Chuyên gia Thái Lan nêu bật thế mạnh của du lịch Việt Nam

04/04/2023

Chattan Kunjara Na Ayudhya, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Thái Lan, nhận định rằng nền văn hóa rất độc đáo của Việt Nam có thể là điểm mạnh của Việt Nam trong việc thu hút khách du lịch.

Nền văn hóa rất độc đáo của Việt Nam có thể là điểm mạnh của Việt Nam trong việc thu hút khách du lịch. Đây là nhận định của Chattan Kunjara Na Ayudhya, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) phụ trách tiếp thị và truyền thông, khi trả lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN tại Thái Lan.

Ông Chattan Kunjara Na Ayudhya cho rằng "Việt Nam đang phát triển rất nhanh. Tôi nghĩ khi du khách đến Việt Nam, họ có thể xem rất nhiều thứ. Một phần tôi nghĩ nếu các bạn muốn du khách có nhiều giây phút tận hưởng thú vị hơn nữa, các bạn nên phát triển thêm cơ sở hạ tầng, phát triển giao thông vốn hiện đã tốt rồi". Theo ông, khách du lịch thực sự quan tâm đến văn hoá tại Việt Nam.

Ông nhấn mạnh: "Việt Nam có một nền văn hoá rất độc đáo và tôi nghĩ đó có thể là điểm mạnh để các bạn phát huy." Quan chức Thái Lan cũng cho rằng Việt Nam nên phát triển du lịch ở các thành phố loại hai, các thị trấn nhỏ hơn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Cùng chung quan điểm trên, ông Songrit Pongern, nhà báo, nhà nghiên cứu văn hoá Thái Lan từng đến Việt Nam nhiều lần, nhận định Việt Nam với nền văn hoá đa dạng cũng không thiếu các lễ hội để quảng bá với du khách quốc tế.

Theo ông, “Việt Nam cũng có thể làm tương tự như Thái Lan. Các bạn có thể chọn những lễ hội mà có thể phổ biến cho người nước ngoài cùng tham dự và cảm thấy vui vẻ”. Ông cho rằng “trên thực tế, cộng đồng dân tộc Thái ở miền Bắc Việt Nam cũng có lễ hội Songkran. Đây là lễ hội mừng mùa vụ mới. Các bạn cũng có thể thúc đẩy tổ chức lễ hội Songkran ở khu vực phía Bắc.”

Khách quốc tế tham quan và thưởng thức Hát Xoan tại Phú Thọ.

Khách quốc tế tham quan và thưởng thức Hát Xoan tại Phú Thọ.

Theo ông Songrit Pongern, điểm mạnh của Thái Lan là du lịch và nước này từ lâu đã gắn việc quảng bá văn hoá vào các chiến dịch xúc tiến du lịch. Thái Lan rất tích cực quảng bá các lễ hội của nước này và khuyến khích người nước ngoài tìm hiểu về các lễ hội văn hoá được tổ chức quanh năm ở Thái Lan.

Các lễ hội Thái Lan quen thuộc nhất với người nước ngoài chính là Tết Songkran vào tháng 4 và lễ hội thả đèn hoa Loi Krathong vào tháng 11 hằng năm. Hai lễ hội này luôn xuất hiện trong mọi chiến dịch quảng bá du lịch của Thái Lan cả trong và ngoài nước.

Đặc biệt theo ông, Tết Songkran hay Tết Năm mới của Thái Lan được coi là một lễ hội vừa để cầu ước cho một cuộc sống tốt đẹp hơn vừa là dịp có nhiều niềm vui nhất. Bởi vì thế, Tết Songkran được nhiều khách du lịch nước ngoài yêu thích và họ muốn có cơ hội tham gia vào lễ hội này không chỉ một lần mà nhiều lần.

Lễ hội Songkran từ lâu đã trở thành nét độc đáo của du lịch Thái Lan.

Lễ hội Songkran từ lâu đã trở thành nét độc đáo của du lịch Thái Lan.

Hà Mai Trinh - Nguồn: VietnamPlus
RELATED ARTICLES