5 bộ môn thể thao thu hút giới trẻ Hà Nội dịp 30/4

22/04/2023

Dịp lễ 30/4 năm nay, nếu không thích những chuyến du lịch đi xa đông đúc thì hãy cùng Travellive trải nghiệm 5 bộ môn thể thao được nhiều bạn trẻ yêu thích ở Hà Nội.

Nghỉ lễ 30/4, 1/5 đang cận kề, thay vì những chuyến du lịch đi xa cảnh chen chúc người thì việc trải nghiệm những bộ môn thể thao sẽ là lựa chọn khá thú vị và độc đáo mà không hề nhàm chán. Tham gia các hoạt động thể chất này còn mang lại cho bạn cảm giác thoải mái, khỏe khoắn hơn sau thời gian dài làm việc và học tập căng thẳng.

Dưới đây sẽ là 5 bộ môn thể thao ở Hà Nội thu hút giới trẻ nhất hiện nay.

1. Đua xe Go-Kart

Xe Go Kart là một thiết kế rút gọn của xe đua nhưng thiếu trợ lực, giảm sóc và nhiều chi tiết khác nữa khiến mỗi khúc cua, mỗi cái bẻ lái đều phụ thuộc 100% người cầm lái. Trải nghiệm tốc độ cùng xe Go Kart giống như bộ môn thể thao mạo hiểm hấp dẫn du khách đam mê tốc độ cao mà vẫn đảm bảo an toàn. Vì thế, ngày càng có nhiều du khách trẻ tìm hiểu và lựa chọn thử sức với đường đua Go Kart mới mẻ này.

Bộ môn này được thiết kế phù hợp cho người mới tiếp xúc với tốc độ. Độ tuổi phù hợp để chơi môn thể thao này sẽ là tuổi vị thành niên 13 tuổi trở lên. Vận tốc của xe dao động từ 50 km/h đến 70 km/h, tùy thuộc vào diện tích sân đua. Không kém công thức F1, Go Kart cũng có những giải đua hàng năm trên thế giới.

Go Kart  đã trở thành một trong những môn thể thao hấp dẫn đối với các bạn trẻ yêu thích tốc độ

Go Kart đã trở thành một trong những môn thể thao hấp dẫn đối với các bạn trẻ yêu thích tốc độ

Ở Hà Nội, có rất nhiều địa điểm đua xe Go Kart. Nhưng đường đua Go Kart lớn nhất khu vực miền Bắc cho tới thời điểm hiện tại là ở khu du lịch sinh thái Làng Việt Đầm Trành, phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội. Nơi đây sở hữu đường đua ngoài trời rộng lớn và hệ thống xe Go Kart đáp ứng nhu cầu trải nghiệm tốc độ của du khách một cách thỏa mãn nhất. Đường đua Go Kart Hà Nội này được trang bị loại địa hình khác nhau, nhằm tăng thêm phần thử thách cho các tay lái gồm: bê tông, hạt cao su và Asphalt.

Địa chỉ: Go Kart Long Biên, Go Kart công viên Yên Sở, Go Kart Hà Nội Aeon Mall Hà Đông, Go Kart Ngũ Hiệp Thanh Trì.

2. Cưỡi ngựa

Đây cũng là môn thể thao quý tộc cùng với những môn như đấu kiếm, bắn súng, đua thuyền buồm rồi tới golf, xuất phát từ Châu Âu, tồn tại qua hàng thế kỷ bắt đầu du nhập vào Việt Nam rồi ngày càng phổ biến hơn.

Cũng như hầu hết các bộ môn thể thao khác như bơi lội, điền kinh, thể dục dụng cụ… môn thể thao cưỡi ngựa cũng phù hợp với mọi đối tượng từ trẻ em cho tới người lớn. Môn thể thao này cần sự dẻo dai, linh hoạt trong cách xử lý tình huống và cần người chơi có sự dũng cảm.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Cưỡi ngựa không đòi hỏi người điều khiển ngựa chạy nhanh, mà phải biết cách làm cho ngựa di chuyển những động tác chính xác và linh hoạt theo ý của mình

Cưỡi ngựa không đòi hỏi người điều khiển ngựa chạy nhanh, mà phải biết cách làm cho ngựa di chuyển những động tác chính xác và linh hoạt theo ý của mình

Đối với người sợ tiếp xúc những loài vật lớn, một khóa học làm quen gồm các hoạt động như tham quan trại ngựa, cho ngựa ăn... sẽ là trải nghiệm hữu ích giúp bản thân vượt qua nỗi sợ và tạo mối liên kết với những chú ngựa, hỗ trợ quá trình tập cưỡi ngựa đơn giản, dễ dàng hơn.

Cũng giống như những môn thể thao khác, trước khi tham gia một buổi tập cưỡi ngựa, người cưỡi ngựa sẽ được huấn luyện viên hướng dẫn động tác khởi động cần thiết. Bên cạnh đó, người tham gia cưỡi ngựa cần đội mũ bảo hộ và vật dụng cần thiết như găng tay, giày... để đảm bảo an toàn, tránh những chấn thương không đáng có.

Địa chỉ: Vườn hoa bãi đá sông Hồng, CLB Ngựa Hà Nội tại Xuân Phương - Cầu Diễn, Hà Nội Pony Club Đông Anh, CLB cưỡi ngựa Hanoi Horse Riding Club tại Hoài Đức.

3. Bắn cung

Vừa rèn luyện sự tập trung, vừa giúp giải tỏa stress cũng như nâng cao thể lực, bắn cung đang trở thành môn thể thao thu hút giới trẻ Hà Nội hiện nay. Bắn cung được nhận xét là môn thể thao dễ chơi, dễ học, có thể chơi cùng gia đình, không phân biệt giới tính và rèn luyện được tính kiên nhẫn.

Với người mới, bộ môn này không đòi hỏi quá nhiều thời gian, chỉ mất 15 phút làm quen với các thao tác cơ bản như cầm cung, tháo và bung dây cung... Tuy nhiên, người chơi cần có một chút thể lực để điều khiển cung và dây cung.

Môn thể thao bắn cung vừa rèn luyện sự tập trung cao độ, lại xua tan được mọi căng thẳng mỗi khi bắn trúng đích

Môn thể thao bắn cung vừa rèn luyện sự tập trung cao độ, lại xua tan được mọi căng thẳng mỗi khi bắn trúng đích

Các nhân viên sẽ hỗ trợ trang bị và hướng dẫn tư thế bắn. Trong vài lần đầu có thể bạn sẽ gặp khó khăn trong việc kéo căng dây cung nhưng lúc đã quen dần chắc hẳn bạn sẽ “mê” cảm giác sảng khoái khi bắn trúng mục tiêu.

Du khách cũng sẽ được huấn luyện viên chuyên nghiệp hướng dẫn tận tình từng bước cơ bản, từ bước chọn cung bắn phù hợp với level đến các bước khởi động và ngắm bắn trúng đích.

Địa chỉ: Target Archery, số 3 ngõ 184 Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội.

4. Chèo SUP

Hồ Tây là một địa điểm quen thuộc với các bạn trẻ Hà Thành và cả khách du lịch. Dành một buổi sáng hoặc buổi chiều mát mẻ chèo SUP cùng bạn bè và ngắm nhìn khung cảnh Hồ Tây phẳng lặng sẽ mang đến cho bạn một cảm giác bình yên lạ thường. Khi chưa quen với SUP có thể khó khăn nhưng khi chinh phục được rồi đảm bảo bạn sẽ rất đam mê bộ môn thể thao này.

Chèo SUP bạn có thể lựa chọn chèo đơn hoặc chèo đồng đội, chơi càng đông thì càng vui. Trò chơi này là loại hình trải nghiệm vận động thú vị, được nhiều người yêu thích bởi giúp ta tăng sức bền, sự dẻo dai, cũng là một cách để gắn kết đồng đội.

Địa chỉ: Umove SUP Club – 29 Nguyễn Đình Thi, Tây Hồ; Hanoi Kayak Club số 267 phố Trích Sài.

Chèo SUP ngắm hoàng hôn ở Hồ Tây

Chèo SUP ngắm hoàng hôn ở Hồ Tây

5. MiniGolf

Bạn muốn trải nghiệm cảm giác đánh golf nhưng chưa có cơ hội để tham gia trên sân lớn. MiniGolf chính là giải pháp phù hợp nhất cho bạn. Có thể vung gậy như một tuyển thủ với giá thành phải chăng. MiniGolf cũng là một nơi thích hợp để các bé có thể trải nghiệm cùng gia đình trong mùa hè này. Nếu không biết chơi cũng đừng quá lo bởi sẽ được huấn luyện viên hướng dẫn cụ thể và chi tiết của từ cách cầm gậy, đánh bóng đến cách tính điểm.

Địa chỉ: Westlake MiniGolf – 79 Võ Chí Công, Tây Hồ, Hà Nội.

MiniGolf là sân chơi mới cho gia đình và nhóm bạn

MiniGolf là sân chơi mới cho gia đình và nhóm bạn

Phương Thảo
RELATED ARTICLES