4 điểm cắm trại hoang sơ ở miền Bắc cho tín đồ mê xê dịch dịp 2/9

29/08/2023

Nếu muốn tìm không khí thiên nhiên hoang sơ, trong lành thì dưới đây Travellive gợi ý bạn 4 địa điểm cắm trại khu vực miền Bắc cho dịp lễ 2/9 năm nay.

"Mình tìm thấy sự bình yên, giản dị và chữa lành khi đi camping. Được sống và hoà mình với thiên nhiên khiến bản thân quên đi mọi áp lực của cuộc sống", Nguyễn Đức Hoàn, người làm tour cắm trại ở miền Bắc chia sẻ với Travellive. Các tour chính mà bên anh thường tổ chức tập trung ở các địa điểm: Mỏ Mạ - Lạng Sơn, hồ Hàm Lợn - Sóc Sơn, hang Táu - Mộc Châu, đảo hoang - vịnh Hạ Long. Trong đó, 2 tour hang Táu và đảo hoang, Đức Hoàn kết hợp với đơn vị camping Lều phọt tổ chức.

Dịp lễ 2/9 này, nếu bạn đang băn khoăn không biết đi đâu làm gì, thì hãy cùng Travellive khám phá các tour cắm trại dưới đây.

Nguyễn Đức Hoàn chia sẻ với Travellive các điểm cắm trại hoang sơ ở miền Bắc

Nguyễn Đức Hoàn chia sẻ với Travellive các điểm cắm trại hoang sơ ở miền Bắc

1. Hang Táu, Mộc Châu

Hang Táu được mệnh danh là “làng nguyên thủy”, nơi người H’Mong bản địa trốn cả thế giới vội vã xô bồ. Ở một nơi không có wifi, không có sóng điện thoại, càng không có những tiện nghi của cuộc sống nơi thành thị, tất cả những thứ đọng lại chỉ là hai chữ “bình yên”.

Hành trình cắm trại 2 ngày 1 đêm tại đây, du khách sẽ được tận hưởng vẻ đẹp hùng vĩ của Mộc Châu trên cung đường chinh phục Hang Táu. Đồng thời, đắm chìm trong nét đẹp hoang sơ của nơi đây mà bỏ lại những áp lực, căng thẳng của cuộc sống thường ngày.

Cắm trại tại Hang Táu, bạn sẽ tận mắt thưởng ngoạn bức tranh mang vẻ nguyên sơ, bình yên. Tận hưởng ánh nắng bình minh tại làng nguyên thủy khi khởi đầu của một ngày mới. Ngắm nhìn trời sao siêu thực về đêm, hay khám phá nét đẹp văn hóa của người dân bản địa và cùng thưởng thức món ăn, đặc sản địa phương của người H’Mong.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Hang Táu - nơi được mệnh danh là “làng nguyên thủy”. Ảnh: Lều phọt

Hang Táu - nơi được mệnh danh là “làng nguyên thủy”. Ảnh: Lều phọt

2. Đảo hoang trong lòng vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long - kiệt tác của thiên nhiên hùng vĩ là sự hòa hợp giữa những thanh âm của núi rừng, biển cả và trời đất bao la. Không phải ngẫu nhiên mà UNESCO lại công nhận vịnh Hạ Long là một trong những di sản văn hóa của nhân loại, góp phần làm nên màu sắc thiên nhiên, văn hóa đa dạng của Việt Nam.

Đến camping tại đảo hoang giữa lòng vịnh Hạ Long, chiêm ngưỡng tận mắt vẻ đẹp hùng vĩ nơi đây và hít thở không khí trong lành của biển cả. Ngoài ra, du khách còn có thể chèo SUP, câu mực, trải nghiệm hoạt động đào ngao tìm sò dưới lớp cát trắng, chiêm ngưỡng kiệt tác thiên nhiên vịnh Hạ Long, ngâm mình trong làn nước xanh của vịnh...

Hòa mình vào sắc xanh của núi rừng và biển cả tại đảo hoang trong lòng vịnh Hạ Long. Ảnh: Lều phọt

Hòa mình vào sắc xanh của núi rừng và biển cả tại đảo hoang trong lòng vịnh Hạ Long. Ảnh: Lều phọt

3. Hồ Hàm Lợn, Sóc Sơn, Hà Nội

Chỉ cách Hà Nội 40 km khoảng một tiếng di chuyển xe máy là bạn có thể "chạy trốn" thành phố trở về với thiên nhiên. Hồ Núi Bàu hay hồ Hàm Lợn là hồ nước lớn nằm ngay dưới chân núi. Mặt hồ xanh mướt sóng gợn, in bóng rừng thông là điểm cắm trại qua đêm cực kỳ lý tưởng.

Giữa bầu không khí mát mẻ và trong lành, bạn sẽ có những phút giây nghỉ ngơi, thư giãn tuyệt vời nhất, mọi âu lo cũng được xua tan. Với khoảng không gian rộng rãi, bạn còn có thể tổ chức một buổi tiệc nướng nho nhỏ ngay bên hồ, cùng bạn bè quây quần bên đống lửa để ca hát và thưởng thức những món ăn ngon. Tại tour cắm trại ở hồ Hàm Lợn, du khách sẽ được trải nghiệm bơi tại hồ, chèo SUP, trekking khám phá rừng thông và suối...

Hồ Suối Bàu là hồ nước rộng đẹp, là nơi thoáng đãng, không khí trong lành rất thích hợp cho việc cắm trại ngủ, nghỉ qua đêm

Hồ Suối Bàu là hồ nước rộng đẹp, là nơi thoáng đãng, không khí trong lành rất thích hợp cho việc cắm trại ngủ, nghỉ qua đêm

4. Mỏ Mạ, Lạng Sơn

Tại Mỏ Mạ, những dòng nước trong vắt, hiền hòa chảy uốn lượn dưới ngọn núi cao có dốc đá thẳng đứng toạ lạc ở xã Yên Thịnh, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn, tạo nên một khung cảnh hữu tình, kì vỹ. Địa điểm này bao quanh là núi đá vôi với dòng nước xanh biếc và nhiều thảo nguyên xanh ngắt. Du khách cũng nên thử đặc sản lợn quay, vịt quay Lạng Sơn.

Thiên nhiên xanh mướt tại Mỏ Mạ, Lạng Sơn

Thiên nhiên xanh mướt tại Mỏ Mạ, Lạng Sơn

Tour cắm trại có gì?

Theo Đức Hoàn, khi tham gia tour cắm trại, du khách sẽ được trang bị đầy đủ: lều trại, bàn ghế camping, đèn, bếp nướng BBQ, đồ ăn, thảm ngủ... và các vật dụng cần thiết khác. Thời điểm thích hợp để tham gia tour cắm trại thường đông vào mùa Thu bởi lúc này thời tiết mát mẻ, ít mưa.

Hòa mình vào thiên nhiên

Hòa mình vào thiên nhiên

Về chi phí, giá tour sẽ giao động từ 700 - 1 triệu đồng/1 người cho 2 ngày 1 đêm tuỳ từng địa điểm. Ngoài những vật dụng đã được bên tour chuẩn bị, Đức Hoàn gợi ý du khách có thể đem thêm đồ dùng cá nhân như khăn mặt thuốc đánh răng, khăn tắm, thuốc muỗi, kem chống nắng vào áo khoác mỏng, mang theo dép hoặc giày thể thao đi êm chân.

"Mình thấy phong trào camping hiện nay ở Việt Nam đang khá phát triển, đó cũng là cách kết nối giữa con người với thiên nhiên. Đi camping bạn sẽ thấy yêu thiên nhiên và rèn được tính bảo vệ môi trường sau mỗi điểm dừng chân", Đức Hoàn cho hay.

Phương Thảo
RELATED ARTICLES