Lạc lối ở nhà ga có view biển đẹp nhất Nhật Bản

23/02/2024

Không chỉ sở hữu vẻ đẹp thay đổi từng phút trong ngày, ga Shimonada, tỉnh Ehime còn thu hút du khách với đường ray dẫn xuống biển huyền ảo như bước ra từ “Vùng đất của linh hồn”!

Nhà ga gần biển nhất Nhật Bản

Thị trấn Futami trên bờ biển Thành phố Iyo có ga tàu Shimonada, một trong những ga đường sắt trên tuyến Yosan kết nối ga Takamatsu ở Kagawa và ga Uwajima ở Ehime, Nhật Bản. Ga tàu do công ty JR Shinkoku quản lý và bắt đầu vận hành từ năm 1935.

Năm 1981, bờ biển giáp với ga được khai khẩn để xây dựng đường quốc lộ, biến nơi đây trở thành “nhà ga gần biển nhất Nhật Bản”. Tuy nhiên, lượng khách dừng tại đây khá ít ỏi do ga tọa lạc ở một vùng biển vắng. Cuối cùng, ga Shimonada đã bỏ đi nhân viên soát vé. Từ đó, Ga Shimonada còn được gọi là là “nhà ga cô đơn”.

Ga tàu gần biển nhất Nhật Bản vào một ngày trong veo. Nguồn ảnh: Ehime Box Content

Ga tàu gần biển nhất Nhật Bản vào một ngày trong veo. Nguồn ảnh: Ehime Box Content

Nhà ga khiêm tốn này đã trở nên nổi tiếng sau khi được xuất hiện ba năm liên tục trên poster quảng cáo của vé tàu Seishun 18 Kippu. Các toritetsu-san, những người đam mê chụp ảnh tàu, khi đó đã đổ xô đến đây để ghi lại những tấm hình của ga tàu và đăng tải chúng trên mạng xã hội, bắt đầu hé lộ sự tồn tại của Shimonada xinh đẹp với thế giới.

Năm 2001, bộ phim hoạt hình Spirited Away (Vùng đất của linh hồn) do hãng Studio Ghibli sản xuất đã đạt giải Oscar và trở thành bộ phim anime ăn khách nhất lịch sử Nhật Bản. Ga Shimonada với đoạn đường ray ngập trong nước đẹp trong veo trong một phân cảnh phim đã lập tức được cộng đồng mê du lịch lùng sục và giới thiệu trên các ứng dụng xã hội, gây nên sự tò mò rất lớn với du khách trong nước và quốc tế.

Sau thành công của “Vùng đất của linh hồn”, nhà ga cũng được nhiều tác giả truyện tranh và đạo diễn phim chọn làm bối cảnh cho tác phẩm của mình, phim Hero (2007) do diễn viên Takuya Kimura thủ vai cũng có cảnh quay được thực hiện tại đây… Với sức hút ngày càng mạnh mẽ, Shimonada nhanh chóng trở nên nổi tiếng trên bản đồ du lịch Nhật Bản.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Bức tranh thiên nhiên thay đổi theo từng thời điểm trong ngày

Mái che nhỏ và tấm biển màu trắng in tên nhà ga, hai chiếc ghế dài của nhà chờ đơn giản đặt giữa sự bao la của đất trời, của mây trắng, nắng vàng khiến nhà ga càng trở nên yên ả và thơ mộng.

Ga Shimonada thơ mộng qua ống kính của khách du lịch. Nguồn ảnh: Ehime Box Content

Ga Shimonada thơ mộng qua ống kính của khách du lịch. Nguồn ảnh: Ehime Box Content

Mỗi thời điểm trong ngày, nhà ga lại có vẻ đẹp riêng. Đó là bức tranh khởi nguyên của khoảnh khắc mặt trời dần hiện trên nền trời, những tia nắng đầu tiên rọi lên mặt biển, tạo nên những vạt sáng lấp lánh lúc bình minh hay bức tranh bao la với sự giao hòa giữa màu xanh của bầu trời, của nước biển ngọc lục bảo giữa trưa; những áng mây được nhuộm màu tím thơ mộng hay màu cam rực rỡ đẹp đến nao lòng lúc hoàng hôn.

Vào mùa hè, ga Shimonada đã đẹp, đến mùa xuân, khi hoa anh đào bung nở, sắc hồng của hoa in trên nền trời màu xanh không một gợn mây hay thảm hoa cánh bướm rung rinh trong tiết thu khiến bức tranh thiên nhiên càng thêm sinh động và đầy màu sắc.

Không chỉ được ngắm nhìn vẻ đẹp của thiên nhiên bao la, hùng vĩ mà đến đây, du khách cũng có dịp trải nghiệm cảm giác đi bộ trên đường ray dẫn xuống biển như nhân vật Chihiro trong phim “Vùng đất linh hồn”, ngồi tại phòng bán vé đã hơn 85 năm tuổi nhuốm màu vintage và ghé qua xe café nhỏ xinh nằm đối diện. Thiết kế dễ thương và xinh xắn của xe đã khiến du khách khi đến ga tàu đều phải rẽ vào để mua đồ uống, check-in và đợi tàu.

Phòng bán vé 85 tuổi đậm màu vintage. Nguồn ảnh: Ehime Box Content

Phòng bán vé 85 tuổi đậm màu vintage. Nguồn ảnh: Ehime Box Content

Nếu thể lực tốt, du khách cũng có thể chọn đạp xe đạp dọc theo bờ biển theo tuyến Yuyake Koyake – cung đường này sẽ đi qua các điểm như Futami, Iyo, Ehime đến Nagahama, thu vào tầm mắt đường biển uốn lượn thơ mộng. Những ai muốn tận hưởng phong cách trong lúc thưởng thức ẩm thực Ehime có thể đặt vé tàu Iyonada Monogatari - chuyến tàu ngắm cảnh sang trọng đi qua eo biển Iyonada - để vừa ngắm cảnh biển Seto bên ngoài cửa sổ vừa nhấm nháp những món ngon địa phương. Lưu ý bạn cần đặt chỗ sớm vì rất nhiều du khách cũng muốn trải nghiệm dịch vụ du lịch này đấy!

Đạp xe trên tuyến Yuyake Koyake đầy sảng khoái. Nguồn ảnh: Ehime Box Content

Đạp xe trên tuyến Yuyake Koyake đầy sảng khoái. Nguồn ảnh: Ehime Box Content

Lưu ý khi đến Shimonada:

Bạn có thể đến Ga Shimonada bằng tàu địa phương trên Tuyến Yosan và lên tàu tại Ga JR Matsuyama. Chuyến tàu kéo dài khoảng 50 phút và vé một chiều có giá 630 yên (khoảng 100.000 đồng).

Nếu đi tàu du lịch Iyonada Monogatari, tàu sẽ dừng tại Ga Shimonada khoảng 10 phút để du khách ngắm cảnh và mua nước uống. Bạn có thể xuống tàu trong khoảng thời gian 10 phút hay ở lại ga tàu và chờ chuyến tiếp theo.

Xe Shimonada Coffee hoạt động từ 14h30 vào các ngày trong tuần, từ 11h vào cuối tuần và đóng cửa khi mặt trời lặn lúc 18h. Nên nếu đến ngoài khung giờ này, bạn sẽ không tìm thấy quán đâu nha!

Thị trấn Futami còn nổi tiếng với cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp mà bạn có thể ngắm mặt trời lặn ở đường chân trời từ sân ga. Ngắm Shimonada trong ánh chiều tà sẽ là cách đẹp nhất để lưu giữ hình ảnh về nơi đây đấy!

Empty
RELATED ARTICLES