Cơ hội phát triển du lịch Mông Cổ sau khi miễn thị thực

10/11/2023

Hiệp định về miễn thị thực song phương giữa Việt Nam và Mông Cổ góp phần mở rộng hợp tác thương mại, du lịch, giao lưu nhân dân hai nước. Chính sách này có thể mở ra những cơ hội, tạo xu hướng mới cho ngành du lịch.

Tin vui cho ngành du lịch

Bà Hồ Thị Phương - Giám đốc Công ty du lịch Premier Tour - cho rằng, tour Mông Cổ luôn có vị trí đặc biệt trong lòng du khách Việt Nam, một phần vì cảnh quan đẹp, người dân thân thiện và những nét văn hóa thú vị.

Riêng về visa, các đơn vị lữ hành đánh giá thủ tục xin cấp thị thực Mông Cổ không phức tạp, từ đầu năm nay khách Việt đã có thể xin visa điện tử. Hiện nay, với chính sách miễn visa mới, khách Việt có thể tiết kiệm thêm chi phí khi du lịch Mông Cổ.

Hơn nữa, từ cuối năm nay sẽ có thêm đường bay thẳng từ Nha Trang, Khánh Hòa đến Ulaanbaatar, Thủ đô Mông Cổ. Từ góc độ doanh nghiệp, bà Phương đánh giá đường bay này sẽ góp phần đẩy mạnh kích cầu du lịch hai chiều, đặc biệt là đưa thêm khách quốc tế đến Nha Trang.

“Nhiều khách Mông Cổ đã biết đến Phú Quốc và Đà Nẵng, Nha Trang. Vì mùa đông ở Mông Cổ khắc nghiệt, người dân thường thích đi đến vùng biển Việt Nam nghỉ dưỡng. Thường khách Mông Cổ đi du lịch Việt Nam vào giai đoạn tháng 10 đến tháng 4 năm sau” - bà Phương phân tích.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Hiện nay, với chính sách miễn visa mới, khách Việt có thể tiết kiệm thêm chi phí khi du lịch Mông Cổ.

Hiện nay, với chính sách miễn visa mới, khách Việt có thể tiết kiệm thêm chi phí khi du lịch Mông Cổ.

Tour Mông Cổ hấp dẫn

Một quốc gia với những thảo nguyên vô tận, nét văn hóa và vẻ đẹp khác biệt như Mông Cổ đang trở thành ngôi sao đang lên trên bản đồ du lịch. Mông Cổ có thể đem đến những trải nghiệm độc đáo với khách quốc tế khi khám phá thiên nhiên hoang sơ, tìm hiểu văn hóa và tiếp xúc với bộ tộc chăn tuần lộc Tsaatan…

Tuy nhiên, du khách cần lưu ý không nên du lịch Mông Cổ tự túc, bởi khoảng cách giữa các điểm tham quan khá xa, thời gian di chuyển dài, có khi phải ngồi cả ngày trên ô tô, cưỡi ngựa xuyên rừng…

Chính phủ Mông Cổ những năm gần đây đã đầu tư vào một chiến dịch quảng bá trên mạng xã hội nhắm đến những khách du lịch tiềm năng từ 23 đến 40 tuổi.

Họ cũng mời những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội đến Mông Cổ và đăng video về các thung lũng xanh tươi, hồ nước trong và cồn cát màu cam đặc trưng của đất nước này. Theo một cuộc khảo sát năm 2019 do Bộ Du lịch Mông Cổ trích dẫn, 49% du khách đến nước này dưới 40 tuổi.

Với những hiệp định hợp tác mới, Mông Cổ hoàn toàn có thể đón ngày càng đông khách Việt.

Với những hiệp định hợp tác mới, Mông Cổ hoàn toàn có thể đón ngày càng đông khách Việt.

Năm ngoái, Mông Cổ đón gần 250.000 lượt khách, gấp hơn 6 lần so với năm 2021, khi đất nước này mở cửa hậu COVID-19. Phần lớn du khách đến từ các quốc gia lân cận, bao gồm Nga, Hàn Quốc và Kazakhstan. Số lượng du khách từ châu Âu và Mỹ đã tăng hơn 500% trong khoảng thời gian từ năm 2021 đến năm 2022. Với những hiệp định hợp tác mới, Mông Cổ hoàn toàn có thể đón ngày càng đông khách Việt.

Chính phủ Mông Cổ cũng đang nỗ lực mở rộng mạng lưới Internet cho người dân và khách du lịch. Ước tính khoảng 84% dân số cả nước có thể truy cập Internet và các hộ gia đình thường có các tấm pin mặt trời để sạc điện thoại di động riêng khi duy trì lối sống du mục. Chính phủ nước này cũng đang nỗ lực mở đường bay từ Ulaanbaatar đến các điểm nổi tiếng trên thế giới.

- Nguồn: Lao Động
RELATED ARTICLES