Đà Nẵng sẽ mở cửa du lịch trong tháng 3/2022

10/02/2022

Ngày 8/2, ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, cho biết Đà Nẵng sẽ khôi phục lại tất cả chuyến bay và hoạt động du lịch toàn thành phố kể từ tháng 3/2022.

Tết Nhâm Dần năm nay, Đà Nẵng đón được hơn 36.000 lượt khách, tăng trưởng 17% so với năm ngoái, đây là một dấu hiệu rất tích cực cho ngành du lịch thành phố.

Trong buổi thăm chúc Tết Nhâm Dần tại Công ty CP Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) ngày 8/2, ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, khẳng định năm 2022 này chắc chắn hoạt động kinh tế nói chung và du lịch, dịch vụ của thành phố sẽ có sự thay đổi. Theo đó, Đà Nẵng dự kiến trong tháng 3 tới sẽ khôi phục tất cả chuyến bay và hoạt động du lịch, dịch vụ phục vụ du khách.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Đà Nẵng muốn mở thêm các dịch vụ liên quan đến du lịch ban ngày và ban đêm để thu hút khách trong thời gian tới. Ảnh: Nhân Tâm

Đà Nẵng muốn mở thêm các dịch vụ liên quan đến du lịch ban ngày và ban đêm để thu hút khách trong thời gian tới. Ảnh: Nhân Tâm

Bên cạnh đó, ngành du lịch đề xuất lãnh đạo Đà Nẵng cho phép mở lại một số hoạt động không thiết yếu nhưng có liên quan mật thiết đến du lịch đã tạm đóng cửa trong nhiều tháng qua như spa, massage, karaoke (trừ vũ trường) tại các cơ sở du lịch và các địa bàn có cấp độ dịch ở mức an toàn.

Trong cuộc gặp gỡ và làm việc với Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng ngày 9/2, đại diện Hiệp hội Du lịch bày tỏ mong muốn lãnh đạo Đà Nẵng và Sở Du lịch mạnh dạn hơn trong các chính sách mở cửa du lịch và công tác truyền thông về dịch bệnh, để du khách yên tâm khi đi du lịch Đà Nẵng.

Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, cho biết các thành viên hiệp hội đã bàn bạc với các doanh nghiệp hội viên và ngành hàng không để xây dựng kế hoạch xúc tiến, chương trình kích cầu khi du lịch Đà Nẵng trở lại. Chương trình kích cầu dự kiến tổ chức vào khoảng cuối tháng 2 này. Kế hoạch của doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng là đẩy mạnh thu hút khách nội địa từ tháng 3 và thu hút khách quốc tế từ tháng 4/2022.

Khánh Hà - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES