Venice là thành phố đầu tiên trên thế giới thu vé vào cửa

26/04/2024

Mới đây, thành phố Venice của Italy đã đưa ra một quyết định đột phá bằng việc trở thành điểm du lịch đầu tiên trên thế giới áp dụng hệ thống tính phí đối với du khách, nhằm giảm bớt áp lực du lịch vào mùa cao điểm.

Theo quy định mới, du khách sẽ phải mua vé giá 5 euro (tương đương 5,32 USD) để có thể thăm thành phố Venice trong ngày và khám phá các địa điểm quan trọng trong khu di sản thế giới được UNESCO công nhận. Để thông báo về quy định này, các biển báo yêu cầu mua vé tham quan trong ngày đã được treo tại nhà ga và lối lên cầu đi bộ, nhằm hướng dẫn và nhắc nhở du khách về yêu cầu mới này.

Bài liên quan

Biện pháp này được thiết lập nhằm hạn chế số lượng du khách và giúp duy trì sự bền vững của di sản văn hóa và môi trường ở Venice. Đồng thời, việc thu phí cũng có thể cung cấp nguồn lực tài chính cần thiết để duy trì và bảo tồn các công trình và di sản văn hóa quan trọng của thành phố.

Kế hoạch này đang được xem là kinh nghiệm đi trước khi nhiều điểm đến du lịch trên thế giới đang phải vật lộn với số lượng du khách ngày càng tăng. Ngành du lịch góp phần đáng kể vào quá trình phát triển nền kinh tế nhưng cũng gây ra những tác động lớn đối với cộng đồng và làm hư hại các hệ sinh thái và di tích lịch sử.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Thành phố kênh đào nước Ý áp dụng hệ thống tính phí đối với du khách, nhằm giảm bớt áp lực du lịch vào mùa cao điểm

Thành phố kênh đào nước Ý áp dụng hệ thống tính phí đối với du khách, nhằm giảm bớt áp lực du lịch vào mùa cao điểm

Ban đầu, việc bán vé sẽ chỉ áp dụng vào 29 ngày được cho là cao điểm du lịch trong năm 2024, chủ yếu là các ngày cuối tuần từ tháng 5 đến tháng 7.

Đây là nơi đầu tiên trên thế giới áp dụng biện pháp này, nhằm bảo vệ di sản văn hóa và giảm thiểu tác động tiêu cực của du lịch đối với cộng đồng địa phương.

Venice là một trong những điểm du lịch hàng đầu thế giới, với 3,2 triệu du khách nghỉ qua đêm tại trung tâm thành phố vào năm 2022.

Lượng khách đến thành phố tham quan trong ngày cũng lên đến hàng chục nghìn người mỗi ngày, chủ yếu từ các tàu du lịch đổ bộ lên các dãy phố hẹp để đến các địa điểm như Quảng trường St Mark và Cầu Rialto.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES