Mông Cổ mở cửa đón du khách quốc tế

17/02/2022

Từ ngày 14/2, Mông Cổ chính thức mở cửa biên giới, cho phép du khách quốc tế đã tiêm phòng được nhập cảnh vào nước này, sau hai năm áp dụng các biện pháp chống dịch nghiêm ngặt khiến đất nước bị cô lập.

Nội các Mông Cổ đã thông qua nghị quyết hạ “trạng thái sẵn sàng chống dịch” từ màu cam xuống màu vàng, các hạn chế liên quan đến hoạt động kinh doanh vì thế sẽ được dỡ bỏ. Việc hạ cấp độ chống dịch cũng đồng nghĩa với việc quốc gia 3 triệu dân sẽ mở cửa hoàn toàn biên giới, nối lại việc đi lại với quốc tế.

Ông L.Oyun-Erdene - Thủ tướng Mông Cổ cũng tuyên bố dỡ bỏ tất cả hạn chế Covid-19 (trừ các đồn biên phòng), chỉ còn quản lý việc tiêm vaccine, khuyến nghị mọi người rửa tay, đeo khẩu trang và giãn cách để tự bảo vệ bản thân.

"Nếu đã được tiêm chủng đầy đủ, khách du lịch và nhà đầu tư được chào đón đến Mông Cổ mà không có thêm yêu cầu nào. Những du khách chưa tiêm phòng cũng được chào đón tại Mông Cổ và sẽ được tiêm phòng tại đây nếu đủ điều kiện" – ông L.Oyun-Erdene phát biểu.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Mông Cổ là một trong những quốc  gia áp dụng biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 nghiêm ngặt nhất thế giới. Ảnh: Marco Fieber

Mông Cổ là một trong những quốc gia áp dụng biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 nghiêm ngặt nhất thế giới. Ảnh: Marco Fieber

Nguyên nhân khiến Chính phủ Mông Cổ gấp rút mở cửa quốc tế là vì hiện nay, 92% người trưởng thành tại Mông Cổ đã được tiên đầy đủ vaccine, trong đó 52% nhóm công dân ưu tiên được tiêm mũi vaccine thứ ba và 90.000 người Mông Cổ đã được tiêm mũi thứ tư. Giới chức Mông Cổ cũng khẳng định rằng quốc gia này là một điểm đến an toàn đối với du khách.

Trước đó, kể từ tháng 11/2022, các hạn chế nghiêm ngặt khiến xuất khẩu, vận chuyển hàng hóa tại Mông Cổ bị đình trệ, nhiều doanh nghiệp, trường học phải đóng cửa. Điều này khiến cho Mông Cổ phải quyết tâm nhanh chóng thực hiện "Chính sách phục hồi mới" để khắc phục thiệt hại do Covid-19 và phục hồi kinh tế.

Khánh Hà - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES