Hàng không tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

11/04/2024

Cục Hàng không đã đưa ra yêu cầu cấp thiết đối với các hãng hàng không, khuyến khích xem xét việc tăng cường cung ứng trên các đường bay từ Hà Nội và TP.HCM đi các địa điểm du lịch nổi tiếng trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Yêu cầu này nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu du lịch đang tăng mạnh trong giai đoạn này và đảm bảo sự thuận lợi và an toàn cho du khách.

Cục Hàng không cho biết, tính đến ngày 8/4, các hãng hàng không đã cung ứng trung bình 100.000 - 110.000 ghế/ngày trên các đường bay nội địa trong dịp nghỉ lễ. Số ghế cung ứng tăng khoảng 20% so với lịch bay trung bình trong tháng 3.

Bài liên quan

Cục Hàng không yêu cầu, các hãng xem xét tăng thêm tải cung ứng trên các đường bay từ Hà Nội, TP.HCM đi các địa điểm có nhu cầu du lịch lớn như Đà Nẵng, Phú Quốc, Tuy Hòa, Bình Định, Cam Ranh… tập trung vào các ngày 27 - 28/4, ngày 1 - 3/5.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Tăng cường bay đêm, hạn chế chậm, hủy chuyến dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Tăng cường bay đêm, hạn chế chậm, hủy chuyến dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Về giá vé, trước nghỉ lễ các chặng bay có tỉ lệ đặt chỗ cao như Hà Nội - Phú Quốc có giá vé thấp nhất là 2,2 triệu đồng (ngày 29-4); TP.HCM - Phú Quốc có giá vé thấp nhất là 1,5 triệu đồng (ngày 29-4); Hà Nội - Huế có giá vé thấp nhất là 1,4 triệu đồng (ngày 29-4); TP.HCM - Tuy Hòa có giá vé thấp nhất là 1,6 triệu đồng (ngày 26-4).

Cục Hàng không nhận định tới thời điểm hiện nay, trên các đường bay nội địa, về cơ bản hành khách vẫn có thể đặt vé và có nhiều mức giá vé để lựa chọn phù hợp với điều kiện và nhu cầu di chuyển của mỗi hành khách.

Cục Hàng không nhận định tương tự như dịp cao điểm Tết Nguyên đán, việc khai thác lệch đầu dịp nghỉ lễ được thể hiện rõ nét. Theo đó, các chặng bay chiều từ 2 thành phố lớn Hà Nội, TP.HCM về các cảng hàng không, sân bay địa phương có tỷ lệ lấp đầy cao hơn vào thời điểm bắt đầu giai đoạn nghỉ lễ. Tỷ lệ này cũng chuyển dịch dần theo chiều từ các cảng hàng không, sân bay địa phương về 2 thành phố lớn khi đến thời điểm kết thúc nghỉ lễ.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES