Lượng truy cập website du lịch Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á

11/04/2024

Website quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đang được xếp vào tốp đầu trong khu vực, vượt qua website du lịch của Thái Lan và xếp trên nhiều quốc gia khác trong khu vực.

Cụ thể, theo bảng xếp hạng tháng 3/2024 của chuyên trang đánh giá, xếp hạng website trên toàn cầu (similarweb.com), website https://vietnam.travel xếp thứ 132.676 trên thế giới, vượt qua website du lịch của Thái Lan, cao hơn rất nhiều so với các nước: Philippines, Malaysia.

Bài liên quan

Về kênh tiếp cận website, chủ yếu khách truy cập website qua các cỗ máy tìm kiếm toàn cầu (88,21%), cho thấy hiệu quả của các công cụ digital marketing đang được triển khai (như SEO, SEM, Google Ads…) đã đạt kết quả tốt. Đây cũng được coi là các công cụ digital marketing quan trọng nhất để tiếp thị du lịch Việt Nam đến thị trường khách toàn cầu.

Website quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam

Website quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam

Website vietnam.travel đã trở thành điểm đến chính thức để quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới do Tổng cục Du lịch phụ trách. Đây là một nền tảng trực tuyến quan trọng, đồng thời cũng là cửa ngõ giới thiệu về văn hóa, địa danh và trải nghiệm du lịch tại Việt Nam đến với cộng đồng quốc tế.

Trong khuôn khổ của việc thúc đẩy hình ảnh du lịch của Việt Nam, Trung tâm Thông tin du lịch đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng của Tổng cục Du lịch, kết hợp với sự tư vấn từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực du lịch. Qua đó, nhóm này đã thực hiện một loạt các hoạt động nhằm tăng cường quảng bá thương hiệu, các điểm đến độc đáo và các sản phẩm du lịch nổi bật của Việt Nam trên nền tảng của website vietnam.travel.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Việt Nam đang có những bước tiếng lớn trong

Việt Nam đang có những bước tiếng lớn trong "ngành công nghiệp không khói"

Các hoạt động này bao gồm việc cập nhật thông tin liên tục về các điểm đến và trải nghiệm du lịch mới nhất tại Việt Nam, tổ chức các chương trình sự kiện trực tuyến để giới thiệu văn hóa và ẩm thực đặc trưng của Việt Nam, cũng như cung cấp thông tin chi tiết về các tour du lịch, điểm đến phổ biến và hướng dẫn cho du khách khi đặt lịch và tổ chức chuyến đi.

Du lịch là điểm sáng nổi bật, định vị rõ nét thương hiệu Việt Nam

Du lịch là điểm sáng nổi bật, định vị rõ nét thương hiệu Việt Nam

Kết quả của việc tận dụng sức mạnh của công nghệ và mạng lưới internet, việc quảng bá du lịch trên website vietnam.travel không chỉ giúp tăng cường vị thế của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới mà còn đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành du lịch trong nước.

Hội An là điểm đến yêu thích của du khách trong nước và quốc tế

Hội An là điểm đến yêu thích của du khách trong nước và quốc tế

Thông tin về chính sách mở cửa du lịch thông thoáng của Việt Nam đã được cập nhật, đồng thời dỡ bỏ các hạn chế về kiểm soát y tế và khôi phục chính sách miễn thị thực, xuất nhập cảnh như trước khi xảy ra dịch bệnh trên website. Điều này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc hỗ trợ cho ngành du lịch của Việt Nam trong quá trình phục hồi sau đại dịch.

Đồng thời, các công cụ digital marketing như SEO, SEM, Google Ads... cũng được đẩy mạnh, nhằm gia tăng sự hiện diện của du lịch Việt Nam trên các cỗ máy tìm kiếm toàn cầu và tối ưu hóa khả năng tiếp cận đối với thị trường khách du lịch quốc tế.

Trong thời gian tới, hoạt động truyền thông quảng bá trên website vietnam.travel của Tổng cục Du lịch sẽ tiếp tục được tập trung và đẩy mạnh, nhằm góp phần tích cực vào sự phục hồi và phát triển của du lịch Việt Nam, từ việc thu hút du khách quốc tế đến việc hỗ trợ và khuyến khích du lịch trong nước.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES