Du lịch nội địa Nhật Bản “thất thu” giữa mùa hoa anh đào

04/04/2024

Mùa hoa anh đào năm nay ở Nhật nở sớm hơn bình thường nhưng số lượng người dân Nhật Bản dự định đi ngắm hoa anh đào lại giảm đậm.

Theo dự báo mới nhất của Hiệp hội Thời tiết Nhật Bản (JWA), hoa anh đào ở thủ đô Tokyo sẽ nở từ ngày 21/3 và đạt đỉnh điểm một tuần sau đó. Như vậy, mùa hoa anh đào ở Nhật Bản năm nay nở sớm hơn bình thường vào ngày 24/3 hàng năm...

Bài liên quan

Hanami là lễ hội truyền thống lớn nhất của Nhật Bản được diễn ra vào tháng 3 đến tháng 5 hàng năm, khi hoa anh đào nở rộ. Tuy nhiên năm nay, ngân sách trung bình dự kiến cho việc ngắm hoa anh đào vào mùa xuân này ở Nhật Bản đã giảm so với năm trước do ảnh hưởng của lạm phát, theo Japan Times.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Choáng ngợp trước vẻ đẹp của rừng hoa anh đào nở sớm ở Nhật Bản

Choáng ngợp trước vẻ đẹp của rừng hoa anh đào nở sớm ở Nhật Bản

Những người dự định đi xem hoa anh đào có thể sẽ chi trung bình 6.872 Yên (hơn 1,1 triệu đồng) mỗi người, giảm 0,9%, mặc dù số lượng người dự kiến đi được cho là cao hơn so với năm ngoái, công ty marketing Intage có trụ sở tại Tokyo đã thực hiện khảo sát và cho biết.

Cuộc khảo sát trực tuyến đã diễn ra với 2.500 người trong độ tuổi từ 15 đến 79 vào tháng 2 cho thấy, khoảng 57,8% nói rằng giá cả tăng đã ảnh hưởng đến hành vi của họ, khiến họ buộc phải thực hiện các biện pháp tiết kiệm chi phí, bao gồm giảm chi tiêu khi đi ngắm hoa anh đào hoặc hạn chế toàn bộ những chuyến đi như vậy.

Với mục tiêu đón 60 triệu khách du lịch nội địa vào năm 2030, chính phủ Nhật Bản đang nỗ lực thu hút nhiều khách du lịch quay lại hơn và quảng bá những địa điểm ít được biết tới. Mục đích chính là tránh tình trạng quá tải du lịch đồng thời giúp hồi sinh các cộng đồng đang suy giảm.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES