Hà Nội sẽ khôi phục toàn bộ dịch vụ du lịch trong quý 3/2022

11/02/2022

Kế hoạch mở cửa được thực hiện theo lộ trình hai giai đoạn với mục đích từng bước phục hồi du lịch và tiến tới mở cửa toàn bộ hoạt động du lịch bình thường trong quý 3 năm 2022.

Trong bối cảnh kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh Covid-19, UBND thành phố Hà Nội mới đây đã ban hành Kế hoạch phục hồi, phát triển hoạt động du lịch Thủ đô thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 năm 2022-2023.

Hà Nội sẽ phấn đấu để hoàn thành mục tiêu đón và phục vụ từ 9-10 triệu lượt khách, trong đó có 1,2 - 2,0 triệu lượt khách quốc tế với tổng thu từ khách du lịch dự kiến từ 27,84 - 35,84 nghìn tỷ đồng trong năm 2022.

Tương tự trong năm 2023, Hà Nội cũng sẽ nỗ lực để đón từ 12 - 14 triệu lượt khách, trong đó có 2,5 - 3,5 triệu lượt khách quốc tế với tổng thu từ 42,78 - 55,78 nghìn tỷ đồng.

Lộ trình kế hoạch cụ thể như sau:

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Giai đoạn 1 (Quý I-II/2022): Tổ chức các hoạt động đón và phục vụ khách du lịch tại các tỉnh, thành phố trong cả nước gắn với quy trình kiểm soát phòng, chống dịch an toàn. Chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực, điều kiện để đón khách du lịch quốc tế khi được Chính phủ cho phép. Các hoạt động du lịch tổ chức theo các quy định cấp độ dịch của Hà Nội, quy mô và phạm vi của các loại hình hoạt động sẽ được điều chỉnh phù hợp với tình hình kiểm soát dịch bệnh.

Giai đoạn 2 (Từ Quý III/2022): Dự kiến khôi phục tất cả các hoạt động và sản phẩm du lịch trên địa bàn Hà Nội, không giới hạn loại hình, quy mô và phạm vi của các hoạt động du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn dịch Covid-19. Triển khai kế hoạch đón khách du lịch quốc tế theo lộ trình mở cửa đón khách du lịch quốc tế của Chính phủ, tập trung vào các thị trường du lịch trọng điểm, có độ bao phủ vaccine cao và kiểm soát tốt dịch bệnh.

Hơn 105.000 lượt khách đến Hà Nội trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán, lượng khách tăng đáng kể này đã mở ra nhiều kỳ vọng cho ngành du lịch Hà Nội năm 2022. Ảnh: Internet

Hơn 105.000 lượt khách đến Hà Nội trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán, lượng khách tăng đáng kể này đã mở ra nhiều kỳ vọng cho ngành du lịch Hà Nội năm 2022. Ảnh: Internet

Trong giai đoạn đầu, Hà Nội sẽ tập trung khai thác thị trường khách nội địa với khách đến từ các nước trong khu vực Đông Nam Á và Đông Bắc Á, sau đó mới mở rộng đối tượng sang các khu vực khác.

Các điểm đến, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch ở Hà Nội phải được đảm bảo an toàn theo hướng dẫn của Bộ Y Tế và thành phố. Người lao động cũng như cán bộ hoạt động trong lĩnh vực du lịch được ưu tiên tiêm đầy đủ hai mũi vaccine và các mũi bổ sung. Đồng thời thành phố phải lựa chọn một số điểm du lịch phù hợp trên địa bàn để thực hiện thí điểm du lịch an toàn với Covid-19.

Hà Nội cũng yêu cầu xây dựng các sản phẩm du lịch mới, đa dạng, độc đáo và tăng cường các hoạt động quảng bá nhằm thu hút khách du lịch. Bên cạnh đó, nhiều chương trình kích cầu du lịch trong thành phố Hà Nội cũng sẽ được tổ chức với sự phối hợp của các bộ, ngành liên quan như: Chương trình Du lịch Hà Nội chào năm mới 2022-2023 (Quý I năm 2022 và 2023), Liên hoan ẩm thực và du lịch làng nghề Hà Nội (Tháng 5/2022), Festival Áo dài Hà Nội (Quý IV/2022-2023),...

Khánh Hà - Nguồn: UBND Thành phố Hà Nội
RELATED ARTICLES