Khu du lịch Mộc Châu được công nhận là Khu du lịch quốc gia

23/04/2024

Mới đây, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch quốc gia Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Khu du lịch quốc gia Mộc Châu có quy mô 206.150 ha (bao gồm địa giới hành chính của 2 huyện Mộc Châu và Vân Hồ). Phía Đông và Đông Nam giáp tỉnh Hòa Bình; Phía Tây và Tây Bắc giáp huyện Yên Châu; Phía Nam giáp tỉnh Thanh Hoá và Nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào; Phía Bắc giáp huyện Phù Yên.

Bài liên quan

Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cũng giao sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Sơn La báo cáo UBND tỉnh Sơn La chủ trì, phối hợp với các đơn vị tổ chức công bố quyết định công nhận Khu du lịch quốc gia Mộc Châu để quảng bá hình ảnh, xúc tiến đầu tư, thu hút khách du lịch…

Cơ hội mới cho Mộc Châu khi được công nhận là Khu du lịch quốc gia

Cơ hội mới cho Mộc Châu khi được công nhận là Khu du lịch quốc gia

Việc nhận được sự công nhận là Khu du lịch quốc gia đã mang lại động lực to lớn cho tỉnh Sơn La, cũng như hai huyện Mộc Châu và Vân Hồ, để tiếp tục nỗ lực phấn đấu trong việc phát triển du lịch. Nhờ vào những nỗ lực này, ngành du lịch tại địa phương ngày càng khẳng định vị thế của mình trên bản đồ du lịch thế giới, thể hiện sự xứng tầm của Sơn La là một điểm đến khu du lịch quốc gia đáng chú ý.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Cầu kính Bạch Long - Sản phẩm du lịch mới trên cao nguyên Mộc Châu

Cầu kính Bạch Long - Sản phẩm du lịch mới trên cao nguyên Mộc Châu

Tại đây có 11 di sản văn hóa được công nhận cấp quốc gia (trong đó có 4 di sản văn hóa vật thể và 7 di sản văn hóa phi vật thể).

Khu du lịch quốc gia Mộc Châu trong hai năm liên tục (2022 - 2023) được Tổ chức giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards) bình chọn là "Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới".

Số lượng, quy mô cơ sở lưu trú, ăn uống, mua sắm đáp ứng yêu cầu phục vụ trên 3 triệu lượt khách/năm. Hiện nay, Khu du lịch quốc gia Mộc Châu có trên 100 hướng dẫn viên nội địa được cấp thẻ, có 1 câu lạc bộ hướng dẫn viên 30 người, có 1 tổ thông tin hướng dẫn du lịch.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES