Mông Cổ miễn visa cho du khách Việt Nam từ ngày 7/3

07/03/2024

Từ ngày 7/3, Mông Cổ chính thức miễn visa cho du khách Việt Nam lưu trú không quá 30 ngày. Đây là cơ hội tuyệt vời để du khách trải nghiệm những điều mới mẻ, độc đáo của đất nước thảo nguyên rộng lớn và hoang sơ này.

Công dân Việt Nam có thể xin e-visa với 3 mục đích: du lịch, quá cảnh và tham gia các sự kiện. Theo hướng dẫn từ Cơ quan Xuất nhập cảnh Mông Cổ, khách khi được cấp e-visa có thể in ra bản giấy hoặc lưu trong điện thoại, xuất trình tại cửa khẩu. Ngoài những mục đích trên khách Việt cần xin visa giấy.

Cánh cửa du lịch Mông Cổ rộng mở bởi việc miễn visa cho du khách Việt Nam

Cánh cửa du lịch Mông Cổ rộng mở bởi việc miễn visa cho du khách Việt Nam

Cánh cửa du lịch Mông Cổ rộng mở bởi việc miễn visa cho du khách Việt Nam giúp du khách tiết kiệm thời gian và chi phí xin visa, dễ dàng lên kế hoạch cho chuyến đi bất chợt. Hãy tưởng tượng bạn phiêu lưu trên những thảo nguyên xanh mướt, bầu trời trong xanh cao vời vợi, hòa mình vào không khí trong lành và cảnh quan hùng vĩ. Tận mắt chiêm ngưỡng những đàn ngựa phi nước đại, trải nghiệm cuộc sống du mục truyền thống, cưỡi ngựa rong ruổi, chăn cừu hiền hòa và thưởng thức ẩm thực địa phương độc đáo. Tham gia các lễ hội đặc sắc như Lễ hội Naadam, hòa mình vào không khí sôi động và khám phá văn hóa, lịch sử lâu đời của Mông Cổ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Đến với Mông Cổ, du khách có thể thỏa sức tham quan một số địa điểm nổi tiếng tại thảo nguyên bạt ngàn. Thủ đô Ulaanbaatar sôi động với những điểm tham quan như Cung điện Gandantegchinlen, Quảng trường Sukhbaatar, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia. Karakorum - Di sản thế giới UNESCO, từng là thủ đô của đế chế Mông Cổ hùng mạnh, ẩn chứa nhiều bí ẩn lịch sử. Thung lũng Orkhon là nơi có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và những di tích lịch sử ấn tượng, mang đến trải nghiệm độc đáo. "Hòn ngọc xanh" Khövsgöl nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng, là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên.

Mẹo du lịch Mông Cổ:

- Chuẩn bị trang phục phù hợp với khí hậu thay đổi thất thường, mang theo kem chống nắng, mũ, kính râm để bảo vệ da.

- Nên đổi tiền Việt sang USD hoặc EUR trước khi đi du lịch Mông Cổ.

- Tìm hiểu kỹ về văn hóa và phong tục tập quán của người Mông Cổ để có chuyến đi suôn sẻ và trọn vẹn.

Phương Mai - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES