Agoda - nhà thiết kế hành trình solo travel tuyệt vời giúp bạn lên kế hoạch chi tiết

12/12/2023

Xu hướng du lịch độc hành (solo travel) đang dần trở nên thịnh hành một phần nhờ sự giúp sức của những ứng dụng du lịch. Hành trình này trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với những tính năng phức hợp giúp thiết kế chương trình du lịch độc hành trên Agoda.

Với những người mê xê dịch, du lịch độc hành là một trong những hình thức thú vị mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ. Người du lịch tự thiết kế và tận hưởng chuyến đi theo nhu cầu, sở thích, tính cách của mình. Vì điều này, du lịch độc hành đang dần trở thành xu hướng được nhiều người yêu thích.

Travel blogger Tài Tới Đây (Tài Phạm) đã du lịch độc hành trong khoảng 1 năm trở lại đây.

Travel blogger Tài Tới Đây (Tài Phạm) đã du lịch độc hành trong khoảng 1 năm trở lại đây.

Bắt đầu solo travel từ khoảng một năm về trước, travel blogger Tài Tới Đây (Tài Phạm) đã có những trải nghiệm thú vị khi độc hành. "Du lịch một mình có nghĩa là được quyết định mọi thứ từ kế hoạch, lịch trình đến thực tế trong chuyến đi mà không chịu sự chi phối, tác động của một hay nhiều cá nhân khác. Tự hoạch định chuyến đi cũng như thực hiện theo sở thích, cảm hứng là một niềm hạnh phúc với mình", Travel blogger Tài Tới Đây chia sẻ.

CHUẨN BỊ GÌ CHO CHUYẾN DU LỊCH ĐỘC HÀNH?

Sức khỏe thể chất và tinh thần là yếu tố đầu tiên cho một chuyến đi an toàn. Dù đi theo nhóm hay một mình, chuẩn bị sức khỏe tốt chính là việc cần ưu tiên chuẩn bị cho chuyến đi. Hoạt động thể thao, luyện tập các bộ môn yoga, pilates... vừa giúp nâng cao thể chất, vừa rèn luyện ý chí, tinh thần để sẵn sàng cho hành trình du lịch độc hành.

Chuẩn bị sức khỏe thể chất và tinh thần vững vàng là điều tiên quyết trong mọi chuyến đi.

Chuẩn bị sức khỏe thể chất và tinh thần vững vàng là điều tiên quyết trong mọi chuyến đi.

Đi du lịch độc hành đồng nghĩa với việc phải tự xoay xở với những phát sinh và biến cố trong chuyến đi. Việc trang bị đầy đủ kiến thức cho hành trình solo travel cũng quan trọng không kém. Tìm hiểu thông tin về điểm đến qua sách vở, các nền tảng, hội nhóm hoặc những người trong cộng đồng du lịch cũng giúp cho bạn được cập nhật thêm nhiều thông tin về chuyến đi.

An toàn trong chuyến đi luôn là vấn đề cần quan tâm. Trước khi đến một vùng đất mới, bạn nên tìm hiểu trước về văn hóa, con người, trang phục tại điểm đến để "trang bị" tinh thần phù hợp. Tốt nhất là đừng để người lạ biết mình là du khách "lạ nước lạ cái", nhưng trong trường hợp cần sự giúp đỡ đừng ngần ngại đề nghị. Nên tránh ra đường vào ban đêm nếu không có việc gấp và đừng quên chuẩn bị danh sách đường dây nóng để gọi khi gặp vấn đề khẩn cấp. Tại nơi lưu trú, bạn có thể mở đèn và ti vi dù không ở trong phòng khách sạn, đồng thời dán thông báo “Xin đừng làm phiền” ở ngoài cửa để kẻ xấu nghĩ rằng có người trong phòng.

Tìm hiểu văn hóa, phong tục, con người... Cẩn trọng nhưng đừng quá sợ hãi, lo lắng trong chuyến đi.

Tìm hiểu văn hóa, phong tục, con người... Cẩn trọng nhưng đừng quá sợ hãi, lo lắng trong chuyến đi.

Thường xuyên thông báo cho người thân, bạn bè và chủ khách sạn về tình hình của bản thân cũng như lịch trình, điểm đến. Bên cạnh đó, bạn có thể tải ứng dụng “Find My Friends” (sử dụng định vị GPS để xác định vị trí) có chế độ chỉ cho phép người thân và gia đình của du khách tự động cập nhật xem du khách đang ở đâu trong chuyến hành trình để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, nên tải ứng dụng Maps.me để có thể định vị và tìm đường trong điều kiện không có mạng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Đối với những chuyến du lịch nước ngoài phải xin visa, bạn cần phải nắm rõ được các loại visa hiện hành để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Giấy tờ xin visa được chia làm 3 nhóm: giấy chứng minh nhân thân (hộ chiếu, giấy khai sinh, CMND/CCCD, giấy chứng nhận kết hôn); giấy chứng minh tài chính (hợp đồng lao động, đơn xin nghỉ phép, chứng nhận mức lương, giấy tờ chứng minh tài sản...) giấy tờ chứng minh mục đích chuyến đi (vé máy bay, chứng minh đặt chỗ khách sạn, vé tham quan, tàu xe, bảo hiểm du lịch và lịch trình chi tiết cho chuyến đi). Khả năng xin được visa thành công phụ thuộc phần lớn vào việc chuẩn bị kỹ càng 3 nhóm giấy tờ trên, cùng với sự nghiêm túc và rõ ràng về chuyến đi của mình.

