Giá vé máy bay nghỉ lễ 2/9 “ế” vẫn đắt?

23/08/2023

Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 có tăng hơn so với ngày thường nhưng vẫn ổn định, không có sự chênh lệch nhiều so với giai đoạn cao điểm hè.

Theo Thống kê từ Cục Hàng không Việt Nam, tổng số chuyến bay các hãng hàng không dự kiến khai thác trong giai đoạn cao điểm 2/9 (từ ngày 31/8 đến ngày 5/9) là hơn 5.300 chuyến với với tổng ghế cung ứng là 1,06 triệu ghế, tăng khoảng 20% so với giai đoạn bình thường và giảm nhẹ 3% so cùng kỳ 2022.

Tính tới ngày 18/8, tỷ lệ lấp đầy trong giai đoạn dịp nghỉ lễ 2/9 (31/8 - 5/9) trên các đường bay trục cũng như các đường bay du lịch vẫn còn ở mức thấp, lượng ghế cung ứng còn lại vẫn còn dồi dào.

Khảo sát trên các hệ thống bán vé máy bay trực tuyến dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 cho thấy giá vé máy bay hầu như không biến động. Chỗ trống tại các hãng hàng không nội địa vẫn còn nhiều.

Giá vé máy bay dịp 2/9 không có nhiều biến động.

Giá vé máy bay dịp 2/9 không có nhiều biến động.

Cụ thể, với chặng TP HCM - Hà Nội ngày 1/9, Vietjet bán vé giá từ 1,6 triệu đồng/chiều. Trong khi đó, chặng Hà Nội - Nha Trang cùng ngày Vietnam Airlines bán vé giá từ 2 triệu đồng/chiều. Mức giá này cao hơn ngày thường, nhưng tương đương với những ngày cao điểm dịp hè vừa qua.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Giá vé máy bay khứ hồi Hà Nội - Phú Quốc (đã gồm thuế, phí) trung bình khoảng 3,4 triệu đồng/vé.

Với chặng bay Hà Nội - Đà Nẵng, giá vé máy bay khứ hồi khoảng 3,4 triệu đồng. Giá vé máy bay Hà Nội - Nha Trang khoảng 3,6 triệu đồng, và Hà Nội - Quy Nhơn 4 triệu đồng.

Đáng chú ý, giá vé máy bay Hà Nội - Tuy Hòa (Phú Yên) lên tới 6,4 triệu đồng/vé khứ hồi, đắt nhất dịp 2/9. Lý do là bởi chỉ Vietnam Airlines đang khai thác, Vietjet Air đã ngừng bay.

Giá vé khứ hồi (đã gồm thuế, phí) từ TP HCM đi Đà Nẵng trung bình 3 triệu đồng/vé. Vé chặng bay TP HCM - Nha Trang từ 2,6-2,8 triệu đồng. Vé chặng TP HCM - Phú Quốc trung bình 2,5 triệu đồng và chặng TP HCM - Hà Nội từ 3,35 triệu đồng.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đến thời điểm hiện tại, giá vé máy bay kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 vẫn ổn định, không có sự chênh lệch nhiều so với giai đoạn cao điểm hè.

Những ngày cận nghỉ lễ 2/9, giá vé máy bay một số chặng còn có xu hướng hạ nhiệt. Đơn cử như, VietJet Air đang có giá vé là 1,62 triệu đồng cho chặng bay TP HCM - Hà Nội ngày 1/9, tương đương với mức giá của chặng bay này ngày 29/8.

Vietnam Airlines có giá vé chặng bay Hà Nội - Cam Ranh ngày 1/9 là 2 triệu đồng, so với 1,6 triệu đồng chặng bay này ngày 30/8...

- Nguồn: Tri thức & Cuộc sống
RELATED ARTICLES