộ Singapore cũng là sản phẩm chủ lực hút du khách quốc tế với chuyến lưu diễn thế giới "H.E.R" của IU vào tháng 4, Live concert 2024 của Bruno Mars, chuyến lưu diễn đầu tiên tại châu Á của CNBLUE sau 7 năm.

Gần nhất trong tháng 3 này, show diễn duy nhất của nữ ca sĩ người Mỹ tại khu vực Đông Nam Á Taylor Swift đang làm "náo loạn" thị trường vé máy bay cũng như các cơ sở lưu trú tại Singapore.

- Nguồn: Tuổi Trẻ
RELATED ARTICLES