Khám phá vẻ đẹp Cần Thơ về đêm cùng nhà văn Đặng Thiên Phong

29/08/2023

Tối ngày đầu tiên của hành trình Amazing Tour 8, các nhân vật trải nghiệm đã có khoảng thời gian khám phá cuộc sống về đêm của vùng đất Tây Đô.

Vào khoảng 5 giờ chiều, bầu trời Cần Thơ bắt đầu hạ xuống bức màn đêm dịu dàng, cùng lúc đó, một tâm điểm hoạt động sôi nổi tại đây - chợ đêm Ninh Kiều cũng chuẩn bị mở cửa. Tiếng cơm bưng, tiếng nói cười, tiếng chào hàng đong đầy sự sống, tạo nên bức tranh sống động bên dòng sông Hậu.

Chợ đêm Ninh Kiều, nét đặc trưng của du lịch Cần Thơ.

Chợ đêm Ninh Kiều, nét đặc trưng của du lịch Cần Thơ.

Nằm giữa lòng thành phố, chợ đêm Ninh Kiều mở ra một không gian thoáng đãng, trải nhựa thẳng tắp, những gian hàng được sắp xếp gọn gàng. Mọi ngóc ngách của chợ đều tập trung đa dạng các sản phẩm: từ trái cây tươi ngon đến quần áo thời thượng, từ trang sức tinh xảo đến những tác phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo, và cả các loại hải sản tươi ngon... Mọi thứ mà bạn cần để đáp ứng mong muốn mua sắm đều có mặt tại đây.

Không khí sôi động, đa dạng các gian hàng cho các tín đồ ẩm thực tha hồ khám phá.

Không khí sôi động, đa dạng các gian hàng cho các tín đồ ẩm thực tha hồ khám phá.

Loạt trái cây nổi danh đến từ miền Tây như mít, cam, xoài vẫn đảm bảo được sự tươi và thơm ngon. Du khách có thể thưởng thức những loại trái cây này ngay trong chợ, vừa nhâm nhi trái cây tươi ngọt vừa đi dạo xung quanh lựa đồ, ngắm nhìn khung cảnh quanh chợ, thức ăn vặt, hải sản nướng... tất tần tật đều có thể tìm thấy ngay trong chợ đêm này.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nhà văn Đặng Thiên Phong chia sẻ: "Nếu hỏi bản thân mình ấn tượng gì khi đến với vùng đất này, chắc hẳn là sự hào phóng của người dân nơi đây. Buổi tối tụi mình cùng đi ăn bún riêu ở chợ đêm, được chủ quán cho thêm rất nhiều topping. Một tô bún đầy ắp chả, thịt, ngon lành và hào phóng như chính con người ở đây".

Tô bún riêu thơm ngon, đầy ắp topping.

Tô bún riêu thơm ngon, đầy ắp topping.

Nhiều món ăn chất lượng, giá cả hợp lý cũng dễ tìm trong khu chợ.

Nhiều món ăn chất lượng, giá cả hợp lý cũng dễ tìm trong khu chợ.

Sự phức hợp của chợ đêm không chỉ nằm ở thực phẩm, mà còn trong vô vàn các món ăn đường phố hấp dẫn, từ hải sản nướng cho đến các loại thức ăn vặt hấp dẫn. Với mỗi bước đi, bạn có thể khám phá và trải nghiệm thế giới ẩm thực phong phú của vùng Nam Bộ. Nhà văn Đặng Thiên Phong còn cho biết, với anh, mỗi nơi lại có những đặc trưng riêng, cách làm du lịch khác nhau, không thể so sánh được. Khám phá Cần Thơ về đêm, gặp gỡ những con người nồng hậu cho anh thêm nhiều cảm nhận thực tế.

"Mình tin rằng cứ cho đi thì mình sẽ lại nhận được nhiều hơn thế. Giống như người dân ở đây, họ luôn sẵn lòng trao đi sự hiếu khách, hào sảng, rồi nhận về nhiều hơn những hài lòng, sự trở lại của khách du lịch", nhà văn Đặng Thiên Phong tâm đắc.

Vẻ đẹp tự nhiên, sự giản dị của cuộc sống miền Tây góp phần không nhỏ làm cho chợ đêm Ninh Kiều trở nên hấp dẫn, độc đáo. Mỗi khung cảnh đều tạo nên nét duyên dáng riêng của khu chợ, như bức tranh sinh động về văn hóa và phong cách sống của người dân xứ Tây Đô.

Nhà văn Đặng Thiên Phong đã có những giây phút vui vẻ trong hành trình khám phá Cần Thơ về đêm.

Nhà văn Đặng Thiên Phong đã có những giây phút vui vẻ trong hành trình khám phá Cần Thơ về đêm.

Các nhân vật trải nghiệm hào hứng thưởng thức ẩm thực nơi chợ đêm.

Các nhân vật trải nghiệm hào hứng thưởng thức ẩm thực nơi chợ đêm.

Thông tin thêm:

Amazing Tour là chuỗi hành trình quảng bá điểm đến do Travellive Media Group khởi xướng từ năm 2013. Đến nay, Amazing Tour đã hợp tác với các cơ quan xúc tiến du lịch quốc tế như Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ, Đài Loan… tổ chức thành công các chuyến trải nghiệm thực tế, quảng bá du lịch và nhanh chóng gây được ấn tượng mạnh mẽ.

Amazing Tour có format mới lạ, trẻ trung với mong muốn truyền cảm hứng khám phá thế giới tới người đam mê du lịch. Theo đó, mỗi chương trình sẽ bao gồm nhiều hoạt động thiết thực nhằm mục đích cung cấp thông tin dịch vụ và điểm đến dựa trên trải nghiệm thực tế của những người nổi tiếng, những người có ảnh hưởng sâu sắc tới cộng đồng trong lĩnh vực du lịch và những nhiếp ảnh gia.

Tiếp nối thành công của hành trình trong nước lần đầu tiên được tổ chức theo phong cách road trip, chương trình Amazing Tour 8 “Về miền gạo trắng nước trong” được Travellive Media Group phối hợp cùng Trung tâm phát triển Du lịch Thành phố Cần Thơ tổ chức. Chương trình diễn ra từ ngày 28/8/2023 đến 30/8/2023 với đối tác đồng hành của nhãn hiệu xe thuộc THACO AUTO và khách sạn Sheraton Cần Thơ".

Hà Mai Trinh - Ảnh: Bảo Khánh - Vinh Gấu
RELATED ARTICLES