Cao Bằng “cất cánh” với những trải nghiệm du lịch qua biên giới

04/05/2024

Cao Bằng, tỉnh miền núi phía Bắc Việt Nam, đang nỗ lực phát triển du lịch biên giới nhằm thu hút du khách và thúc đẩy kinh tế địa phương. Với đường biên giới dài hơn 333 km giáp Trung Quốc, Cao Bằng sở hữu tiềm năng to lớn cho loại hình du lịch này.

Là tỉnh miền núi biên giới có lịch sử hình thành, phát triển lâu đời, Cao Bằng được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều thắng cảnh đẹp nổi tiếng, cùng những nét văn hóa phong phú, đậm đà bản sắc dân tộc. Phát huy lợi thế từ nguồn tài nguyên tự nhiên, nhân văn dồi dào này, Cao Bằng đã và đang nỗ lực từng bước để khẳng định vị thế là trung tâm du lịch của khu vực trung du miền núi phía bắc.

Bài liên quan

Nhờ chính sách mới cho phép du khách qua lại Khu cảnh quan thác Bản Giốc (Việt Nam) - Đức Thiên (Trung Quốc) chỉ bằng hộ chiếu hoặc giấy thông hành mà không cần xin visa từ tháng 9/2023, du lịch Cao Bằng đang thu hút lượng lớn du khách.

Du khách chỉ cần sử dụng hộ chiếu hoặc giấy thông hành mà không cần phải xin visa. Đối với những du khách chưa có các loại giấy tờ này, chỉ cần cung cấp thông tin cá nhân cho đơn vị lữ hành trước 1 ngày là đã có thể hoàn tất các thủ tục cần thiết để tham gia chuyến đi. Điều này đã tạo ra sự thuận tiện và linh hoạt cho những ai muốn khám phá vùng đất mới mà không gặp phải rắc rối về thủ tục hành chính.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
6

Du lịch biên giới thu hút du khách trong và ngoài nước, góp phần tăng doanh thu du lịch, thúc đẩy phát triển các ngành dịch vụ liên quan như lưu trú, ăn uống, vận chuyển, mua sắm,... Ngành du lịch biên giới tạo ra nhiều việc làm cho người dân địa phương, góp phần giảm thiểu tỷ lệ thất nghiệp và nâng cao thu nhập cho người dân.

Ngành du lịch ở Cao Bằng đã có những điểm nhấn mới với mong muốn thay đổi và phát triển ngành du lịch là tuyến du lịch trải nghiệm. Bốn tuyến du lịch trải nghiệm mới được xây dựng, bao gồm "Hành trình về nguồn cội", "Khám phá Phja Oắc", "Trải nghiệm văn hóa bản địa" và "Một thời hoa lửa".

Với những nỗ lực của chính quyền địa phương và người dân, du lịch biên giới hứa hẹn sẽ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Cao Bằng, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân địa phương.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES