Miễn visa, Thái Lan và Singapore kéo hết du khách Trung Quốc

22/02/2024

Với chính sách miễn thị thực (visa), một số quốc gia Đông Nam Á đang trở thành lựa chọn hàng đầu của du khách Trung Quốc.

Khách du lịch Trung Quốc trong mùa Tết phải tính toán nhiều yếu tố liên quan tới địa lý, chính sách và giá cả. Về mặt này, một số thị trường du lịch nổi tiếng như Úc không thể cạnh tranh với Đông Nam Á, theo các nguồn tin du lịch và dữ liệu của Reuters.

Trước đây Úc từng là "thỏi nam châm" đối với du khách Trung Quốc. Nhưng điều kiện thị thực đã phần nào lấy mất lợi thế của nước này.

Ngược lại, một số nước Đông Nam Á như Singapore, Thái Lan và Malaysia đã tận dụng ưu thế giá rẻ hơn cũng như chính sách thị thực nới lỏng để hút nguồn du khách lớn từ Trung Quốc.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Khách du lịch Trung Quốc đổ xô đến Đông Nam Á.

Khách du lịch Trung Quốc đổ xô đến Đông Nam Á.

Ông Johnny Nee, giám đốc Công ty du lịch Easy Going (Perth, Tây Úc), thừa nhận sự thất thế của Úc đối với Đông Nam Á.

Ông cho biết tính trong mùa Tết âm lịch qua, doanh nghiệp của mình chỉ hồi phục 40% mức độ trước dịch COVID-19. Ngược lại Singapore, Thái Lan và Malaysia chứng kiến lượng du khách và chi tiêu vượt cả giai đoạn trước đại dịch.

"Tình hình kinh tế Trung Quốc không quá chắc chắn và du khách Trung Quốc đang phải cân nhắc giá cả, điều này đồng nghĩa họ sẽ thích đến những nơi dễ đi và dễ trải nghiệm du lịch hơn...", ông nói.

Theo vị này, hiện nay chi phí của du khách, bao gồm giá máy bay và chỗ ở, đều tăng 20% so với giai đoạn trước dịch. "Chính sách miễn thị thực từ Thái Lan và Singapore khá thu hút, cá nhân tôi nghĩ rằng điều đó đã giúp kéo khách Trung Quốc ra khỏi nước Úc", ông nói thêm.

Dữ liệu cũng cho thấy có vẻ tình hình kinh tế đã khiến khách du lịch Trung Quốc bớt bạo chi cho các địa điểm nổi tiếng, truyền thống như Úc. Dịp Tết năm nay, du khách Trung Quốc chiếm 26% người đến du lịch ở Úc. Con số này khiêm tốn so với hơn 50% thời kỳ trước dịch 2019. Các công ty tour du lịch trong nước ở Úc đã ghi nhận doanh thu thấp hơn 50% so với năm 2019.

- Nguồn: tuoitre.vn
RELATED ARTICLES