Khách đến Bali chính thức bị đánh thuế

16/02/2024

Chính phủ Indonesia thông báo chính sách thu thuế khách du lịch tại Bali bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày Lễ tình nhân 14/2.

Theo đó, tất cả khách du lịch đến đảo Bali bằng đường bộ hay đường hàng không đều phải đóng khoản phí là 150.000 rupiah Indonesia (tương đương hơn 230.000 đồng) kể từ ngày 14/2. Ông Tjok Bagus Pemayun - người đứng đầu Cục Du lịch Bali - cam kết du khách "chỉ đóng thuế du lịch một lần trong chuyến đi đến đảo", miễn là họ không rời khỏi Bali.

"Khách có thể tự do thăm thú quanh đảo Nusa Penida, Nusa Lembongan và Nusa Ceningan (thuộc Bali) mà không phải trả thêm phí", vị này nói.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Chính phủ Indonesia cho biết mục đích hòn đảo đánh thuế du khách là để phục vụ công tác bảo tồn môi trường tự nhiên và nền văn hóa trên đảo. Bali đã lên kế hoạch cải thiện chất lượng dịch vụ, cơ sở hạ tầng, và các tiêu chuẩn an toàn khác nhằm đảm bảo du khách đến Bali du lịch với cảm giác thoải mái.

Bali thu thuế du khách nhằm bảo tồn văn hóa địa phương.

Bali thu thuế du khách nhằm bảo tồn văn hóa địa phương.

Khoản thuế bổ sung sẽ được cộng vào phí thị thực nhập cảnh tại sân bay (visa-on-arrival). Theo Yahoo News, ước tính Bali đón khoảng 4,5 triệu khách du lịch mỗi năm. Loại thuế mới có thể mang lại khoảng 1,3 triệu USD cho nền kinh tế tại đảo mỗi tuần.

Ngoài khoản thuế du lịch, chính quyền Bali tiếp tục thực hiện kế hoạch trấn áp hành vi xấu trên diện rộng vào năm nay. Họ đã công bố danh sách loạt điều nên và không nên làm khi đến hòn đảo vào năm ngoái bao gồm việc tôn trọng các địa điểm linh thiêng và khuyến khích khách sử dụng đồng rupiah địa phương.

- Nguồn: znews.vn
RELATED ARTICLES