Những điểm đến cho chuyến du lịch 30/4 từ Hà Nội không cần bay

23/04/2024

Các lựa chọn được dựa trên tiêu chí phù hợp với chuyến đi du lịch từ 3 đến 5 ngày, điểm đến không quá đông đúc, có thể kết hợp nghỉ ngơi và trải nghiệm vận động, thích hợp với gia đình có trẻ nhỏ và người lớn tuổi. Dịp 30/4 trời đã khá nắng nóng, du khách nên chọn lên núi hoặc xuống biển để tránh nóng.

Dịp lễ 30/4, giá vé máy bay thường tăng cao, khiến cho việc lựa chọn phương tiện di chuyển bằng đường bộ trở nên hợp lý hơn cho các gia đình trong kỳ nghỉ kéo dài 5 ngày.

Bài liên quan

Các lựa chọn điểm đến được xem xét dựa trên một số tiêu chí nhất định, bao gồm thời gian phù hợp cho chuyến đi từ 3 đến 5 ngày, không gian địa điểm không quá đông đúc để tạo điều kiện cho việc thư giãn, trải nghiệm vận động, đồng thời phải phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ và người lớn tuổi. Trong bối cảnh thời tiết nắng nóng, việc lựa chọn các điểm đến núi cao hoặc bãi biển sẽ giúp du khách tránh được cái nóng khó chịu.

Ninh Bình

Trong thời điểm mà giá vé máy bay tăng chóng mặt thì xu hướng du lịch gần, du lịch có thể di chuyển bằng ô tô hay các phương tiện cá nhân trở thành sự lựa chọn của rất nhiều người. Như mọi năm, cố đô Ninh Bình tiếp tục là điểm đến được nhiều người lựa chọn.

Ninh Bình là một điểm đến đặc biệt với quần thể danh lam thắng cảnh đa dạng, từ du lịch tâm linh đến du lịch sinh thái và du lịch cảnh quan. Các địa danh nổi tiếng như Tràng An, chùa Bái Đính, Hang Múa, Tam Cốc Bích Động, Vườn quốc gia Cúc Phương, Thung Nham và cố đô Hoa Lư là những điểm đến không thể bỏ qua khi đến với vùng đất này.

Ninh Bình - Vẻ đẹp hoang sơ tựa viên ngọc quý giữa đất trời

Ninh Bình - Vẻ đẹp hoang sơ tựa viên ngọc quý giữa đất trời

Trong tuần Lễ hội Tràng An diễn ra vào ngày 26/4 tại Khu du lịch sinh thái Tràng An, du khách sẽ được tham gia vào nhiều hoạt động sôi động và độc đáo để chào mừng sự kiện trong không gian văn hóa linh thiêng và độc đáo với những nghi lễ trên sông. Ngoài ra, hiện là mùa đom đóm và bướm tại Vườn quốc gia Cúc Phương và sắp vào mùa lúa chín vàng ở Tam Cốc, điều này làm cho hai điểm đến này trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Nhắc đến địa điểm du lịch sinh thái ở Ninh Bình thì Tràng An là điểm đến lý tưởng. Nằm trong quần thể danh thắng Tràng An là di sản văn hóa và thiên nhiên Thế giới đã được UNESCO công nhận. Tại đây bạn được chiêm ngưỡng hệ thống núi đá vôi có tuổi đời hàng trăm năm, nhiều dạng địa hình như: hang động, thung lũng, đầm hồ… cảnh đẹp mĩ miều.

Hang Múa - điểm hấp dẫn nhất Ninh Bình trong mắt khách Tây

Hang Múa - điểm hấp dẫn nhất Ninh Bình trong mắt khách Tây

Cũng nằm trong quần thể khu du lịch sinh thái Tràng An, Hang Múa là địa điểm check-in khám phá nổi tiếng ở Ninh Bình được nhiều người ghé đến. Vẻ đẹp nổi tiếng của nơi này được ví như “Vạn lý trường thành thu nhỏ” của Việt Nam. Tại đây có cả khu nghỉ dưỡng, phong cảnh non nước hữu tình đẹp và hấp dẫn. Những dãy núi đá uốn lượn, có cả dòng nước chảy róc rách.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Tọa lạc tại xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, Ninh Bình là ngôi chùa có diện tích lớn nhất nhì nước ta. Bên cạnh đó chùa Bái Đính còn sở hữu rất nhiều cái nhất như: hành lang tượng La Hán dài nhất Việt Nam, bộ tượng Tam Thế bằng đồng dát vàng lớn nhất Việt Nam, chuông đồng lớn nhất, tượng Phật Di Lặc bằng đồng lớn nhất Việt Nam, chùa có cây bồ đền lớn nhất Việt Nam,...

Khám phá chùa Bái Đính - không gian linh thiêng và độc đáo

Khám phá chùa Bái Đính - không gian linh thiêng và độc đáo

Ninh Bình vẫn luôn là điểm đến hấp dẫn đối với rất nhiều du khách từ khắp mọi nơi trong những kỳ nghỉ Lễ. Nếu đến đây mà chưa biết đi đâu hãy tham khảo các địa điểm du lịch Ninh Bình 30/4 trên để sắp xếp lịch trình đi cho phù hợp.

Cao Bằng - Bắc Kạn

Cao Bằng là một tỉnh miền núi nằm ở vùng Đông Bắc, với một đường biên giới dài hơn 300 km, giáp Trung Quốc. Mặc dù địa thế hiểm trở, nhưng thiên nhiên ở đây lại vô cùng tươi đẹp, với những dãy núi non, hệ thống hang động và hồ nước, làm nổi bật vẻ đẹp tự nhiên của Cao Bằng.

Mặc dù địa thế hiểm trở, nhưng thiên nhiên ở đây lại vô cùng tươi đẹp

Mặc dù địa thế hiểm trở, nhưng thiên nhiên ở đây lại vô cùng tươi đẹp

Sáng sớm và vào buổi tối, không khí ở vùng núi Cao Bằng thường se lạnh, với nhiệt độ có thể giảm xuống khoảng 15-16 độ C. Nếu di chuyển bằng xe máy, du khách cần nhớ mặc áo ấm và mang theo áo mưa để chuẩn bị cho thời tiết thay đổi.

Từ thành phố Cao Bằng, du khách có thể đi khoảng 50 km về phía huyện Hà Quảng, giáp biên giới Trung Quốc, để tham quan khu di tích Pác Bó. Bởi vì nơi này có nhiều điểm tham quan và khuôn viên rộng lớn, du khách nên dành khoảng 4 tiếng để có thể khám phá một cách đầy đủ.

Sau khi vượt qua cổng tham quan, du khách sẽ thấy cột mốc số 0 của tuyến đường Hồ Chí Minh, một con đường nối dài từ Bắc vào Nam, và đối diện là khu tưởng niệm Bác Hồ. Để đến được suối Lê Nin và núi Các Mác, du khách sẽ phải đi bộ qua thôn Pác Bó.

Cao Bằng là một tỉnh miền núi nằm ở vùng Đông Bắc

Cao Bằng là một tỉnh miền núi nằm ở vùng Đông Bắc

Khi bước qua thôn Pác Bó, trước mắt du khách là ngọn núi Các Mác và suối Lê Nin. Theo dòng nước trong xanh và tiến về phía nguồn là hang Cốc Bó, nơi Bác Hồ đã từng sống, làm việc và lãnh đạo cách mạng. Không xa từ đó là các điểm di tích lịch sử như bàn đá nơi Bác Hồ ngồi làm việc và nhà của ông Lý Quốc Súng.

Nếu có đủ thời gian, du khách không nên bỏ qua cột mốc 108, là nơi đầu tiên Bác Hồ đặt chân tới Việt Nam khi trở về sau nhiều năm bôn ba ở nước ngoài, cũng như khu tưởng niệm anh hùng liệt sĩ Kim Đồng. Vé vào khu di tích Pác Bó có giá 25.000 đồng một người. Nếu du khách sử dụng xe điện, họ sẽ phải trả thêm 20.000 đồng một người.

Quảng Bình

Du lịch Quảng Bình vào dịp lễ 30/4 năm nay đang là điều mà rất nhiều du khách đang kì vọng. Chỉ cần khoảng 8 tiếng lái xe từ Hà Nội, du khách đã có thể đến Đồng Hới, Quảng Bình, trên đường cao tốc thuận lợi. Quảng Bình sở hữu cả biển, núi, sông, hồ, đem lại trải nghiệm phong phú cho mọi nhóm du khách. Ẩm thực của Quảng Bình rất đa dạng và phong phú, từ hải sản tươi ngon, gà nướng chấm muối cheo, cá trắm sông Son, cho đến các món bánh bèo, bánh khoái, bánh bột lọc.

Hệ thống hang động tại Quảng Bình đa dạng và phong phú

Hệ thống hang động tại Quảng Bình đa dạng và phong phú

Mùa du lịch cao điểm ở Quảng Bình năm nay sẽ bắt đầu với nhiều lễ hội, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tại các địa phương. Đây sẽ là điểm nhấn quan trọng, tạo sức hút để thu hút du khách đến với Quảng Bình trong mùa du lịch hè 2024.

Nếu bạn có kế hoạch ghé thăm Quảng Bình trong dịp lễ 30/4 năm nay, đừng quên ghé thăm vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng để khám phá những hang động tuyệt đẹp. Với những hang động thạch nhũ lớn và đẹp nhất thế giới, vườn quốc gia Phong Nha sẽ khiến bạn cảm thấy kinh ngạc trước vẻ đẹp huyền bí của những khối đá lấp lánh.

Quảng Bình sở hữu cả biển, núi, sông, hồ, đem lại trải nghiệm phong phú cho mọi nhóm du khách

Quảng Bình sở hữu cả biển, núi, sông, hồ, đem lại trải nghiệm phong phú cho mọi nhóm du khách

Ngoài những hang động thạch nhũ, vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng còn có nhiều khu vui chơi thú vị. Du khách có thể tham gia các hoạt động dưới nước thú vị như zipline vượt sông, chèo kayak, nhảy ùm hay tắm suối tại sông Chày hoặc suối nước Moọc. Những trải nghiệm này sẽ mang lại những giây phút vui vẻ và tràn đầy tiếng cười cho bạn và gia đình.

Biển Nhật Lệ, được bầu chọn là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam, với bờ cát trắng mịn màng và nước biển trong xanh. Nằm ngay trung tâm thành phố Đồng Hới, bạn có thể dễ dàng thưởng ngoạn khung cảnh biển xanh và cát trắng. Bờ cát của biển Nhật Lệ khá thoải mái và ít đá, cho phép du khách tắm biển một cách thoải mái. Đừng quên mang theo những bộ đồ tắm để thỏa sức tận hưởng chuyến đi dịp lễ 30/4 này nhé!

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES