3 đảo cực chill “bội thu” khách du lịch mỗi dịp nghỉ lễ

19/04/2024

Không chỉ là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích sự bình yên và thoải mái, ba đảo này còn là điểm đến hoàn hảo để tránh xa sự ồn ào của cuộc sống hàng ngày. Với vẻ đẹp hùng vĩ và tuyệt vời của cảnh quan tự nhiên, giá cả hợp lý đến mức khiến du khách phải trầm trồ, cùng với sự hiện diện của giới trẻ tìm kiếm sự thư giãn và làm mới bản thân.

BÃI ĐÔNG, ĐẢO NGHI SƠN - THANH HOÁ

Dù không quá nổi tiếng ở Thanh Hóa nhưng trong thời gian gần đây, Bãi Đông lại có khả năng thu hút được một lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước. Nhiều người yêu thích các vùng biển đông đúc, nhộn nhịp, thế nhưng cũng có những người say đắm nét hoang sơ, bình dị của Bãi Đông.

Bài liên quan
Bãi Đông Thanh Hóa - điểm “hot rần rần” hiện nay tại vùng Bắc Trung Bộ

Bãi Đông Thanh Hóa - điểm “hot rần rần” hiện nay tại vùng Bắc Trung Bộ

Với không khí trong lành, bãi cát trắng dài trải và biển xanh mát, Bãi Đông Thanh Hóa không chỉ là nơi lý tưởng để nghỉ dưỡng mà còn là điểm đến "check-in" lý tưởng của giới trẻ. Dù không nổi tiếng như Sầm Sơn, nhưng Bãi Đông vẫn thu hút đông đảo du khách bởi sự mới mẻ và tiềm năng phát triển.

Bãi Đông Thanh Hóa - điểm đến tuyệt vời cho giới trẻ

Bãi Đông Thanh Hóa - điểm đến tuyệt vời cho giới trẻ

Nơi đây mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị, từ việc thư giãn trên bãi biển đến việc khám phá đảo Bung "xứ sở thần tiên" trong vắt, nơi có những rạn san hô đầy màu sắc và đa dạng. Mặc dù có hạn chế về các dịch vụ giải trí buổi tối, nhưng sự hoang sơ và bình yên của Bãi Đông chắc chắn sẽ làm say lòng bất kỳ ai đặt chân đến đây.

Thời điểm lý tưởng nhất để bạn có thể tham quan Bãi Đông Thanh Hóa là khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 6. Lúc này, thời tiết tại Thanh Hóa thường khô ráo, xuất hiện những tia nắng nhẹ, thích hợp cho những hoạt động vui chơi giải trí tại bãi biển. Ngoài ra, tránh tham quan bãi tắm này vào tháng 8, vì nơi đây sẽ thường xuất hiện những cơn mưa lớn bất chợt gây ảnh hưởng cho chuyến đi của bạn.

Vi vu đến bãi Đông Thanh Hóa - Bãi biển hoang sơ, bình dị

Vi vu đến bãi Đông Thanh Hóa - Bãi biển hoang sơ, bình dị

Vì Bãi Đông Thanh Hóa chưa được khai thác nhiều để phục vụ cho việc phát triển du lịch. Vì thế, nơi đây vẫn còn giữ vững được không gian vô cùng yên bình và tĩnh lặng. Nơi đây chắc hẳn sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những người mong muốn tìm một nơi để có thể thư giãn đầu óc, giải tỏa căng thẳng cũng như xua tan đi mọi cuộc sống bộn bề, lo toan nơi thành phố tấp nập.

Bãi Đông Thanh Hóa thực sự là một địa điểm hứa hẹn sẽ mang đến sự trải nghiệm vô cùng mới mẻ và tuyệt vời đối với khách du lịch, những người thích khám phá vùng đất mới. Nếu có dịp ghé thăm Thanh Hóa, bạn hãy thử đặt chân đến với Bãi Đông Thanh Hóa để có thể tận mắt chứng kiến những vẻ đẹp hoang sơ, độc đáo cũng như tìm kiếm cho mình sự yên bình, thanh tịnh trong bản thân sau những hành trình dài làm việc mệt mỏi.

Điểm đến đẹp quên lối về ở Nghi Sơn (Thanh Hóa)

Điểm đến đẹp quên lối về ở Nghi Sơn (Thanh Hóa)

ĐẢO QUAN LẠN - QUẢNG NINH

Đảo Quan Lạn, Quảng Ninh là một trong những "thiên đường du lịch biển" của miền Bắc nhờ sở hữu nhiều bãi biển trong xanh, eo gió đẹp mê mẩn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Du lịch Quan Lạn - hòn đảo thơ mộng của Quảng Ninh

Du lịch Quan Lạn - hòn đảo thơ mộng của Quảng Ninh

Đảo Quan Lạn là một hòn đảo nằm trên vịnh Bái Tử Long thuộc tỉnh Quảng Ninh, cách trung tâm huyện Vân Đồn khoảng 40 km. Hòn đảo này không quá lớn, tổng diện tích chỉ hơn 11km2 nhưng được thiên nhiên ưu ái với những bờ biển dài, cát trắng mịn và các dãy núi lớn nhỏ cao sừng sững vươn mình với đất trời. Trên đảo có 2 xã là Quan Lạn và Minh Châu.

Khoảng thời gian gần đây, Quan Lạn là cái tên thu hút rất nhiều bạn trẻ và khách du lịch đến tham quan bởi vẻ đẹp mê hồn mà thiên nhiên ban tặng. Quan Lạn được biết đến với cảnh quan hoang sơ và những bãi biển đẹp như Minh Chây, Quan Lạn, Sơn Hào.

Do cách xa đất liền và không chịu tác động của con người nên Quan Lạn vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sinh, với làn nước trong vắt, bãi cát dài trắng mịn và những hàng phi lao xanh mướt. Khi đến với nơi đây, bạn sẽ được đắm mình trong làn nước xanh biếc và khám phá cuộc sống của những người dân làng chài.

Thời tiết đảo Quan Lạn Quảng Ninh có 2 mùa rõ rệt nhất là mùa hạ và mùa đông. Mùa hạ thời tiết nóng ẩm, mùa đông thời tiết lạnh khô. Du khách hoàn toàn có thể trải nghiệm du lịch đảo Quan Lạn ở Quảng Ninh vào bất cứ thời điểm nào. Tuy nhiên để có một chuyến du lịch trọn vẹn với điều kiện thời tiết đẹp, ôn hòa thì thời gian từ tháng 5 đến 11 sẽ là lý tưởng nhất. Lúc này khí hậu trên đảo rất hài hòa, không có nhiều mưa, rất thuận tiện để tắm biển và khám phá các địa điểm du lịch trên đảo.

Đảo Quan Lạn thu hút du khách thập phương với khung cảnh hoang sơ, bãi biển đẹp, làn nước mát và không khí trong lành. Đặc biệt, bãi biển Quan Lạn là một trong những bãi biển còn giữ được vẻ hoang sơ với bãi cát trắng mịn, thoai thoải và yên bình. Nhiều người ví von nơi đây giống như một nàng tiên đang ngủ quên trên hạ giới, không một chút bụi trần, mang đến cho bạn những phút giây thư giãn lý tưởng.

Thật không sai nếu ví Quan Lạn là “nàng thơ” của tỉnh Quảng Ninh

Thật không sai nếu ví Quan Lạn là “nàng thơ” của tỉnh Quảng Ninh

Bãi Gót - Eo Gió trên đảo Quan Lạn nằm ngược hướng trung tâm Quan Lạn và Minh Châu. Bãi Gót giống như một bãi biển hoang sơ được bao quanh bởi những bãi đá hoang sơ và bầu trời rộng lớn. Nếu bạn là người ưa khám phá thì nơi đây chính là điểm đến lý tưởng của bạn.

