Khách du lịch đến Hà Nội tăng khả quan ở 3 tháng đầu năm

05/04/2024

Du lịch Hà Nội đã tiếp tục tăng trưởng trong quý I/2024 với lượng khách quốc tế đều đạt trên 1,5 triệu lượt mỗi tháng và có xu hướng tăng. Toàn ngành du lịch kỳ vọng đà tăng trưởng sẽ tiếp tục được duy trì trong thời gian tới để hoàn thành mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024.

Theo số liệu thống kê từ Sở Du lịch Hà Nội, riêng trong tháng 3/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt khách. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 468 nghìn lượt khách, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm trước (bao gồm 330 nghìn lượt khách du lịch quốc tế có lưu trú), khách du lịch nội địa ước đạt 1,798 triệu lượt khách, tăng 5,8% so với cùng kỳ năm trước.

Bài liên quan

Số liệu cũng cho thấy, lượng khách du lịch nội địa đến Hà Nội trong tháng 3 đạt gần 1,8 triệu lượt, tăng 5,8% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 8.740 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước.

Dựa trên tốc độ tăng trưởng này, Sở Du lịch Hà Nội dự kiến quý I-2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2023.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Vẻ đẹp nên thơ của thủ đô Hà Nội là điểm yêu thích của du khách trong nước và quốc tế

Vẻ đẹp nên thơ của thủ đô Hà Nội là điểm yêu thích của du khách trong nước và quốc tế

Có thể thấy, khách du lịch đến Hà Nội đang có xu hướng tăng cao, nhất là khách nước ngoài. Đây là tín hiệu tích cực để ngành Du lịch Thủ đô thực hiện các giải pháp thu hút khách, thúc đẩy tăng trưởng du lịch. Trong đó, việc xây dựng các sản phẩm du lịch mới mang đặc trưng của Hà Nội, tạo sức hấp dẫn đối với du khách được quan tâm.

Theo đó, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với các địa phương triển khai các loại hình du lịch mới gắn với thế mạnh của từng địa phương như: Du lịch thể thao tại huyện Sóc Sơn, du lịch cộng đồng gắn với chăm sóc sức khỏe tại các huyện Ba Vì, Sóc Sơn... Đồng thời, phát triển sản phẩm du lịch đường sông kết nối các điểm đến du lịch dọc khu vực sông Hồng, sông Đuống; hoàn thiện tuyến du lịch Chương Dương Độ - Bát Tràng - Đền thờ Chử Đồng Tử, tiến tới mở rộng tuyến du lịch từ bến Chương Dương Độ đi khu vực Sơn Tây, Ba Vì.

Với những nỗ lực trên, ngành du lịch Hà Nội hy vọng rằng quý I/2024 sẽ đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần thúc đẩy ngành du lịch Thủ đô phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES