Truy tìm địa chỉ bán Malatang chuẩn vị Tứ Xuyên tại Hà Nội và TP.HCM

09/03/2024

Malatang là món lẩu cay truyền thống của Trung Quốc, có nguồn gốc từ tỉnh Tứ Xuyên. Món ăn này được ví như "lẩu tự chọn" bởi thực khách tự chọn các nguyên liệu yêu thích như thịt, hải sản, rau củ, nấm... rồi nhúng vào nồi nước lẩu cay nồng.

Malatang du nhập vào Việt Nam vài năm gần đây và nhanh chóng tạo nên "cơn sốt" ẩm thực. Nhờ hương vị độc đáo, mới lạ và cách thức thưởng thức thú vị, Malatang thu hút đông đảo thực khách, đặc biệt là các bạn trẻ.

Sự lên ngôi của Malatang còn được lý giải bởi sự phù hợp với văn hóa ẩm thực Việt Nam. Người Việt vốn ưa chuộng các món ăn cay nóng, đậm đà. Malatang đáp ứng hoàn hảo sở thích này với nước lẩu nồng nàn, kích thích vị giác.

Sự lên ngôi của Malatang còn được lý giải bởi sự phù hợp với văn hóa ẩm thực Việt Nam.

Sự lên ngôi của Malatang còn được lý giải bởi sự phù hợp với văn hóa ẩm thực Việt Nam.

Thêm vào đó, những quán bán Malatang còn là lựa chọn lý tưởng cho những buổi tụ tập bạn bè, gia đình. Không gian quán trẻ trung, năng động cùng cách thức tự chọn nguyên liệu tạo nên bầu không khí vui vẻ, thoải mái cho những thực khách ghé thăm.

Cùng Travellive khám phá những quán bán Malatang ngon chuẩn vị Tứ Xuyên tại Hà Nội và TP.HCM nhé.

Điểm danh những địa chỉ Malatang "gây thương nhớ" tại Hà Nội và TP.HCM

Hà Nội

Lẩu Nướng Tê Cay 麻辣烫-烧烤

Địa chỉ: 10 P. Thanh Bảo, Kim Mã, Ba Đình.

Lẩu Nướng Tê Cay 麻辣烫-烧烤 là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích hương vị lẩu Malatang cay tê chuẩn vị. Quán sở hữu không gian rộng rãi, thoáng mát, thích hợp cho các buổi tụ tập bạn bè hay gia đình.

Quán sở hữu không gian rộng rãi, thoáng mát, thích hợp cho các buổi tụ tập bạn bè hay gia đình.

Quán sở hữu không gian rộng rãi, thoáng mát, thích hợp cho các buổi tụ tập bạn bè hay gia đình.

Menu của quán vô cùng đa dạng với hơn 100 loại nguyên liệu tươi ngon, từ thịt, hải sản đến rau củ quả. Nước lẩu Malatang được nấu theo công thức bí truyền, mang đến hương vị cay nồng, tê tái đặc trưng. Đặc biệt, quán có nhiều mức độ cay để lựa chọn, phù hợp với mọi sở thích.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Mafu - Malatang & Mala Xiang Guo Mỹ Đình

Địa chỉ: A011, Tòa tháp The Manor, Đ.Mễ Trì, P.Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm.

Mafu - Malatang & Mala Xiang Guo là nhà hàng chuyên phục vụ hai món ăn nổi tiếng: Canh cay tê Malatang và xào cay tê Mala Xiang Guo. Điểm thu hút thực khách chính là vị cay tê đặc trưng của hạt xuyên tiêu, hòa quyện cùng nước dùng thơm bùi tạo nên hương vị độc đáo.

Nước canh Malatang có màu đỏ vàng sóng sánh, mang vị cay nồng hài hòa, không quá gắt. Mức độ cay có thể điều chỉnh theo sở thích, từ không cay đến cay nhiều, phù hợp với mọi khẩu vị.

Untitled
Quầy tự chọn của quán.

Quầy tự chọn của quán.

Nguyên liệu tại Mafu luôn tươi mới, được nhập mới mỗi ngày và trưng bày sạch sẽ trên quầy. Thực khách có thể thỏa sức lựa chọn các loại rau, thịt, hải sản, viên, bánh gạo, nấm... để tạo nên món ăn yêu thích. Sự cầu kỳ trong công thức chế biến món ăn đặc trưng vị Malatang, sự hoà quyện độc đáo giữa hương cay nồng và thanh ngọt của nước dùng tạo nên một món canh không chỉ thơm ngon đậm đà mà còn thăng hoa vị giác.

TP.HCM

Lẩu Cay Malatang & Mala xiangguo

Địa chỉ: Chung cư Lexington, Lô A, 67 Mai Chí Thọ, An Phú, Quận 2.

Nổi tiếng với hai loại lẩu cay Mala truyền thống và Mala Xiangguo (lẩu cay Tứ Xuyên), Lẩu Cay Malatang & Mala xiangguo thu hút thực khách bởi hương vị cay nồng đặc trưng. Nước lẩu được nấu từ nhiều loại thảo mộc và nguyên liệu tự nhiên, mang đến vị cay tê khó cưỡng. Thực đơn đa dạng với hơn 100 loại nguyên liệu nhúng lẩu, từ thịt bò, thịt heo, hải sản đến rau củ quả, nấm... Giá cả hợp lý, phù hợp với mọi đối tượng thực khách.

Nước lẩu được nấu từ nhiều loại thảo mộc và nguyên liệu tự nhiên, mang đến vị cay tê khó cưỡng.

Nước lẩu được nấu từ nhiều loại thảo mộc và nguyên liệu tự nhiên, mang đến vị cay tê khó cưỡng.

BIG UNCLE Malatang

Địa chỉ: F4C, Trường Sơn, P.15, Quận 10.

BIG UNCLE Malatang sở hữu không gian rộng rãi, thoáng mát, thích hợp cho các buổi tụ tập bạn bè hay gia đình. Nước lẩu được nấu theo công thức bí truyền, tạo nên vị cay tê hấp dẫn. Thực đơn phong phú với nhiều loại topping độc đáo như óc heo, da heo, lưỡi bò... Giá cả bình dân, phù hợp với túi tiền của học sinh, sinh viên.

Malatang với vị tê cay hấp dẫn.

Malatang với vị tê cay hấp dẫn.

Sun Malatang - Canh Cay Tê - 마라탕

Địa chỉ: Park 3, 720A Điện Biên Phủ, Bình Thạnh.

Sun Malatang - Canh Cay Tê - 마라탕 mang đến phong cách hiện đại, trẻ trung. Nước lẩu có nhiều mức độ cay khác nhau, phù hợp với khẩu vị của mọi người. Thực phẩm tươi ngon, được tuyển chọn kỹ lưỡng. Quán thường xuyên có các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Nước lẩu có nhiều mức độ cay khác nhau, phù hợp với khẩu vị của mọi người.

Nước lẩu có nhiều mức độ cay khác nhau, phù hợp với khẩu vị của mọi người.

Hà Mai Trinh - Tổng hợp
RELATED ARTICLES