Một buổi chiều đầy nắng, còn gì tuyệt vời hơn khi cùng bạn bè tham gia cắm trại và thưởng thức bữa tiệc ngoài trời cùng những ly rượu vang độc đáo. Vang sủi Ý Terre Forti Novebolle là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa tiệc dã ngoại kết nối mọi người bởi chất men dịu nhẹ. Say tình bạn, say khung cảnh thiên nhiên và say men rượu thơm kết nối mọi người.

Empty

Một buổi chiều đầy nắng, bãi đá sông Hồng được lựa chọn làm điểm đến cho bữa tiệc dã ngoại độc đáo cùng bạn bè của Chef Hungazit, Nhà văn Phan Ý Yên và Food & Travel Vlogger Ninh Tito. Nằm giữa lòng Thủ đô, bãi đá sông Hồng là lựa chọn lý tưởng để cắm trại với không gian rộng rãi, thoáng mát cùng bầu không khí trong lành khi hòa mình vào thiên nhiên thơ mộng.

Empty

Bãi đá sông Hồng là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi nhắc đến chuyến dã ngoại ở Hà Nội. Bên cạnh sự góp mặt của nhiều loài hoa khoe sắc rực rỡ, đây còn là điểm dừng chân lý tưởng trải nghiệm thiên nhiên theo cách khác biệt, tìm kiếm cảm hứng và thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng. Hay đơn giản chỉ là nơi cho cuộc hội ngộ bạn bè tạo ra những kỷ niệm tuyệt vời. 

Bầu trời trong xanh, cây cỏ xanh mướt, Ninh Tito và Phan Ý Yên đã diện trang phục với sắc màu xanh, trắng làm chủ đạo, gần gũi với thiên nhiên. Cả 3 nhân vật đều hòa mình vào không khí tươi mới của bữa tiệc ngoài trời đầy thú vị. 

Empty

Đã là buổi dã ngoại sẽ không thể thiếu một bữa tiệc đầy hào hứng ngoài trời. Để bữa ăn thêm độc đáo, nhóm bạn đã cùng chuẩn bị nguyên liệu, thức ăn địa phương làm nên mỹ thực đậm đà khi kết hợp giữa văn hóa Ý và Việt. Với chút mê hoặc của dư vị đầy quyến rũ và sự phấn khích khi bật nắp rượu chai vang sủi Terre Forti Novebolle đã đem đến trải nghiệm thưởng thức rượu vang tuyệt vời, tạo sự kết nối giữa những người bạn cùng khoảnh khắc đáng nhớ.

Điểm độc đáo của buổi dã ngoại còn nằm ở thực đơn các món ăn thưởng thức cùng rượu. Có thể kế đến như: Antipasto, Burrata salad, Spaghetti basil pesto, Tiramisu. Đa phần các món ăn dễ chuẩn bị, tiện lợi cho buổi dã ngoại.

Giải thích thêm về việc chọn thực đơn khi kết hợp các món ăn cùng vang sủi Terre Forti Novebolle, Chef Hungazit cho biết: “Sau khi thử qua các dòng rượu của Terre Forti Novebolle, tôi đã chọn ra được 2 chai vang sủi ưng ý Terre Forti Novebolle Extra Dry, Romagna DOC và Terre Forti, Novebolle Rose Sparkling, Extra Dry, Romagna DOC để có thể đặt tên cho menu này. Nó rất thích hợp với các món ăn kiểu Ý truyền thống. Tuy nhiên, khi chúng ta kết hợp một số nguyên liệu, hương vị nguyên bản của Việt Nam vào các món ăn đó thì mang lại trải nghiệm rất mới lạ và thú vị. Vang sủi Terre Forti Novebolle phù hợp với các buổi chiều nắng nóng cuối hè hay những buổi chiều đầu thu khi cùng nhâm nhi bữa ăn nhẹ nhàng với bạn bè”.

Empty

Mở màn bữa tiệc với món khai vị đầu tiên là Antipasto. Món ăn này có sự góp mặt của: thịt heo xông khói Việt Nam kết hợp cùng mắc khén, hạt dổi, hoa quả  Việt Nam và bánh đa đỏ Hải Dương. Với các món đó, Chef Hungazit đã kết hợp cùng vang sủi Terre Forti Novebolle Sparkling Extra Dry, có sắc vàng rơm tươi sáng, cùng hương thơm tinh tế từ hoa và thoảng hương trái cây. Vị rượu thơm ngon với lớp bọt mịn lâu tan tạo kích thích ngay từ lúc mở màn buổi tiệc.

Vẫn là món khai vị thứ hai nhưng mang tên Burrata salad với rau càng cua của Việt Nam, sẽ càng được tăng thêm sự thanh mát khi thưởng thức cùng chai vang sủi Terre Forti Novebolle Sparkling Extra Dry. 

Tiếp đến là món chính với Spaghetti sốt húng quế với cá hồi kết hợp cùng vang sủi Terre Forti Novebolle Sparkling Extra Dry. Vị rượu thơm ngon cùng lớp bọt mịn tạo sự giòn tan trong miệng khi thưởng thức. Tăng kích thích vị giác khi thưởng thức món ăn.

Empty

Kết thúc cho bữa tiệc, cả 3 người bạn cùng nhâm nhi món tráng miệng Tiramisu. Khi ăn dâu tây Đà Lạt cùng Tiramisu cảm nhận được dư vị hấp dẫn mà lại dịu ngọt vừa phải. Loại rượu phù hợp nhất cho món tráng miệng này là vang sủi hồng Terre Forti, Novebolle Rose Sparkling, Extra Dry với màu hồng dịu lấp lánh. Đó là sự quyện hòa thú vị giữa hương trái cây đỏ và hương hoa nồng đượm tao hương vị tươi mát, lôi cuốn.

Sau khi thưởng thức hai loại rượu vang sủi đến từ Ý và cảm nhận được vị ngon đặc trưng, đặc biệt khi kết hợp cùng các món ăn, Ninh Tito chia sẻ: “Với vị rượu này, chỉ cần mới rót và ngửi thôi đã muốn thưởng thức các món ăn ngay lập tức. Với mình, vang sủi Terre Forti Novebolle  kết hợp với những loại mì, thậm chí pizza tạo dư vị khá độc đáo. Về khứu giác, khi uống thử một ngụm, nó khiến cho mọi tế bào trên đầu lưỡi được kích thích hơn và chúng ta càng cảm nhận rõ được hương vị từng món ăn. Bởi rượu này sẽ không bị gắt hay lấn át vị đồ ăn mà hậu vị lại càng lôi cuốn”.

Empty

Terre Forti Novebolle là một dòng vang sủi được yêu thích trên toàn cầu, nhưng ít ai biết rằng hương vị đặc trưng của nó được lấy cảm hứng từ một dòng rượu vang Romagna nổi tiếng nhưng đã bị lãng quên. Người Ý hiện đại khám phá ra vẻ đẹp và chất lượng của rượu vang Romagna thông qua những tài liệu lịch sử – trong đó rất nhiều bằng chứng cho thấy rằng dòng vang này có thể sánh ngang với sâm-panh. Sự khao khát và mong chờ được tận hưởng hương vị thanh mát, trong trẻo ấy đã thúc đẩy họ nghiên cứu sâu hơn. Và Terre Forti Novebolle được tạo ra như thế - trong một dự án hồi sinh ngành rượu vang Romagna trứ danh và đầy bí ẩn của những tín đồ rượu vang Ý. Tên Novebolle cũng được lấy cảm hứng từ truyền thống và văn hóa của vùng Romagna với sự kết hợp của “Nove” (“chín” – là con số biểu trưng cho 9 ngọn đồi nơi rượu vang được tạo ra) và “bolle” (bọt sủi).

Ở thời điểm hiện tại, Terre Forti Novebolle là một trong những dòng vang sủi DOC mới nhất của Ý. DOC là viết tắt của "Denominazione di Origine Controllata". Trong tiếng Ý có nghĩa là "Kiểm soát xuất xứ nho rượu vang". Đây là một hệ thống xếp hạng được sử dụng tại Ý để đảm bảo chất lượng và nguồn gốc của rượu vang. Để được xếp hạng DOC, rượu vang sủi Terre Forti Novebolle phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về vùng trồng nho, giống nho và kỹ thuật làm vang.

Điều làm nên hương vị thanh mát đặc trưng cho Terre Forti Novebolle nằm ở kỹ thuật làm vang độc đáo. Những chai rượu vang Novebolle lúc đầu sẽ trải qua quá trình lên men ở nhiệt độ được kiểm soát – giai đoạn này mang đến hương hoa và hương trái cây cho rượu. Theo sau đó là quá trình lên men thứ hai diễn ra trong một thùng thép không gỉ ở nhiệt độ và áp suất được kiểm soát trong ba mươi ngày, tạo nên lớp bọt mịn thơm ngon và sảng khoái. Và với sự pha trộn giống nho khác nhau, mỗi dòng vang Terre Forti Novebolle lại mang một sắc màu riêng.

Empty

Đầu tiên là Terre Forti, Novebolle Sparkling, Extra Dry - vang sủi. Với thiết kế nhãn đen nổi bật và đẹp mắt, Terre Forti, Novebolle Sparkling, Extra Dry là loại vang nổ dễ uống, phù hợp khai vị cho bữa tiệc nhẹ nhàng. Novebolle Sparkling, Extra Dry mang đến một mùi hương tinh tế với hương hoa và hương trái cây thoảng nhẹ. Khi nhâm nhi từng ngụm rượu, vị rượu thanh mát và thơm ngon cùng lớp bọt mịn lâu tan tạo chất xúc tác, độ ngon miệng khi thưởng thức món ăn.

Còn với chai vang sủi hồng dịu lấp lánh Terre Forti, Novebolle Rose Sparkling, Extra Dry mang nhãn trắng toát lên vẻ tươi sáng, sang trọng. Một sự quyện hòa thú vị giữa hương trái cây đỏ và hương hoa nồng đượm, màu hồng mềm mại với sự phản chiếu tươi sáng và rực rỡ. Khi thưởng thức, hương vị tươi mát, vị ngọt và “giòn tan” bởi lớp bọt mịn lâu tan.

Empty

Cảm nhận về bữa tiệc phong cách Ý kết hợp ẩm thực địa phương Việt Nam bởi sự góp mặt của những ly rượu vang khơi gợi đầy cảm hứng và kết nối, Phan Ý Yên cho hay: “Mình nghĩ bữa tiệc nào cũng nên có một chút men rượu, đặc biệt nếu đó là rượu ngon và phù hợp với cả phụ nữ hay đàn ông, sẽ tăng vị giác cực kì cao. Mọi người cũng sẽ dễ dàng kết nối, trò chuyện vui vẻ hơn. Bản thân mình khá thích rượu, khi thử vị của Terre Forti Novebolle rất thích hợp với bữa tiệc ngoài trời cùng thời tiết cuối hè, đầu thu như thế này. Không bị quá no hay quá nặng về độ cồn, trong vang có thêm một tí gas nữa sẽ kích thích vị giác, tiêu hóa của mình rất nhiều”.

Bữa tiệc dã ngoại đầy thú vị mang đậm phong cách Ý đã để lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ và đặc biệt là lưu lại nhiều dư vị khó quên của Terre Forti Novebolle! Cặp vang sủi Ý này có thể được tìm thấy ở hệ thống cửa hàng Red Apron Fine Wines and Spirits trên toàn quốc. 

Chiến dịch được tài trợ theo Quy định của EU N. 1308/2013 

Empty