Khách Việt xếp hàng 4 tiếng ở cửa khẩu để du lịch Trung Quốc

29/04/2024

Hàng nghìn người đã đổ về cửa khẩu Lào Cai, mong muốn có cơ hội tham quan du lịch Trung Quốc. Tuy nhiên, họ phải xếp hàng từ sớm, thậm chí cả từ tờ mờ sáng, nhưng vẫn phải chờ đợi khoảng 4 tiếng, gấp đôi so với thời gian chờ thông thường vào các ngày bình thường.

Thời tiết nắng nóng với nhiệt độ vượt quá 30 độ đã làm không khí tại cửa khẩu quốc tế Lào Cai trở nên ngột ngạt. Đông đảo du khách phải chật vật xếp hàng từ sớm, liên tục cầu xin được tiếp nước để giảm bớt cảm giác khát khao.

Bài liên quan

Mặc dù cửa khẩu Quốc tế Lào Cai chỉ bắt đầu làm thủ tục thông quan vào lúc 7 giờ sáng, nhưng hàng dài du khách Việt đã xếp hàng chờ từ khoảng 5 giờ 30 đến 6 giờ sáng. May mắn là không có tình trạng chen lấn xảy ra trong quá trình này.

Khách Việt nhộn nhịp sang Trung Quốc du lịch

Khách Việt nhộn nhịp sang Trung Quốc du lịch

Trong buổi sáng đó, rất nhiều du khách đã phải chờ đợi hàng giờ để hoàn thành thủ tục sang Trung Quốc tại cửa khẩu quốc tế Lào Cai. Để giúp khách hàng có thể xuất cảnh sớm, các doanh nghiệp đã yêu cầu khách hàng đến sớm 1,5-2 giờ so với giờ mở cửa. Các hướng dẫn viên gần như phải thức trắng đêm để giữ chỗ và hướng dẫn du khách.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Trạm Biên phòng Cửa khẩu quốc tế và Đồn Biên phòng Cửa khẩu Lào Cai cho biết lượng khách đổ về trong dịp nghỉ này tăng đột biến so với mọi năm. Do đó, họ đã tăng cường lực lượng và bố trí thêm các bốt làm thủ tục để phục vụ du khách xuất cảnh một cách thuận tiện nhất có thể.

Du khách không cần phải xin visa mà chỉ cần làm sổ thông hành với chi phí từ vài trăm nghìn đồng và tham gia các tour trọn gói có giá từ 3,5 đến 7 triệu đồng, tùy thuộc vào hành trình du lịch ngắn hoặc dài.

Theo thống kê từ cơ quan chức năng, chỉ trong khoảng từ 7h đến 9h sáng ngày 27/4, đã có khoảng 2.000 lượt du khách xuất cảnh sang Trung Quốc tại cửa khẩu Quốc tế Lào Cai.

Lượng du khách xuất cảnh tại cửa khẩu này trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay tăng gấp 1,5 lần so với cùng kỳ năm trước. Để đảm bảo an ninh và trật tự, các lực lượng chức năng đã triển khai kế hoạch phù hợp, đảm bảo tất cả điều kiện để du khách có thể thông quan một cách nhanh chóng, thuận lợi và an toàn theo quy định.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES