Các bản du lịch cộng đồng ở Điện Biên sẵn sàng đón khách

05/04/2024

Phát huy tiềm năng, lợi thế về cảnh quan thiên nhiên, văn hóa các dân tộc, những năm gần đây tỉnh Điện Biên đã và đang chú trọng phát triển du lịch cộng đồng, nhất là dịp 30/4 - 1/5 sắp tới.

Năm Du lịch quốc gia – Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban 2024 là sự kiện văn hóa - kinh tế - xã hội tiêu biểu, có quy mô quốc gia và tầm quốc tế, gắn với kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Để chuẩn bị cho sự kiện này, ngay từ những ngày cuối năm 2023, đầu năm 2024, các bản văn hoá du lịch trên địa bàn tỉnh đã nâng cấp cơ sở vật chất, chỉnh trang khuôn viên nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan, lưu trú của khách du lịch.

Bài liên quan
Du lịch cộng đồng là hướng đi bền vững cho du lịch Điện Biên

Du lịch cộng đồng là hướng đi bền vững cho du lịch Điện Biên

Thời điểm này, các hộ gia đình làm du lịch sinh thái, cũng như bà con nhân dân làm dịch vụ homestay trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên đã và đang hoàn tất mọi công tác chuẩn bị sẵn sàng đón khách.

Tỉnh Điện Biên đã tổ chức gian hàng giới thiệu các sản phẩm đặc biệt thể hiện cuộc sống, không gian văn hóa vùng cao. Rất nhiều gian hàng không chỉ ở tỉnh Điện Biên mà các tỉnh thành trong cả nước cũng tham gia trưng bày tại Năm du lịch quốc gia Điện Biên 2024.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Cùng với việc tổ chức không gian văn hóa vùng cao và hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm văn hóa, du lịch, tỉnh Điện Biên mong muốn gắn kết các địa phương, các nhà nghiên cứu văn hóa, tạo thêm cơ hội cho các địa phương, các doanh nghiệp hợp tác giới thiệu sản phẩm văn hóa, nghề thủ công truyền thống; chắp cánh cho các sản phẩm văn hóa, du lịch và sản phẩm của từng địa phương có cơ hội vươn cao, vươn xa.

Phục dựng Lễ tra hạt của người dân tộc Khơ Mú, bản Huổi Lốt, xã Mường Mùn, huyện Tuần Giáo

Phục dựng Lễ tra hạt của người dân tộc Khơ Mú, bản Huổi Lốt, xã Mường Mùn, huyện Tuần Giáo

Theo rà soát của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tính đến nay, toàn tỉnh có 205 cơ sở lưu trú du lịch (2.765 phòng với trên 5.000 giường). Trong đó, khu vực thành phố Điện Biên Phủ và khu vực phụ cận có trên 120 cơ sở lưu trú. Điện Biên hiện có 12 bản văn hoá du lịch, trong đó, phải kể đến một số địa điểm du lịch cộng đồng nổi bật như: Bản Phiêng Lơi, bản Púng Tôm (xã Thanh Minh), bản Mển (xã Thanh Nưa), bản Ten (xã Thanh Xương) của huyện Điện Biên; bản Che Căn, xã Mường Phăng, thành phố Điện Biên Phủ…

Các bản văn hoá du lịch cộng đồng đã và đang tập trung chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng để đón du khách đến tham quan, trải nghiệm với những nét riêng mang đậm phong tục tập quán của mỗi địa phương. Qua đó, góp phần tạo hình ảnh đẹp trong lòng du khách, thúc đẩy du lịch của Điện Biên ngày càng phát triển.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES