Ra mắt Beds Network - đột phá mới của nền tảng Agoda

27/12/2021

Agoda ra mắt Beds Network - bước đột phá dành cho các đối tác khách sạn

Dịp Giáng sinh - năm mới sắp tới là một thời điểm quan trọng, khi mà du lịch đang bắt đầu quá trình hồi phục nhưng vẫn tiếp tục biến động. Và Agoda - một trong những nền tảng đặt phòng trực tuyến hàng đầu, cùng lúc đã ra mắt Beds Network, một sản phẩm được mô tả là "đột phá" của hãng nhằm hỗ trợ tối đa các đối tác khách sạn.

Travellive đã có cuộc trò chuyện với bà Liyana Jamil, Phó Chủ tịch của Beds Network để tìm hiểu thêm tính "đột phá" của ứng dụng này, cũng như những đánh giá của Agoda về tiềm năng ngành Du lịch năm 2022.

Thưa bà, tại sao Beds Network lại lựa chọn thời điểm này để ra mắt và kỳ vọng mang lại gì cho thị trường du lịch nói chung, cũng như Agoda nói riêng?

- Các quốc gia dù đang rất nỗ lực để duy trì ngành du lịch trong suốt thời gian diễn ra dịch Covid-19, nhưng chỉ với thị trường nội địa thôi thì vẫn chưa đủ. Với vai trò là một trong những doanh nghiệp đi đầu của ngành du lịch, chúng tôi mong muốn kết nối giữa các ngành công nghiệp, cùng với sáng kiến của chính phủ để đưa khách quốc tế trở lại.

Trong thời gian đó, đội ngũ Agoda vẫn luôn nỗ lực để đưa ra những công cụ và sản phẩm phù hợp, ví dụ như Beds Network, để đảm bảo sự chuẩn bị tốt nhất khi du lịch phục hồi trở lại. Dù đã mang đến nhiều khó khăn, nhưng dịch Covid-19 đồng thời cũng tạo cơ hội để chúng tôi đổi mới và hợp tác chặt chẽ hơn với các đối tác để tìm ra những phương pháp giúp họ tối ưu hóa lượng phòng khách sạn đang trống.

Từ nhiều nguồn dữ liệu và phản hồi của các đối tác, chúng tôi hiểu rằng các cơ sở lưu trú đang phải đối mặt với tình trạng giảm công suất thuê phòng lớn, việc quản lý lợi nhuận và phân phối B2B cũng gặp nhiều thử thách. Tại nhiều nơi trên thế giới, các quốc gia đang dần khôi phục lại ngành du lịch. Một mặt, các khách sạn cũng như doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực như tài chính, hàng không, thương mại điện tử, đều đang tham vọng trở lại chiếm lĩnh thị trường, mặt khác, du khách cũng mong muốn được du lịch trở lại với những ưu đãi tốt nhất.

Nắm bắt xu hướng đó, chúng tôi đã cho ra mắt Beds Network để đáp ứng những yêu cầu này và hỗ trợ các đối tác khách sạn kịp thời nắm bắt các xu hướng và nhu cầu du lịch tiềm ẩn của du khách trong tương lai.

Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác để làm vững mạnh nền du lịch nội địa và chuẩn bị sẵn sàng để đưa du lịch quốc tế trở lại an toàn.

Được biết, với việc ra mắt đội ngũ Beds Network sẽ giúp các đối tác khách sạn giảm bớt thời gian cho việc soạn thảo hợp đồng và tiến hành các quy trình giấy tờ không cần thiết... Để làm được những điều này, Beds Network sẽ triển khai giải pháp cụ thể nào?

- Chúng tôi liên hệ trực tiếp với đội ngũ B2B và phân phối của các cơ sở lưu trú. Nếu họ đã đang hợp tác với Agoda từ trước đó, họ sẽ không cần phải thiết lập một hợp đồng mới dành riêng cho Beds Network nữa. Ngoài ra, sẽ không có bất kỳ chi phí ẩn nào cả. Các cơ sở lưu trú sẽ là người quyết định mức giá cho cơ sở của mình trên Beds Network.

Ngược lại, chúng tôi sẽ hỗ trợ giúp tối đa hóa công suất phòng bằng cách ưu tiên phân phối điểm lưu trú theo mức giá do cơ sở đề xuất và kết nối các phòng trống của họ với mạng lưới liên kết B2B toàn cầu của chúng tôi, hoặc ở các nền tảng trực tiếp và trực tuyến khác.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Beds Network cũng cho phép các đối tác lưu trú được chỉnh sửa mức giá hoặc lượng phòng trống vào bất kỳ lúc nào, vậy nên họ không cần phải chờ đến 6 tháng để thực hiện điều chỉnh giá, giúp việc lập kế hoạch doanh thu dễ quản lý hơn.

Những lợi ích nổi bật mà các đối tác khách sạn khi tham gia Beds Network sẽ nhận được là gì?

- Thứ nhất, các đối tác khách sạn có thể tối đa hóa phạm vi tiếp cận của họ, thông qua một trong những mạng lưới B2B lớn nhất thế giới, với hơn 10.000 đối tác và hiện vẫn đang tiếp tục mở rộng hơn nữa.

Thứ hai, họ có thể nắm bắt nhu cầu du lịch sau đại dịch Covid-19 và thúc đẩy lượt đặt phòng gia tăng, bằng các dữ liệu phân tích và công nghệ phân phối của chúng tôi.

Thứ ba, Beds Network đơn giản và linh hoạt (không có chi phí ẩn và hợp đồng phát sinh), vì vậy, các đối tác khách sạn có thể tập trung vào những mục tiêu khác quan trọng hơn trong khi chúng tôi giúp họ thúc đẩy quảng cáo và bán hàng.

Vậy Beds Network có đem đến lợi ích trực tiếp cho khách lưu trú không?

Beds Network giúp các đối tác khách sạn phát triển bằng cách quảng bá phòng khách sạn của họ đến các đối tác thuộc mạng lưới Booking Holdings, thông qua nền tảng của Agoda, giúp khách lưu trú nhận được mức giá tốt nhất. Các đối tác cũng có thể tiếp cận du khách đang có nhu cầu đặt chuyến du lịch trên nền tảng khác như hàng không, ngân hàng hay đại lý du lịch.

Trang chủ của Beds Network

Trang chủ của Beds Network

Trước những diễn biến phức tạp của Covid-19, Agoda có tự tin rằng sản phẩm Beds Network vẫn sẽ phát triển sau khi được ra mắt?

- Với Beds Network, các đối tác khách sạn có toàn quyền kiểm soát về việc đặt và thay đổi mức giá phòng mà họ cung cấp. Nếu đã đang là điểm lưu trú trên hệ thống Agoda, khách sạn sẽ không cần phải có thêm bất kỳ hợp đồng nào và trong khoảng thời gian đầy biến động này, họ được tự do thay đổi kế hoạch doanh thu về giá cả và tình trạng sẵn sàng của điểm đến tại mọi thời điểm mà họ muốn. Các đối tác lưu trú được cấp quyền truy cập để giới thiệu các phòng còn trống thông qua các liên kết trực tuyến và ngoại tuyến trên toàn cầu.

Beds Network được Agoda ra mắt vào thời điểm quan trọng khi mà du lịch bắt đầu quá trình phục hồi nhưng vẫn tiếp tục biến động. Các thị trường trên toàn cầu đang mở cửa với tốc độ khác nhau, nền tảng này sẽ hỗ trợ đối tác lưu trú đưa ra những hành động theo sự thay đổi của thị trường kịp thời và hiệu quả hơn.

Là một trong những nền tảng về du lịch hàng đầu hiện nay, Agoda có nhận định và dự đoán như thế nào về xu hướng du lịch toàn cầu trong thời gian tới? Thói quen du lịch của du khách có thể sẽ thay đổi như thế nào?

- Dữ liệu của chúng tôi cho thấy lượng tìm kiếm các điểm đến du lịch tăng đột biến mỗi khi việc hạn chế đi lại được thay đổi. Ngoài ra, người dân đang cân nhắc về các loại hình du lịch khác nhau, chẳng hạn như du lịch bằng đường bộ (đi phượt), tìm đến các điểm lưu trú “xanh” thân thiện với môi trường hoặc du lịch tại các điểm đến ít nổi tiếng hơn, như trong khảo sát Xu hướng Du lịch bền vững do chúng tôi công bố vừa qua.

Agoda - Environmental Day - Infographic 4

Nhìn về tương lai xa hơn, connected trip (cung cấp đầy đủ mọi dịch vụ cần thiết) đang là khái niệm được chúng tôi ưu tiên hiện nay. Thương hiệu một điểm đến đáp ứng mọi nhu cầu du lịch giúp du khách dễ dàng tìm kiếm, đặt và thanh toán cho cơ sở lưu trú, chuyến bay và các lựa chọn trải nghiệm tại điểm đến chỉ với vài cú click chuột đang là điều mà chúng tôi hướng đến.

Chúng tôi nhận ra rằng ngay cả khi đại dịch diễn ra, du lịch cũng sẽ "không đứng yên". Vì vậy, chúng tôi mong muốn tận dụng công nghệ tốt nhất của mình để cung cấp cho du khách những giao dịch có giá trị tốt nhất ngay khi thị trường tiếp tục mở cửa trên toàn thế giới.

Xét riêng về thị trường du lịch Việt Nam, bà có thể đưa ra đánh giá về tiềm năng, cũng như những cơ hội tham gia chuỗi cung ứng du lịch toàn cầu trong thời gian tới của Việt Nam?

- Mặc dù hiện tại chỉ có Kiên Giang, Khánh Hòa, Quảng Nam, Quảng Ninh và Đà Nẵng được phép mở cửa đón du khách quốc tế có hộ chiếu vaccine, Việt Nam vẫn cho thấy mình có tiềm năng du lịch vô cùng lớn, thể hiện qua việc Phú Quốc đã đón hơn 200 du khách Hàn Quốc đến với đảo ngọc này vào cuối tháng 11 vừa qua, và dự kiến sẽ tiếp tục tăng lên trong thời gian tới. Cùng với đó, Chính phủ Việt Nam đang tích cực thảo luận để nới lỏng chính sách nhập cảnh, miễn cách ly đối với hành khách quốc tế từ một số quốc gia trên thế giới và cho phép khôi phục lại đường bay quốc tế để phục hồi du lịch Việt Nam. Chúng tôi rất có kỳ vọng ngành du lịch Việt Nam sẽ phục hồi từ đầu năm 2022.

Beds Network không chỉ ra đời để hướng đến du lịch quốc tế, các ngân hàng liên kết tại địa phương, nền tảng thương mại điện tử, và các đại lý du lịch truyền thống cũng có thể được hưởng lợi Beds Network để tiếp cận du khách nội địa tại Việt Nam tốt hơn.

Theo bà, sẽ mất khoảng bao lâu nữa để hoạt động du lịch nhộn nhịp trở lại trên toàn cầu, và từ nay đến lúc ấy, bên cạnh Beds Network, Agoda có kế hoạch hay sản phẩm nào khác dành cho đối tác và người tiêu dùng của mình không?

- Quá trình hồi phục sẽ ổn định nhưng sẽ cần một chút thời gian. Ngành du lịch sẽ rất khác trước và những doanh nghiệp có thể tồn tại được là những đơn vị đã thích ứng được với nhu cầu thay đổi của khách hàng, nhà cung cấp và chính phủ. Khi tỉ lệ tiêm vaccine tăng nhanh trên toàn thế giới, chúng tôi tin rằng du lịch sẽ phục hồi nhanh chóng, đặc biệt là ở châu Á vào năm 2022.

Chúng tôi không ngừng đổi mới để cung cấp những gì tốt nhất cho khách lưu trú cũng như các đối tác, đảm bảo rằng chúng tôi luôn sẵn sàng khi du lịch phục hồi. Dù là du lịch trong khu vực hay du lịch quốc tế, hướng tiếp cận dựa trên dữ liệu sẽ giúp chúng tôi đón đầu các xu hướng du lịch nổi bật, đổi mới và đưa ra các giải pháp phù hợp, và Beds Network là một trong những giải pháp đó.

Topas Ecolodge - một trong những khu nghỉ dưỡng

Topas Ecolodge - một trong những khu nghỉ dưỡng "xanh" được khách quốc tế yêu thích ở Việt Nam

Thông tin thêm

Beds Network đã được ra mắt tại 20 thị trường ở khắp châu Á, châu Âu và Trung Đông, bao gồm: Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Ý, Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Hàn Quốc, Đài Loan, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, và hướng đến mục tiêu mở rộng hơn nữa đến toàn cầu vào năm 2022. Mục tiêu chính của nền tảng này là làm đơn giản hóa và hỗ trợ mạng lưới phân phối điểm lưu trú của các đối tác khách sạn trở nên hợp lý hơn, giảm bớt sự phức tạp khi phải quản lý nhiều bên thứ ba và cung cấp các giải pháp hỗ trợ phát triển kinh doanh của đối tác ở nhiều phân khúc khác nhau.

Các tính năng chính của Beds Network bao gồm:

• Quản lý doanh thu linh hoạt: Trong khoảng thời gian đầy sự biến động như hiện nay, việc có khả năng linh hoạt thay đổi kế hoạch doanh thu về giá cả và tình trạng sẵn sàng của điểm đến tại bất cứ thời điểm nào mà chủ khách sạn mong muốn sẽ giúp giảm thiểu những rủi ro mà các đối tác phải đối mặt.

• Giảm bớt quy trình giấy tờ không cần thiết: Một khi đã đăng khí trở thành điểm lưu trú trên hệ thống Agoda, đối tác không cần phải có thêm bất kỳ hợp đồng nào nữa, giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

• Phân phối rộng rãi đến các thị trường toàn cầu và nhắm đến các đối tượng phù hợp với yêu cầu của các nhà cung cấp dịch vụ lưu trú.

• Giúp đội ngũ B2B (Business-to-Business – Doanh nghiệp với doanh nghiệp) và B2C (Business-to-Consumer – Doanh nghiệp với khách hàng) của các đối tác lưu trú hợp tác tốt hơn: Với khả năng truy cập vào hệ thống dữ liệu và các phân tích, sản phẩm và mạng lưới phân phối toàn cầu của Agoda, việc đưa ra quyết định kinh doanh sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

Lâm Oanh - Nguồn: Tổng hợp - Ảnh: Internet
RELATED ARTICLES