Khách du lịch đổi tiền ngoài hệ thống chính thức ở Lào có thể bị phạt

12/05/2024

Văn phòng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào vừa ban hành thông báo về việc cung cấp và sử dụng dịch vụ du lịch cảnh báo khách du lịch nước ngoài đổi tiền tại các cơ sở ngoài hệ thống chính thức có thể phải đối mặt với biện pháp xử phạt.

Theo đó, chính quyền Lào yêu cầu các giao dịch về truyền thông, hướng dẫn du lịch, lưu trú và ăn uống tại Lào phải sử dụng đồng kip và khuyến khích thực hiện qua hệ thống ngân hàng.

Bài liên quan

Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch các tỉnh, thành phố được giao tăng cường quản lý và giám sát các đơn vị hoạt động trong ngành du lịch trong việc niêm yết, công bố giá, thanh toán và thu phí dịch vụ truyền thông, phí dịch vụ kinh doanh hướng dẫn viên du lịch, phí lưu trú khách sạn và phí ăn uống bằng tiền kip. Trong khi các thanh toán thông qua mã QR, máy POS và qua trang web mang tính quốc tế như Visa, Master Card, UnionPay, WeChat và Alipay có thể thực hiện các giao dịch ngoại tệ. Máy POS là máy bán hàng chấp nhận thẻ ngân hàng để thanh toán hóa đơn dịch vụ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Chính quyền Lào yêu cầu các giao dịch lưu trú và ăn uống tại Lào phải sử dụng đồng kip

Chính quyền Lào yêu cầu các giao dịch lưu trú và ăn uống tại Lào phải sử dụng đồng kip

Việc sử dụng đồng Kip giúp chính phủ Lào dễ dàng quản lý và điều tiết thị trường tiền tệ, từ đó góp phần thúc đẩy nền kinh tế. Hơn nữa, thanh toán qua hệ thống ngân hàng giúp tăng cường tính minh bạch và dễ dàng theo dõi các giao dịch, từ đó giúp hạn chế các hoạt động rửa tiền.

Khi thanh toán qua hệ thống ngân hàng, du khách sẽ được bảo vệ bởi các quy định và chính sách của ngân hàng, đảm bảo an toàn và minh bạch cho các giao dịch.

Các trường hợp phát hiện nhà cung cấp dịch vụ du lịch không hợp tác, vi phạm pháp luật hoặc quảng cáo, khuyến khích khách du lịch nước ngoài đổi tiền với đơn vị bất hợp pháp hoặc sử dụng ngoại tệ tại Lào sẽ phải đối mặt với việc đình chỉ tạm thời hoặc vĩnh viễn hoặc thu hồi giấy phép kinh doanh và chứng chỉ hướng dẫn viên du lịch.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES