Theo chân Hoàng Lê Giang solo travel 9 ngày ở Nhật Bản cùng Agoda

26/02/2024

Với chuyến du lịch độc hành tối ưu hóa các dịch vụ trong tổng chi phí dành cho chuyến bay khứ hồi, chỗ ở và các hoạt động khám phá trên Agoda, anh Hoàng Lê Giang đã có 9 ngày trải nghiệm xứ Phù Tang ở một góc nhìn riêng biệt.

Sau khi tìm được người chiến thắng cuộc thi “Solo Travel Dream Deals Contest, Thiết kế hành trình - Rinh ngay quà khủng” dưới sự tài trợ bởi Agoda - nền tảng đặt dịch vụ du lịch kỹ thuật số, đơn vị Travellive Media Group phối hợp cùng Travel Content Creator Vinh Gấu tổ chức cuộc thi dành cho những tín đồ đam mê du lịch độc hành. Theo đó, anh Hoàng Lê Giang đã có chuyến đi solo travel khám phá 9 ngày ở Nhật Bản dựa trên lịch trình mình đã thiết kế.

Dưới sự tài trợ bởi Agoda, đây là lần đầu tiên đơn vị Travellive Media Group tổ chức cuộc thi “Solo Travel Dream Deals Contest, Thiết kế hành trình - Rinh ngay quà khủng” với tổng giá trị phần thưởng của người chiến thắng lên đến 60 triệu đồng.

Được tài trợ miễn phí vé máy bay, phòng khách sạn và tối đa ba hoạt động vui chơi có mặt trên Agoda với tổng giá trị lên tới 60 triệu đồng, anh Hoàng Lê Giang đã có chuyến đi mơ ước của mình đến “đất nước mặt trời mọc” Nhật Bản mà anh đã tự thiết kế

Được tài trợ miễn phí vé máy bay, phòng khách sạn và tối đa ba hoạt động vui chơi có mặt trên Agoda với tổng giá trị lên tới 60 triệu đồng, anh Hoàng Lê Giang đã có chuyến đi mơ ước của mình đến “đất nước mặt trời mọc” Nhật Bản mà anh đã tự thiết kế

"Dream solo trip" vốn dĩ không chỉ dừng lại ở khái niệm chuyến đi một mình đáng mong đợi, mơ ước, mà còn mang đến việc khám phá, phát triển bản thân thông qua việc du lịch độc hành. So với những chuyến đi trước đó của anh Hoàng Lê Giang, du lịch một mình đến Nhật Bản là cơ hội để anh tìm giới hạn của bản thân và vượt ra khỏi vùng an toàn. Từ đó, để anh đặt chân đến nhiều địa điểm mới, gặp gỡ những người bạn mới và trải nghiệm chuyến đi một cách độc lập.

Hành trình kéo dài trong 9 ngày (từ 29/1 - 6/2/2024) đến xứ sở Phù Tang với lịch trình thăm lần lượt các điểm đến: Osaka, Kayabuki No Sato, Kanazawa, Shirakawago, Nagoya. Với Hoàng Lê Giang, đây là những địa điểm mới lạ vào mùa Đông, khi được thưởng thức ẩm thực các vùng miền khác nhau từ biển đến núi mang đến sự phong phú và một nước Nhật đa dạng cảnh quan.

Trong chuyến đi này, anh đã sử dụng ứng dụng Agoda để thiết kế hành trình với nhiều hoạt động thú vị: trải nghiệm các phương tiện công cộng xe bus, tàu điện, tham gia tour khám phá ẩm thực, lối sống Nhật Bản về đêm. Hay thử đến những quán bar độc đáo ở Osaka, dạo quanh làng cổ ở Gifu và tắm khoáng nóng ở Ryokan cổ kính.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trong Dream solo trip này, tôi được khám phá khung cảnh ao ước bấy lâu nay

Trong Dream solo trip này, tôi được khám phá khung cảnh ao ước bấy lâu nay

"Có một chút hồi hộp khi tôi trải nghiệm việc tìm đường đến các khu vực Kayabuki No Sato, bởi những nơi này thường ở xa và ít phương tiện công cộng. May mắn thay, chủ nhà Ryokan đã hỗ trợ tôi nhiệt tình việc đưa đón. Đi đến những thành phố mới như Takayama hay Kanazawa, tôi cũng đã di chuyển thuận lợi nhờ vào việc mua rail pass và bus pass trên ứng dụng Agoda. Trong 'Dream solo trip' này, tôi được khám phá khung cảnh ao ước bấy lâu nay tại các làng cổ, tự do thưởng thức món ăn tại những quán địa phương ấm cúng, tham gia food tour ở Osaka - một trải nghiệm mà tôi rất ấn tượng vì được ghé thăm địa điểm ẩm thực độc đáo mà trước nay chưa có cơ hội biết đến", Hoàng Lê Giang chia sẻ.

Điểm đặc biệt của chuyến đi còn nằm ở cách thiết kế lịch trình thông minh với việc khéo léo sắp xếp lộ trình di chuyển xuyên suốt từ Osaka đến Nagoya, tránh việc lặp lại địa điểm, đồng thời trải nghiệm văn hóa địa phương đặc sắc và vẻ đẹp mùa Đông thay đổi qua từng thành phố. Điều này đã tạo ra một chuyến đi độc đáo, ngoài dự tính của nhiều người.

Hoàng Lê Giang đã có 9 ngày trải nghiệm xứ sở hoa anh đào ở một góc nhìn riêng biệt

Hoàng Lê Giang đã có 9 ngày trải nghiệm xứ sở hoa anh đào ở một góc nhìn riêng biệt

“Nếu bạn là người thích sự nhộn nhịp, đông đúc thì Shirakawago là địa điểm dành cho bạn. Còn nếu bạn thích sự yên tĩnh, ít người qua lại ở không gian làng cổ thì chắc chắn bạn không nên bỏ lỡ Suganuma và Ainokura. Tôi chọn những khu vực phổ biến như Shirakawago xen lẫn những nơi ít khách du lịch hơn như Kanazawa, vừa thành thị như Osaka vừa nông thôn như Kayabuki No Sato để có cái nhìn tương phản”, anh Hoàng Lê Giang cho hay.

Theo anh, những tín đồ đam mê ẩm thực không thể bỏ qua Takayama với món bò Hida và Osaka cùng những quán nhậu chuẩn văn hóa Nhật (Izakaya). Nếu đã đến Izakaya, tất nhiên bạn nhất định phải thưởng thức những món nhắm rượu ngon lành và bình dân với món khai vị thanh đạm như: đậu nành luộc Edamame, đậu hũ chiên giòn ăn kèm nước Dashi hay một chén cá ngừ sống ăn kèm bơ và Natto…

Ẩm thực đường phố ở Osaka cũng là điều ấn tượng đối với anh. Trải dọc khắp các con phố là những chuỗi nhà hàng, quán xá với nét độc đáo, mang chất riêng. Không khó để du khách có thể bắt gặp chiếc biển hiệu có nguyên một chú bò to bự, bạch tuộc nguyên con hay càng cua khổng lồ.

Tham gia tour khám phá ẩm thực

Tham gia tour khám phá ẩm thực

Empty
Empty
Hành trình của anh Hoàng Lê Giang kéo dài trong 9 ngày, thăm lần lượt các điểm đến: Osaka, Kayabuki No Sato, Kanazawa, Shikawago, Nagoya

Hành trình của anh Hoàng Lê Giang kéo dài trong 9 ngày, thăm lần lượt các điểm đến: Osaka, Kayabuki No Sato, Kanazawa, Shikawago, Nagoya

“Solo travel là hình thức phù hợp nhất để đưa bạn đến những vùng đất mới, mình tự do chọn thời điểm để bắt đầu đi. Sau đó, trên đường đi vì không có bạn bè nên mình như bọt biển, có động lực hấp thu những điều xung quanh. Từ lắng nghe, học ngôn ngữ mới hay ăn những món mà mình thích, hoặc trải nghiệm tự do khi có thể bẻ cung đường đã lên kế hoạch từ trước. Hay bạn có thể gặp gỡ, làm quen với nhiều người bạn mới, tìm hiểu những câu chuyện văn hóa của vùng đất mới qua cách kể của người dân bản địa. Đi một mình, cho phép bản thân có cơ hội phát triển, học hỏi từ việc quan sát, nhạy cảm với mọi thứ xung quanh và đưa ra từng quyết định. Những điều tưởng chừng đơn giản nhưng trước nay bạn chưa từng thử qua, giúp bạn khám phá giới hạn của bản thân và bước ra khỏi vùng an toàn. Sau này, sự tự tin và độc lập đó cũng được áp dụng khi quay về cuộc sống thường nhật”, anh Hoàng Lê Giang chia sẻ thêm.

Solo travel cho phép bản thân trải nghiệm được tự do, tự quản lý chi tiêu, tự lên kế hoạch và quyết định mọi vấn đề...

Solo travel cho phép bản thân trải nghiệm được tự do, tự quản lý chi tiêu, tự lên kế hoạch và quyết định mọi vấn đề...

"Thực tế, trải nghiệm du lịch một mình ở Nhật khá an toàn lại rất thoải mái, cho phép bạn tự do lập kế hoạch cho chính mình. Mặc dù ban đầu tôi cảm thấy hơi bất an khi phải đối diện với một chuyến đi mới mẻ mà không có ai đồng hành, nhưng cảm giác tự do và sự hào hứng khiến tôi đầy động lực. Bản thân cũng có thể mở lòng để kết bạn với nhiều người địa phương, khám phá và tiếp xúc với văn hóa bản địa một cách dễ dàng. Bằng cách này, tôi không chỉ được tham gia vào trải nghiệm văn hóa độc đáo mà còn mở rộng tầm nhìn và tự tin hơn trong việc tương tác với người dân địa phương. Đây thực sự là một chuyến đi mơ ước, khi tôi vừa có thể ăn những món ăn địa phương tùy thích tại các thành phố khác nhau. Thậm chí là tận hưởng những Ryokan cổ và tắm onsen giữa tiết trời mùa Đông", Hoàng Lê Giang kể lại.

Những ngôi làng cổ ở Nhật

Những ngôi làng cổ ở Nhật

Qua chuyến đi Nhật này, Hoàng Lê Giang nhận xét trải nghiệm sử dụng các dịch vụ tiện ích trên Agoda khá thuận tiện. Việc lưu trú khá tiện lợi với nhiều lựa chọn từ khách sạn lớn đến guest house (nhà nghỉ) trên núi hay các Ryokan tuyệt đẹp, mức giá cũng rất đa dạng. Khi ở thành phố lớn như Osaka, Nagoya, có thể chọn ở gần bến xe bus hay gần địa điểm tham quan mình muốn, việc lựa chọn chuyến bay cũng có nhiều khung giờ để sắp xếp lịch trình. Tất cả thông tin chuyến đi như vé máy bay, lịch trình khách sạn đều thích hợp ở một nơi giống như trợ lý cá nhân cho việc du lịch một mình. Đặc biệt, việc mua vé bus pass và train pass trên Agoda làm cho chuyến đi vô cùng tiện ích trong di chuyển vì mọi thứ đều có trong ứng dụng này.

Với những người mê xê dịch, solo travel là một trong những hình thức thú vị mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ. Cùng sự phát triển mạnh mẽ của các ứng dụng du lịch như Agoda, người du lịch có thể dễ dàng tự thiết kế và tận hưởng chuyến đi theo nhu cầu, sở thích, tính cách của mình. Vì điều này, du lịch độc hành đang dần trở thành xu hướng được nhiều người yêu thích hiện nay.

Khám phá mùa Đông Nhật Bản từ biển đến núi mang đến sự phong phú và một nước Nhật đa dạng cảnh quan

Khám phá mùa Đông Nhật Bản từ biển đến núi mang đến sự phong phú và một nước Nhật đa dạng cảnh quan

Thông tin thêm:

Ngày 8-24/12/2023, dưới sự tài trợ bởi Agoda - nền tảng đặt dịch vụ du lịch kỹ thuật số, đơn vị Travellive Media Group phối hợp cùng Travel Content Creator Vinh Gấu tổ chức cuộc thi "Solo Travel Dream Deals Contest, Thiết kế hành trình – Rinh ngay quà khủng" dành cho những tín đồ mê du lịch độc hành. Giải thưởng dành cho người chiến thắng cuộc thi lên đến 60 triệu đồng, cho phép người thắng cuộc trải nghiệm đặt các dịch vụ, bao gồm chuyến bay khứ hồi, lưu trú lên tới 10 đêm và các vé tham quan qua ứng dụng Agoda.

Phương Thảo - Ảnh: Hoàng Lê Giang
RELATED ARTICLES