"Đào, phở và piano" liên tục cháy vé, Cục Điện ảnh đề xuất chiếu phim toàn quốc

20/02/2024

Trước nhu cầu thưởng thức phim ngày càng tăng, Cục Điện ảnh đã có đề xuất về việc phát hành "Đào, phở và piano" trên toàn quốc.

Đào, phở và piano là hiện tượng chưa từng có của phim Việt khi liên tục cháy vé dù không được quảng bá nhiều. Trung tâm Chiếu phim Quốc gia đã tăng số lượng suất chiếu lên vẫn không đủ để đáp ứng nhu cầu của khán giả.

Trước nhu cầu thưởng thức phim ngày càng tăng, Cục Điện ảnh đã có đề xuất với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc phát hành Đào, phở và piano trên toàn quốc.

Tuy nhiên, Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành cho biết, Đào, phở và piano là phim do nhà nước đặt hàng, cấp kinh phí sản xuất. Phim không có kinh phí phát hành phổ biến.

Trước nhu cầu thưởng thức phim ngày càng tăng, Cục Điện ảnh đã có đề xuất về việc phát hành

Trước nhu cầu thưởng thức phim ngày càng tăng, Cục Điện ảnh đã có đề xuất về việc phát hành "Đào, phở và piano" trên toàn quốc

Hiện nay, Trung tâm Chiếu phim Quốc gia là rạp duy nhất chiếu phim Đào, phở và piano với tinh thần phục vụ khán giả, cống hiến cho ngành điện ảnh. Toàn bộ doanh thu phải nộp 100% vào ngân sách nhà nước.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Cục trưởng Cục Điện ảnh cho biết muốn phát hành phổ biến bộ phim đến các cụm rạp trên toàn quốc cần có phải quy định về tỷ lệ % doanh thu cho các đơn vị phát hành. Trong khi đó, chưa có quy định nào về tỷ lệ % doanh thu cho nhà phát hành khi phổ biến phim do nhà nước đặt hàng.

Đào, phở và piano là tác phẩm của biên kịch, đạo diễn Phi Tiến Sơn. Phim được đầu tư kinh phí 20 tỷ đồng.

Phim kể về câu chuyện tình yêu của cặp uyên ương Hà Nội trong bối cảnh cuộc chiến đấu 60 ngày đêm (19/12/1946 - 17/2/1947) bảo vệ Thủ đô. Anh tự vệ (diễn viên Doãn Quốc Đam) và cô tiểu thư Hà Thành (diễn viên Cao Thùy Linh) thất lạc nhau trong trận chiến. Khi gặp lại nhau, họ chỉ còn ít giờ làm đám cưới, để chơi cho nhau nghe bản nhạc tình yêu và tận hưởng niềm hạnh phúc của vợ chồng.

Một phân cảnh trong phim

Một phân cảnh trong phim "Đào, phở và piano"

Đào, phở và piano không chỉ khắc họa chân thực tính chất khốc liệt của trận chiến lịch sử, mà còn đi sâu vào tìm hiểu, lý giải cốt cách, phẩm chất người Hà Nội, tôn vinh tình yêu với cái đẹp, những đam mê tao nhã, khí chất lãng tử và lòng yêu nước.

Với sự đầu tư và chuẩn bị kỹ lưỡng từ kịch bản, bối cảnh, diễn xuất, Đào, phở và piano nhận được nhiều lời khen ngợi, giành được giải thưởng Bông sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 tổ chức ở Đà Lạt hồi tháng 11/2023.

- Nguồn: VTC
RELATED ARTICLES