"Cột mốc Km số 0" - Món kem gây sốt cộng đồng du lịch Hà Giang

28/04/2024

Thay vì những que kem thông thường, món kem này được thiết kế mô phỏng hình ảnh cột mốc Km số 0 - điểm check-in huyền thoại của Hà Giang.

Tọa lạc tại trung tâm thành phố Hà Giang, đối diện quảng trường 26/3 và bên cạnh dòng sông Lô thơ mộng, cột mốc Km số 0 từ lâu đã trở thành điểm check-in không thể bỏ qua cho du khách khi đặt chân đến mảnh đất cao nguyên đá này. Dù chỉ là một trụ bê tông nhỏ, nhưng nơi đây lại mang ý nghĩa vô cùng đặc biệt, đánh dấu điểm khởi đầu cho hành trình khám phá Hà Giang đầy thú vị.

Bài liên quan

Mới đây, cộng đồng mạng xôn xao chia sẻ hình ảnh những chiếc kem que mô phỏng cột mốc Km số 0 - địa điểm check-in "huyền thoại" của du lịch Hà Giang. Chiếc kem độc đáo này nhanh chóng thu hút sự chú ý và thích thú của du khách bởi thiết kế mô phỏng chính xác, tỉ mỉ từ hình dáng đến từng chi tiết nhỏ.

Món kem cột mốc Km số 0 được giới trẻ săn đón trong thời gian qua.

Món kem cột mốc Km số 0 được giới trẻ săn đón trong thời gian qua.

Được biết, đây là "sáng tạo" của chị Hoàng Thanh Chiều, chủ một quán cà phê trên đường Nguyễn Trãi (TP. Hà Giang). Chia sẻ về ý tưởng độc đáo này, chị Chiều cho biết: "Là người con sinh ra và lớn lên ở Hà Giang, mình luôn mong muốn giới thiệu quê hương mình đến với du khách một cách mới mẻ và độc đáo. Kem que mô phỏng cột mốc Km số 0 ra đời với mong muốn mang đến cho du khách không chỉ một món ăn ngon mà còn là một kỷ niệm đẹp về chuyến du lịch Hà Giang".

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Kem được làm từ các loại nguyên liệu cao cấp nhập khẩu từ Đức. Cả khuôn làm kem và hộp bao bì vỏ kem cũng được chủ quán đặt riêng, đảm bảo món ăn có sự độc đáo từ cả hình thức lẫn chất lượng.

Có nhiều hương vị, màu sắc cho du khách lựa chọn.

Có nhiều hương vị, màu sắc cho du khách lựa chọn.

Chiếc kem có 5 màu sắc pastel gồm tím, hồng, be, nâu và vani, mỗi màu đều mang một vẻ đẹp riêng. Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất của chiếc kem này chính là phần mô phỏng cột mốc Km số 0. Từ hình dáng, kích thước cho đến từng chi tiết nhỏ như con số, dòng chữ trên cột mốc đều được mô phỏng một cách chính xác, khiến du khách chỉ cần nhìn qua cũng nhận ra ngay địa điểm check-in "huyền thoại" này.

Hơn cả vẻ ngoài bắt mắt, kem "cột mốc Km số 0" còn chinh phục du khách bởi hương vị thơm ngon, thanh mát. Vị kem ngọt ngào, béo ngậy hòa quyện cùng chút chua dịu từ trái cây, mang đến cảm giác sảng khoái tuyệt vời, xua tan đi cái nóng oi ả của mùa hè nơi cao nguyên đá.

Không đơn thuần là một món giải khát, đây còn góp phần cho những tấm ảnh check-in ấn tượng của chuyến đi.

Không đơn thuần là một món giải khát, đây còn góp phần cho những tấm ảnh check-in ấn tượng của chuyến đi.

Điều thú vị hơn cả là món kem này không chỉ đơn thuần là một thức giải khát mà còn là một vật kỷ niệm độc đáo cho du khách khi đến Hà Giang. Việc được thưởng thức kem và chụp ảnh check-in bên cạnh cột mốc Km số 0 phiên bản thu nhỏ đã trở thành một trải nghiệm không thể bỏ qua đối với bất kỳ ai đặt chân đến mảnh đất này.

Phiên bản mini của cột mốc Km số 0.

Phiên bản mini của cột mốc Km số 0.

Sự ra đời của kem "cột mốc Km số 0" không chỉ góp phần làm phong phú thêm ẩm thực đường phố Hà Giang mà còn là một minh chứng cho sự sáng tạo và tinh thần bắt kịp xu hướng của người dân nơi đây. Món kem này hứa hẹn sẽ trở thành một "đặc sản" mới, góp phần thu hút du khách đến với Hà Giang nhiều hơn nữa.

Hà Mai Trinh - Tổng hợp
RELATED ARTICLES