Trọn bộ bí kíp chinh phục một vòng Hà Giang

17/03/2024

Hà Giang - mảnh đất địa đầu Tổ quốc từ lâu đã nổi tiếng với những cung đường đèo uốn lượn, những cao nguyên đá hùng vĩ và những bản làng ẩn mình trong sương mù. Vùng đất này luôn ẩn chứa sức hút mãnh liệt đối với những du khách yêu thích khám phá và trải nghiệm.

Hà Giang ẩn chứa một vẻ đẹp hoang sơ, vừa bình dị nhưng cũng rất đỗi hùng vĩ. Từng nếp nhà, cung đường... đều mang một nét đẹp riêng. Nếu đã một lần ghé thăm, miền đất "đá cũng nở hoa" này sẽ khiến bạn lưu luyến mãi không thôi.

Miền đất

Miền đất "đá cũng nở hoa" làm say đắm bao tâm hồn lữ khách ghé thăm.

Háo hức cho lần trở lại

Travel Blogger Phương Tali vừa kết thúc hành trình khám phá một vòng Hà Giang, cô cho biết đã từng đến Hà Giang vào năm ngoái và quá hào hứng cho lần quay trở lại này. Nằm ẩn mình trong thung lũng Sủng Là, được bao quanh bởi những mỏm đá lớn, bản Lao Xa cũng là địa điểm mà cô ấn tượng và dành nhiều tình cảm nhất mỗi khi đến Hà Giang.

Travel Blogger Phương Tali.

Travel Blogger Phương Tali.

Phương Tali chia sẻ: "Lần đó mình đi chỉ có vỏn vẹn homestay Nhà Cổ Lao Xa là địa điểm lưu trú tại đây. Những đứa bé trong bản cực kì thân thiện và hồn nhiên, đến giờ mình vẫn nhớ mãi những kỉ niệm của năm đó. Vừa rồi mình có quay lại bản vào ngày đầu tiên trong lịch trình. Cảnh vật cũng có một số thay đổi không đáng kể nhưng không khí ở Lao Xa vẫn vậy. Mình cảm nhận được mà không biết diễn tả thế nào. Chỉ biết là mình thích cái cảm giác ở đó. Năm nay mình đi đúng mùa trong bản ngập tràn hoa là hoa, trông cực kì thích mắt".

Empty
Empty
Bình yên nơi miền xa.

Bình yên nơi miền xa.

Bài liên quan

Trong chuyến đi này, Phương Tali có dịp gặp gỡ và giao lưu với người Mông và người Lô Lô ở bản Lô Lô Chải. Cô cho biết, điều khiến cô ấn tượng nhất về con người nơi đây là sự thật thà, giản dị.

Theo Phương Tali, du lịch Hà Giang phù hợp với mọi đối tượng du khách, không kể độ tuổi nào. "Chỉ cần là một người có tình yêu đủ lớn với núi rừng Đông Bắc thì Hà Giang chính là địa điểm xứng đáng được note vào đầu tiên. Mình đã không hiếm lần gặp được những cô chú lớn tuổi trên những cung đèo và thấy họ cũng rất vui vì điều đó", Phương kể.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Ấn tượng của Phương về những em bé, người dân nơi đây rất gần gũi, hiền lành.

Ấn tượng của Phương về những em bé, người dân nơi đây rất gần gũi, hiền lành.

Bí kíp chinh phục Hà Giang

Hai lần đến với Hà Giang vào những thời điểm khác nhau, Phương Tali cũng đã bỏ túi một số bí kíp hay ho cho những ai muốn chinh phục mảnh đất địa đầu này.

Phương tiện di chuyển

Do địa hình Hà Giang chủ yếu là đường đèo dốc, quanh co nên việc lựa chọn phương tiện di chuyển là vô cùng quan trọng. Phương Tali khuyến khích du khách nên sử dụng xe mới, đã được kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn. Xe số sẽ phù hợp hơn với địa hình đèo dốc so với xe tay ga.

Đường đèo hiểm trở nên phương tiện giao thông là điều cần lưu ý nhất.

Đường đèo hiểm trở nên phương tiện giao thông là điều cần lưu ý nhất.

Hành lý gọn nhẹ

Du lịch Hà Giang thường di chuyển nhiều, do đó, việc mang theo hành lý gọn nhẹ sẽ giúp bạn di chuyển dễ dàng và thoải mái hơn. Nên ưu tiên những vật dụng cần thiết, hạn chế mang theo quá nhiều đồ đạc. Vali nhỏ sẽ là lựa chọn phù hợp để có thể chằng trên xe và giúp bạn ngồi thoải mái hơn.

Đi xe số cùng hành lý gọn nhẹ để tiện di chuyển.

Đi xe số cùng hành lý gọn nhẹ để tiện di chuyển.

Lên kế hoạch chi tiết và tuân thủ thời gian

Để đảm bảo an toàn và có thể tham quan được nhiều địa điểm, du khách nên lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi, bao gồm lịch trình di chuyển, điểm tham quan, chỗ nghỉ ngơi… Việc tuân thủ thời gian trong lịch trình là rất quan trọng, "vì chỉ cần mỗi điểm chơi thêm 1 chút thôi là việc về muộn chắc chắn sẽ xảy ra".

Lịch trình Hà Giang 4 ngày 3 đêm cho bạn tham khảo:

Ngày 1: TP. Hà Giang - Cột Mốc số 0 - Quản Bạ - Cây Cô Đơn - Dốc Thẩm Mã - Phố Cáo - Làng Lao Xa - Lô Lô Chải (~ 160km)

Ngày 2: Lô Lô Chải - Cột Cờ Lũng Cú - Mã Pí Lèng - Vách đá tử thần - Làng Hmong Pả Vi Ngày 3: Làng H'mong Pả Vi - Sông Nho Quế - TT Đồng Văn

Ngày 4: TT Đồng Văn - Dinh Vua Mèo - Nhà của Pao - TT Hà Giang

Một số hình ảnh trong chuyến khám phá mùa xuân Hà Giang của Phương Tali:

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Hà Mai Trinh - Ảnh: NVCC
RELATED ARTICLES