Nam Viên Phủ - Một nét xuân

19/02/2024

Ngày mồng 8 Tết Giáp Thìn vừa qua, tại Nam Viên Phủ đã tổ chức chương trình Một nét xuân, với chủ đề neo giữ những thú vui tao nhã - nét văn hóa dân gian đặc sắc của người Việt mỗi khi Tết đến xuân về.

Tham dự với sự kiện có Ngài Ali Akbar Nazari, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Hồi giáo Iran tại Việt Nam cùng gia đình. Là một người thân thiện, yêu quý đất nước và con người Việt Nam, ông đã từng chia sẻ: "Tôi và gia đình đều rất hạnh phúc khi sống tại Việt Nam, nơi mọi người đều rất khiêm nhường, ấm áp và thân thiện".

Nam Viên Phủ neo giữ thú vui tao nhã - nét văn hóa dân gian đặc sắc của người Việt dịp Tết

Nam Viên Phủ neo giữ thú vui tao nhã - nét văn hóa dân gian đặc sắc của người Việt dịp Tết

Đến với Nam Viên Phủ là đến với một không gian văn hóa, nơi mà Master Lê Thái Bình vị chủ nhà mến khách đã dành rất nhiều tâm huyết để bảo tồn và lưu giữ những sản phẩm di sản văn hóa của người Việt. BTC cũng mong muốn Nam Viên Phủ như một điểm hẹn cuối tuần để các vị khách quý cùng gia đình có những phút giây nghỉ ngơi thư giãn sau một tuần làm việc mệt mỏi và căng thẳng.

Như sắp đặt của tạo hóa, mùa Xuân là lúc bầu trời xanh trong, trăm hoa đua nở, chim hót rộn ràng. Hòa với đất trời, lòng người cũng phấp phới những niềm cảm hứng, mà từ đó, bao áng thơ văn, nhạc họa đã ra đời. Khắp mọi miền trên dải đất hình chữ S, người ta dễ dàng bắt gặp các loại hình nghệ thuật dân gian.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Đó có thể là hò, trống quan, quan họ, chèo, tuồng… cũng có thể là xin chữ, thưởng trà và thưởng trầm, xem tranh… Neo giữ Một nét Xuân mong muốn được được trao gửi các vị khách quý đến chơi Nam Viên Phủ những hoạt động đặc sắc, để mọi người cùng ngắm những tà áo mới cổ phục của Vạn Thiên Y, thưởng hương trầm đằm sâu của Trầm Hương Thiền Việt, nếm thử vị trà thanh nhẹ của Trà Thiền Việt để gợi nhớ về những cây trà cổ thụ ngàn năm tuổi ở phía Bắc.

Đâu đó khi dạo bước trong trong khuôn viên của Nam Viên phủ chúng ta sẽ bắt gặp những bóng dáng vững chãi của gốc đào cổ Nhật Tân, những trái quất vàng ươm căng mọng lấp ló sau những tán lá xanh mướt của quất Tứ Liên. Những mái ngói đường cong trầm mặc đặc sắc và không gian đậm chất Thiền định của Nam Viên Phủ. Phóng tầm mắt về phía xa sẽ thấy thấp thoáng Núi Trầm, xa nữa là trung tâm Hà Nội. Nơi đây phong cảnh hữu tình, tâm hồn thư thái.

Trải nghiệm những nét xuân đặc sắc tại Nam Viên Phủ còn có bộ tranh Rồng thiêng và Bình An của 2 họa sỹ Võ Hoàng Minh và Nguyễn Đức Thành. Bộ tranh trưng bày 15 bức tranh Rồng, 7 bức về Phật, vẽ trên giấy dó của họa sỹ Võ Hoàng Minh. Giáp Thìn 2024 là năm Rồng, vì vậy hình tượng con Rồng đã được rất nhiều họa sỹ thể hiện trên các loại hình nghệ thuật khác nhau.

Empty
Đến với Nam Viên Phủ là đến với một không gian văn hóa

Đến với Nam Viên Phủ là đến với một không gian văn hóa

Rồng Thiêng trên nền giấy dó của Võ Hoàng Minh rất mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần linh hoạt mềm mại. Oai hùng và sống động từ Lưỡng Long chầu Nguyệt đến Song long phát tài; Từ Bạch long ẩn Vân đến Hiển hách long uy, những tác phẩm của họa sỹ Võ Hoàng Minh sẽ đưa các khách thưởng lãm đến với rất nhiều dáng vẻ của Rồng Thiêng. Bên cạnh đó 2 bức tranh sơn dầu Chính long uy thế và Mãnh long trấn thủy của họa sỹ Nguyễn Đức Thành với nét đẹp kiêu hùng của Rồng, là biểu tượng của sự cao quý, của sức sống vĩnh hằng và sức mạnh vũ trụ.

Tại Phòng trà của Nam Viên Phủ là trải nghiệm văn hóa pha trà, thưởng trà, thưởng trầm hương của Thiền Việt, sau đó là thưởng thức Tài Thư pháp của Ngày Đại sứ IRAN, và cuối cùng là trải nghiệm Năng lượng của Bộ sưu tập Đá Dzi cổ của Người Tây Tạng và cùng Thiền Tập với Thầy Lê Thái Bình.

RELATED ARTICLES