Eo gió Quan Lạn – địa điểm check in hùng vĩ ở đảo Minh Châu

Eo gió Quan Lạn – địa điểm check in hùng vĩ ở đảo Minh Châu

Từ Bãi Gót, bạn đi thêm một đoạn nữa sẽ đến được Eo Gió Quan Lạn hay còn gọi là Eo Gió. Đây thực sự là một đỉnh núi rất đẹp hướng ra biển, đáng để bạn đến check-in khi đến Quan Lạn. Để lên được đây, bạn phải đi qua đường rừng và leo lên đỉnh.

ĐẢO CÁT BÀ - HẢI PHÒNG

Nói đến những địa điểm du lịch biển đẹp nhất phía Bắc, có lẽ đảo Cát Bà (Hải Phòng) không còn là địa chỉ xa lạ gì đối với mọi người. Cát Bà là một quần đảo nằm yên bình giữa biển trời bao la, nhờ sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt mỹ mà trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Cát Bà - ''đảo Ngọc'' của vùng Bắc Bộ

Cát Bà - ''đảo Ngọc'' của vùng Bắc Bộ

Quần đảo Cát Bà gồm 367 đảo nằm phía nam vịnh Hạ Long. Trong đó, đảo Cát Bà là điểm đến thu hút du khách. Nơi đây mang cảnh sắc đặc trưng của vùng vịnh Hạ Long với những dãy núi đá vôi và vùng biển lặng xanh ngắt.

Quần đảo Cát Bà có lịch sử hình thành và phát triển địa chất từ khoảng 18.000 năm trước

Quần đảo Cát Bà có lịch sử hình thành và phát triển địa chất từ khoảng 18.000 năm trước

Mùa hè là thời điểm tuyệt nhất để đi du lịch Cát Bà. Khoảng từ tháng 4 - tháng 10, Cát Bà rất ít mưa, khí hậu mát mẻ, sóng êm dịu, nắng đẹp, rất thích hợp để tắm biển, chụp hình và tham quan. Vào thời điểm này, Cát Bà thường rất đông khách du lịch, nhất là từ tháng 5 - tháng 7 sẽ chật kín người. Nếu là người ưa thích sự vắng vẻ và muốn trải nghiệm cùng thiên nhiên, bạn có thể ghé Cát Bà từ tháng 11 - tháng 3, tuy nhiên lúc này nắng sẽ không đẹp bằng mùa hè.

Được mệnh danh là “hòn ngọc của vịnh Bắc Bộ”, Cát Bà Hải Phòng có vô vàn thú vị cho ta khám phá. Các bãi biển Cát Bà Hải Phòng có bờ cát trắng, trải dài, nước xanh trong vắt, tha hồ tắm biển và check-in khám phá.

Đến Cát Bà, du khách có dịp khám phá tiềm năng du lịch sinh thái đa dạng, phong phú với hệ thống núi, rừng, biển vô cùng kỳ vĩ, nên thơ và hoang sơ

Đến Cát Bà, du khách có dịp khám phá tiềm năng du lịch sinh thái đa dạng, phong phú với hệ thống núi, rừng, biển vô cùng kỳ vĩ, nên thơ và hoang sơ

Du lịch Cát Bà không thể bỏ qua bãi tắm Cát Cò - là một trong những địa điểm du lịch Cát Bà thu hút đông đảo khách tham quan. Bãi được chia làm 3 khu, xung quanh bao bọc bởi núi rừng. Lý giải về cái tên Cát Cò, người dân nơi đây cho rằng, thuở hồng hoang, đất trời còn gần nhau, các tiên nữ trên thiên đình thường hóa thân thành đàn cò trắng hạ phàm nơi đây để tắm và thưởng ngoạn. Đến nay, Cát Cò vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp hoang sơ như chưa hề có bàn tay của con người khai phá.

Được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều cảnh đẹp hấp dẫn, du lịch Cát Bà Hải Phòng luôn hấp dẫn mọi du khách.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES