Không tùy tiện tăng giá, ép khách, gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch Việt Nam

26/04/2024

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam vừa có đề nghị các sở du lịch, sở VHTT&DL các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Mới đây, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) vừa có văn bản đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.

Bài liên quan

Theo đó, Cục Du lịch yêu cầu thực hiện công điện số 36/CĐ-TTg ngày 11/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ. Công điện này nhấn mạnh việc đảm bảo trật tự và an toàn giao thông để phục vụ nhu cầu di chuyển cao của người dân. Đồng thời, các đơn vị kinh doanh du lịch cũng được khuyến khích chuẩn bị các điều kiện phục vụ tốt, đảm bảo vệ sinh an toàn phòng dịch và cung cấp các dịch vụ chất lượng, nhằm thu hút và duy trì sự hài lòng của du khách.

Sở VHTT&DL lo lắng tình trạng tăng giá, ép khách có thể gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch

Sở VHTT&DL lo lắng tình trạng tăng giá, ép khách có thể gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch

Việc thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo này sẽ góp phần nâng cao chất lượng và uy tín của ngành du lịch Việt Nam, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển bền vững của ngành trong tương lai.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Song song với đó, các sở du lịch, sở VHTT&DL chỉ đạo các đơn vị kinh doanh tuân thủ nghiêm quy định về đăng ký, niêm yết công khai giá bán hàng hóa, dịch vụ và bán đúng giá niêm yết đối với sản phẩm, dịch vụ phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí, mua sắm, tham quan, trải nghiệm và ẩm thực của du khách (giá dịch vụ phải được niêm yết tại khu vực lễ tân, nơi dễ nhìn thấy, nơi khách tiếp cận trước khi sử dụng dịch vụ); không tùy tiện tăng giá, ép khách, gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch.

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cũng đề cập việc quảng bá giới thiệu điểm đến du lịch, sản phẩm dịch vụ phục vụ du khách trên cơ sở phát huy bản sắc văn hóa, truyền thống lịch sử.

Trước đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng ban hành văn bản về việc triển khai hoạt động kích cầu du lịch nội địa năm 2024 với chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu” để đón đầu kỳ nghỉ lễ.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES