Từ 15/2, Việt Nam dỡ bỏ hạn chế về khai thác chuyến bay quốc tế

15/02/2022

Từ ngày 15/2, Việt Nam sẽ không hạn chế tần suất khai thác các đường bay quốc tế thường lệ đến tất cả các thị trường, trở lại bình thường như trước dịch Covid-19. Tuy nhiên, tần suất thực tế phụ thuộc quy định của nhà chức trách hàng không các nước và nhu cầu thị trường.

Theo ông Đinh Việt Sơn - Phó Cục trưởng Cục Hàng không, Cục đã thông báo cho nhà chức trách hàng không các nước, vùng lãnh thổ rằng từ ngày 15/2, Việt Nam dỡ bỏ hạn chế về tần suất khai thác với các chuyến bay quốc tế, trở lại bình thường như trước khi xảy ra đại dịch Covid-19.

“Toàn bộ các thị trường sẽ mở lại, không còn hạn chế về tần suất bay và điểm bay” - ông Sơn nói, “Nhưng từ Việt Nam được bay sang các nước bao nhiêu chuyến, vẫn phải thực hiện theo quy định của từng nước. Hiện nay các nước Nhật Bản, Hàn Quốc vẫn hạn chế đối tượng nhập cảnh trên các chuyến bay từ Việt Nam đến để phòng chống dịch. Với Trung Quốc, dù Việt Nam đã đề xuất nhưng đến nay họ vẫn chưa đồng ý khai thác các chuyến bay thường lệ với Việt Nam”.

Empty

Từ 1/1, Việt Nam cũng đã khai thác các chuyến bay thường lệ chở khách từ các thị trường gồm Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan, Campuchia, Đài Bắc, Singapore, Úc, Nga, Anh, Pháp, Đức. Tuy nhiên, do yêu cầu của nhà chức trách hàng không các nước, vùng lãnh thổ và nhu cầu khách, tần suất các đường bay này còn thấp hơn khi chưa xảy ra dịch Covid-19.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
An tổng hợp - Ảnh: VNA
RELATED ARTICLES