Khách nước ngoài không chấp hành thuế du lịch mới tại Bali

07/05/2024

Kể từ khi chính thức áp dụng vào tháng 2 năm 2024, thuế du lịch mới tại Bali đã gặp nhiều tranh cãi và vấp phải sự không tuân thủ từ một số du khách quốc tế.

Theo cơ quan du lịch tại Bali (Indonesia), chưa đến một nửa số du khách quốc tế (inbound) đến đảo Bali thực hiện đúng nghĩa vụ thuế du lịch mới là 150.000 rupiah, đã được áp dụng kể từ ngày 14/2 vừa qua.

Bài liên quan

Trong 2 tháng đầu tiên thực hiện thu thuế, chỉ có khoảng 40% du khách nước ngoài nộp thuế, trong số trung bình 15.000 du khách đến Bali mỗi ngày. Lý do chính được cho là do nhiều du khách không biết về loại thuế mới này, vì đây là quy định mới chỉ áp dụng riêng cho du khách tại Bali.

Bali (Indonesia) - Ghé thăm thành phố lãng mạn nhất Châu Á

Bali (Indonesia) - Ghé thăm thành phố lãng mạn nhất Châu Á

Ngoài ra, cũng có một số báo cáo về việc du khách bị lừa đảo thanh toán phí du lịch trên các trang web giả mạo. Chính quyền Bali đã khuyến cáo du khách chỉ nên thanh toán thuế qua các kênh chính thức, chẳng hạn như trang web "Love Bali" hoặc tại các điểm thanh toán được chỉ định tại sân bay và bến cảng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trong 2 tháng đầu tiên thực hiện thu thuế, chỉ có khoảng 40% du khách nước ngoài nộp thuế

Trong 2 tháng đầu tiên thực hiện thu thuế, chỉ có khoảng 40% du khách nước ngoài nộp thuế

Du khách người nước ngoài hoặc đến từ nước ngoài khi đến Bali phải thanh toán khoản phí 10 USD thông qua cổng trực tuyến "Love Bali." Khoản thuế này sẽ không áp dụng đối với khách du lịch nội địa Indonesia.

Vì thuế du lịch chỉ mới được áp dụng gần đây nên chính quyền Bali sẽ có chính sách khoan dung với những người chưa thanh toán khi đến Bali, đồng thời cho phép họ thanh toán khi kiểm tra. Phía Bali hy vọng tỷ lệ tuân thủ 100% sẽ đạt được trong 2 - 3 năm tới khi nhận thức ngày càng tăng và du khách đã quen với việc họ đang đóng góp cho việc bảo tồn Bali.

Theo số liệu chính thức, từ tháng 1-11/2023, gần 4,8 triệu lượt khách du lịch đã đến thăm Bali sau khi hòn đảo này tiếp tục hồi phục sau đại dịch COVID-19.

Bali phụ thuộc vào ngành du lịch, vốn thu hút hàng triệu lượt du khách nước ngoài mỗi năm. Do đó, chính quyền Bali đang cố gắng tận dụng lợi thế này để tăng cường nguồn thu, cũng như góp phần bảo vệ sức hấp dẫn của hòn đảo nhiệt đới này.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES