Huế đón chuyến bay đầu tiên từ sân bay quốc tế Đài Bắc

21/08/2023

Ngày 19/8, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết vừa phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức đón chuyến bay đầu tiên từ sân bay quốc tế Đài Bắc đến Nhà ga hành khách T2 – Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài.

Theo đó, chuyến bay mang số hiệu VJ8693 đưa 114 hành khách từ sân bay quốc tế Đài Bắc (Đài Loan) đến Nhà ga hành khách T2 – Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài (Thừa Thiên Huế) vào tối 18/8.

Đây là chuyến bay do công ty Cổ phần Lữ hành Quốc tế Hải Vân Cát phối hợp với đối tác phía Đài Loan và Công ty Cổ phần hàng không Vietjet mở đường bay trực tiếp sau khi Nhà ga hành khách T2 – Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài chính thức đi vào hoạt động.

Những hành khách đầu tiên đã được tặng hoa và những món quà đặc trưng xứ Huế.

Những hành khách đầu tiên đã được tặng hoa và những món quà đặc trưng xứ Huế.

Đón những hành khách đầu tiên, đại diện Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, đại diện Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài, Vietjet Air và Hiệp hội Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã tặng hoa và những món quà đặc trưng của xứ Huế. Sau khi đặt chân đến Huế, các hành khách sẽ đến tham quan, tìm hiểu, trải nghiệm du lịch tại các địa phương: Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam trong chương trình 5 ngày 6 đêm.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Tại tỉnh Thừa Thiên Huế, đoàn sẽ tham quan các điểm du lịch như: Đại Nội, lăng vua Khải Định, lăng vua Minh Mạng, chùa Thiên Mụ...; trải nghiệm đạp xe xích lô, đi du thuyền trên sông Hương và thưởng thức ẩm thực Huế.

Dịp này, tỉnh Thừa Thiên Huế đã có chính sách ưu đãi đối với đơn vị lữ hành và du khách, như giảm 50% vé tham quan các điểm di tích Huế, bố trí chương trình biểu diễn Nhã nhạc chào mừng đoàn du khách tại cổng Ngọ Môn - Hoàng cung Huế.

Các hành khách chụp ảnh lưu niệm tại Nhà ga hành khách T2 – Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài.

Các hành khách chụp ảnh lưu niệm tại Nhà ga hành khách T2 – Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài.

Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết, chuyến bay đầu tiên từ sân bay quốc tế Đài Bắc (Đài Loan) đến Nhà ga hành khách T2 – Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài là tín hiệu đáng mừng và được mong đợi sẽ tạo động thái mạnh mẽ góp phần phục hồi thị trường khách du lịch Đài Loan nói riêng khách du lịch quốc tế nói chung đối với tỉnh Thừa Thiên Huế.

Sau chuyến bay này, công ty Cổ phần Lữ hành Quốc tế Hải Vân Cát phối hợp với đối tác phía Đài Loan và Công ty Cổ phần hàng không Vietjet sẽ tiếp tục mở thêm nhiều chuyến bay đưa khách du lịch từ thị trường khách Đài Loan đến Thừa Thiên Huế với tần suất 3 chuyến/tuần kéo dài từ 18/8 đến hết tháng 10/2023.

Đây là kết quả từ những nỗ lực của các cấp chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế, ngành du lịch và các ngành có liên quan cùng với sự phối hợp của Vietjet Air, các công ty lữ hành đã xúc tiến quảng bá để đưa thêm nhiều chuyến bay quốc tế đến Huế sau khi Nhà ga quốc tế T2 Phú Bài đi vào hoạt động.

- Nguồn: toquoc.vn
RELATED ARTICLES