Chuẩn bị thật kỹ lưỡng các loại giấy tờ, mục đích chuyến đi là bước đầu tiên để thành công trong việc xin visa du lịch.

Chuẩn bị thật kỹ lưỡng các loại giấy tờ, mục đích chuyến đi là bước đầu tiên để thành công trong việc xin visa du lịch.

Lên kế hoạch cho chuyến đi là việc quan trọng. Đảm bảo đầy đủ và luôn cất giữ cẩn thận các loại giấy tờ tùy thân, đặc biệt: chứng minh thư, hộ chiếu, thẻ tín dụng, bằng lái xe... Bạn nên mang theo một số tiền mặt vừa đủ để chi tiêu và mang số tiền này cất giữ nhiều nơi. Dù chi phí không nhiều nhưng bảo hiểm du lịch lại có khả năng hỗ trợ rủi ro cao, nên đừng bỏ qua nội dung này.

Thiết kế chuyến đi một mình khá đơn giản, vì chỉ cần xây dựng chương trình theo ý thích cá nhân. Đặc biệt, với sự hỗ trợ của các ứng dụng du lịch, solo travel trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Với Agoda, hành trình du lịch độc hành trở nên tối ưu với những tiện ích được phức hợp trên nền tảng. Bạn có thể thiết kế chuyến đi với những bước như sau:

Bước 1: Xác định mục đích và ngân sách chuyến đi

Tìm hiểu thông tin về điểm đến, lưu trú, di chuyển, tham quan... Dựa trên ngân sách chuyến đi, xây dựng lịch trình phù hợp với sở thích cá nhân.

Bước 2: Đặt dịch vụ lưu trú, di chuyển, tham quan qua ứng dụng

Với Agoda, bạn có thể dễ dàng so sánh giá, tính toán chi phí và hoạch định chuyến đi một cách tối ưu nhất. Trên Agoda thường xuyên có các chương trình ưu đãi, giảm giá cho mọi dịch vụ có trên nền tảng.

Tiện ích phức hợp

Tiện ích phức hợp

Thao tác dễ dàng

Thao tác dễ dàng

Tùy theo mục đích, nhu cầu và sở thích, bạn có thể chọn các loại hình khách sạn, homestay, hostel... Về di chuyển, bạn nên lên kế hoạch phương tiện và có thể sử dụng Agoda để đặt vé máy bay, vé tàu, xe buýt, phà, thuê xe, đặt xe taxi... cực kỳ tiện lợi. Vào mục "Hoạt động" trên ứng dụng Agoda, nhập điểm đến để tìm kiếm vé vui chơi và tham quan.

Bước 3: Chuẩn bị hành lý

Photocopy các tài liệu quan trọng như hộ chiếu, vé máy bay, và thẻ tín dụng. Lưu trữ một bản điện tử của chúng trên điện thoại hoặc email.

Hành trang mang theo nên gọn nhẹ, không thể thiếu các loại thuốc, tiền mặt, thẻ tín dụng, điện thoại di động và sạc. Nên chia nhỏ các nhóm đồ dùng, tối giản mọi thứ cần thiết trong chuyến đi.

Thông tin thêm:

Từ ngày 8-24/12/2023, Agoda - nền tảng đặt dịch vụ du lịch kỹ thuật số - phối hợp cùng Travellive Media Group, Travel Content Creator Vinh Gấu tổ chức cuộc thi "Solo Travel Dream Deals Contest, Thiết kế hành trình - Rinh ngay quà khủng” dành cho những tín đồ mê du lịch độc hành. Giải thưởng dành cho người chiến thắng cuộc thi lên đến 60.000.000 đồng, cho phép người thắng cuộc trải nghiệm đặt các dịch vụ, bao gồm chuyến bay khứ hồi, lưu trú lên tới 10 đêm và các vé tham quan qua ứng dụng Agoda.

Bạn có thể tham gia cuộc thi theo hướng dẫn tại link để có cơ hội trở thành người trúng giải thưởng tuyệt vời này! Hãy cùng Agoda thiết kế hành trình và thỏa mãn niềm đam mê xê dịch của mình bạn nhé!

Xem thông tin chi tiết chương trình và tham dự tại đây

Bi Lê - Nguồn: Ảnh: Tài Tới Đây
RELATED ARTICLES