Tour du lịch ngắn ngày hút khách dịp lễ 30/4-1/5

08/04/2024

Nhiều doanh nghiệp du lịch cho biết các sản phẩm du lịch ngắn ngày sẽ là lựa chọn ưu tiên của du khách trong dịp nghỉ lễ năm nay.

Theo đánh giá của các đơn vị lữ hành, có sự thay đổi đáng kể trong nhu cầu đặt tour du lịch cho dịp lễ năm nay, do thời gian nghỉ lễ ngắn và đặc biệt, ảnh hưởng tiêu cực từ giá vé máy bay cao chót vót.

Bài liên quan
Vịnh Hạ Long là một trong những địa điểm thu hút du khách dịp lễ 30/4-1/5

Vịnh Hạ Long là một trong những địa điểm thu hút du khách dịp lễ 30/4-1/5

Trong bối cảnh này, các tour đường bộ đang trở nên phổ biến và rất sôi động. Các chuyên gia du lịch nhận định, khách hàng hiện đang chuyển hướng thích hợp với hình thức combo thay vì các tour truyền thống, đặc biệt là khi nhiều gia đình sở hữu xe riêng và có thể dễ dàng trải nghiệm các con đường cao tốc thuận tiện ở cả miền Bắc và miền Nam. Bằng cách này, họ có thể tùy chỉnh các sản phẩm du lịch cho cá nhân hoặc gia đình, đặc biệt trong mùa nghỉ lễ 30/4 năm nay, nhiều nhóm gia đình đang có xu hướng thuê homestay gần nhà.

Theo cuộc khảo sát, homestay tại các khu vực ngoại ô của Hà Nội, Ninh Bình hay Nam Định được đánh giá là ổn định, với mức giá khoảng 500 nghìn đồng mỗi người mỗi đêm. Dịp lễ 30/4, mức giá này có thể tăng khoảng 20%, nhưng vẫn được xem là "quá rẻ" so với chi phí di chuyển bằng đường bộ, mà theo đánh giá, đã ít tốn kém.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ở miền Bắc, có sự gia tăng đáng kể trong việc đặt phòng tại các điểm du lịch như Cát Bà, Vân Đồn, Quảng Ninh, Sầm Sơn và Sa Pa. Trong khi đó, ở miền Nam, Mũi Né và Vũng Tàu cũng thu hút sự quan tâm đặc biệt từ du khách.

Theo đại diện của các công ty lữ hành, kỳ nghỉ 30/4 thường chỉ là một "bước nhảy" nhỏ trong chuỗi kỳ nghỉ dài hơn vào mùa hè, vì vậy du khách thường chọn các chuyến du lịch ngắn vào cuối tuần để giảm chi phí hoặc thực hiện các chuyến đi gần nhà.

Để đáp ứng nhu cầu này, các hãng hàng không Việt Nam đang tích cực hợp tác với các doanh nghiệp du lịch để xây dựng các chương trình và kế hoạch khai thác tới các địa điểm du lịch nội địa và quốc tế, đồng thời để đạt mục tiêu là hỗ trợ và thúc đẩy hoạt động du lịch trong nước cũng như quốc tế.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES