Đi đâu thưởng thức bánh mì chảo trứ danh Hà Nội?

26/03/2024

Bánh mì chảo là món ăn bình dị nhưng đầy ắp hương vị của Hà Nội. Từ những con phố cổ kính đến khu tập thể sầm uất, bạn dễ dàng tìm thấy quán bánh mì chảo với hương thơm nức mũi, thu hút thực khách từ mọi lứa tuổi.

Bánh mì chảo là sự kết hợp hài hòa giữa bánh mì giòn tan, pate béo ngậy, trứng ốp la vàng ươm cùng với xúc xích, thịt nguội, dăm bông và rau xanh thanh mát. Tất cả hòa quyện tạo nên một bản giao hưởng hương vị đầy kích thích vị giác.

Bánh mì chảo là món ăn bình dị nhưng đầy ắp hương vị của Hà Nội.

Bánh mì chảo là món ăn bình dị nhưng đầy ắp hương vị của Hà Nội.

Mỗi quán bánh mì chảo Hà Nội đều mang một nét đặc trưng riêng. Có quán ghi dấu ấn bởi pate béo ngậy, thơm ngon; có quán lại nổi tiếng với trứng ốp la lòng đào mềm mịn, béo ngậy. Thêm vào đó, các quán còn sáng tạo với nhiều loại nhân khác nhau như bò bít tết, pate gan, xíu mại... đáp ứng mọi sở thích của thực khách.

Thưởng thức bánh mì chảo không chỉ là tận hưởng một món ăn ngon mà còn trải nghiệm văn hóa Hà Nội. Bạn sẽ cảm nhận được nhịp sống hối hả, năng động của thành phố qua những quán ăn nhỏ ven đường hay sự nồng hậu, thân thiện của người dân Hà Nội.

Bài liên quan
Mỗi quán bánh mì chảo Hà Nội đều mang một nét đặc trưng riêng.

Mỗi quán bánh mì chảo Hà Nội đều mang một nét đặc trưng riêng.

Bánh mì chảo Xuân Hòa

Địa chỉ: 163 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội

Nằm trên con phố Hoàng Hoa Thám nhộn nhịp, bánh mì chảo Xuân Hòa đã trở thành điểm đến quen thuộc của người dân Hà Nội và du khách thập phương. Bước vào quán, thực khách sẽ cảm nhận được bầu không khí ấm cúng, gần gũi với những chiếc bàn nhỏ, chiếc ghế đơn giản.

Món bánh mì chảo ở đây nổi tiếng với hương vị thơm ngon khó cưỡng. Bánh mì được rán giòn tan, quyện cùng vị béo ngậy của pate, vị mặn của giò lụa, vị ngọt của trứng ốp la và vị chua thanh của dưa góp. Nước sốt được pha chế theo công thức bí truyền, có vị đậm đà, béo ngậy, khiến thực khách ăn một lần là nhớ mãi.

Bánh mì chảo Xuân Hòa không chỉ đơn thuần là một món ăn sáng mà còn là một phần của ký ức tuổi thơ của nhiều người Hà Nội. Đó là những buổi sáng cùng bạn bè đi ăn bánh mì chảo trước khi đến trường hay buổi chiều tà cùng gia đình quây quần bên mâm bánh mì nóng hổi.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Bánh mì chảo Xuân Hòa đã trở thành điểm đến quen thuộc của người dân Hà Nội

Bánh mì chảo Xuân Hòa đã trở thành điểm đến quen thuộc của người dân Hà Nội

Bánh mì chảo Hiệu Lực

Địa chỉ: 326 Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Bánh mì chảo Hiệu Lực được thành lập từ năm 1967, đến nay đã có hơn 50 năm gắn bó với người Hà Nội. Trải qua bao thăng trầm, quán vẫn giữ nguyên được hương vị truyền thống của món bánh mì chảo.

Bước vào bánh mì chảo Hiệu Lực, thực khách sẽ choáng ngợp bởi hương thơm nức mũi của pate béo ngậy, xúc xích đậm đà, dăm bông thơm ngon quyện cùng vị béo bùi của trứng ốp la. Mỗi nguyên liệu đều được chế biến tỉ mỉ, giữ nguyên hương vị tươi ngon.

Bánh mì được rán giòn tan, vàng ươm, tạo nên âm thanh "rôm rốp" vui tai khi cắn vào. Pate mịn màng, béo ngậy, tan chảy trong miệng. Xúc xích dai giòn, đậm đà. Dăm bông to bản, mọng nước. Trứng ốp la chín lòng đào, béo ngậy. Tất cả hòa quyện tạo nên một bản giao hưởng hương vị khó cưỡng. Điểm đặc biệt của bánh mì chảo Hiệu Lực là không sử dụng nước sốt. Thay vào đó, thực khách có thể tùy ý thêm xì dầu hoặc tương ớt theo khẩu vị.

Bước vào bánh mì chảo Hiệu Lực, thực khách sẽ choáng ngợp bởi hương thơm nức mũi

Bước vào bánh mì chảo Hiệu Lực, thực khách sẽ choáng ngợp bởi hương thơm nức mũi

Bánh mì chảo Ô Long

Địa chỉ: 65 -67 Hồ Đắc Di, quận Đống Đa, Hà Nội

Bánh mì chảo Ô Long - Hồ Đắc Di nổi tiếng với hương vị bùng nổ, đánh thức mọi giác quan. Nước sốt được chan đầy đặn, sánh mịn, đậm đà, quyện cùng pate béo ngậy, xúc xích rán thơm lừng, trứng ốp la béo bùi và khoai tây chiên giòn rụm. Thêm chút hành lá xanh tươi, cà chua đỏ mọng và dưa chuột thanh mát, tất cả tạo nên một bản giao hưởng hương vị khó cưỡng.

Quán luôn tấp nập khách ra vào, đặc biệt là vào những ngày cuối tuần. Tuy đông khách nhưng với sự nhanh nhẹn và nhiệt tình của nhân viên, bạn sẽ không phải chờ đợi quá lâu để thưởng thức món ăn ngon.

Quán có hai tầng, tầng hai có view khá đẹp, rộng rãi và thoáng mát. Nếu đến sớm, bạn có thể chọn cho mình chỗ ngồi ưng ý để tận hưởng bầu không khí náo nhiệt của phố phường.

Bánh mì chảo Ô Long - Hồ Đắc Di nổi tiếng với hương vị bùng nổ, đánh thức mọi giác quan.

Bánh mì chảo Ô Long - Hồ Đắc Di nổi tiếng với hương vị bùng nổ, đánh thức mọi giác quan.

Bánh mì chảo Cột điện quán

Địa chỉ: 71 Đặng Văn Ngữ, Đống Đa, Hà Nội

Cột Điện Quán sở hữu nhiều cơ sở trải dài khắp Hà Nội, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu thưởng thức bánh mì chảo thơm ngon của thực khách mọi nơi. Nhờ hương vị đặc biệt, quán thu hút đông đảo tiktoker, blogger đến review và nhận được vô số lời khen ngợi về chất lượng, đặc biệt là phần nước sốt độc đáo.

Mỗi suất bánh mì chảo tại Cột điện quán đầy đặn với pate béo ngậy, trứng ốp la vàng ươm, thịt rán đậm đà và khoai tây nghiền mềm mịn. Bánh mì được nướng giòn rụm bên ngoài, giữ nguyên độ mềm mại bên trong. Dưa chuột thanh mát giúp cân bằng hương vị. Suất đặc biệt còn thêm xúc xích thơm ngon, tăng thêm sự hấp dẫn cho món ăn.

Bánh mì chảo được mang ra nóng hổi, tỏa hương thơm nức mũi, kích thích vị giác. Cùng với đó là bầu không khí ấm cúng, gần gũi tại quán, tạo nên trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời cho thực khách.

Mỗi suất bánh mì chảo tại Cột điện quán đầy đặn với pate béo ngậy, trứng ốp la vàng ươm, thịt rán đậm đà và khoai tây nghiền mềm mịn.

Mỗi suất bánh mì chảo tại Cột điện quán đầy đặn với pate béo ngậy, trứng ốp la vàng ươm, thịt rán đậm đà và khoai tây nghiền mềm mịn.

Phương Mai - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES