Bánh mì Việt Nam đứng đầu trong 100 món sandwich ngon nhất thế giới

14/03/2024

Trong danh sách “Top 100 sandwiches in the world” (100 món bánh sandwich ngon nhất thế giới) công bố bởi chuyên trang ẩm thực TasteAtlas, bánh mì Việt Nam ở vị trí đầu tiên.

Ngày 14/3, Trung tâm Thông tin Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, chuyên trang ẩm thực uy tín TasteAtlas đã vinh danh bánh mì Việt Nam (phát âm là "bun mee") là một trong những món ăn ngon nhất thế giới.

Bánh mì xếp vị trí đầu tiên của TasteAtlas.

Bánh mì xếp vị trí đầu tiên của TasteAtlas.

TasteAtlas miêu tả bánh mì Việt Nam là sự kết hợp hoàn hảo giữa vỏ bánh mì giòn rụm, nhân thịt nướng đậm đà, rau thơm tươi ngon và các loại gia vị đặc trưng. Món ăn này phản ánh khẩu vị của người Việt ưa chuộng rau thơm và hương vị nhẹ nhàng.

Ngày nay, bánh mì Việt Nam có nhiều biến tấu với các loại nhân đa dạng, phong phú như thịt gà, thịt lợn, thịt bò, hải sản, thịt nguội, pa tê, xúc xích... Tuy nhiên, điều quan trọng là không được nhồi quá nhiều nhân để giữ được sự cân bằng hương vị.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Bánh mì Việt Nam được giới thiệu trên TasteAtlas.

Bánh mì Việt Nam được giới thiệu trên TasteAtlas.

TasteAtlas đánh giá cao sự độc đáo của bánh mì Việt Nam, đặc biệt là sự kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu và gia vị. Nhờ đó, món ăn này đã trở thành một biểu tượng ẩm thực Việt Nam được du khách quốc tế ưa chuộng. Bánh mì Việt Nam đã xuất hiện ở nhiều quốc gia trên thế giới, được bán tại các cửa hàng và thậm chí là những quầy hàng rong.

Để giúp người đọc tìm kiếm những địa điểm thưởng thức bánh mì ngon, TasteAtlas đã gợi ý một số cửa hàng nổi tiếng ở thành phố Hồ Chí Minh, Hội An, Hà Nội thậm chí là cả ở Mỹ và Australia.

Ngoài ra, TasteAtlas còn vinh danh hai loại bánh mì khác là bánh mì thịt (xếp thứ 9) và bánh mì lợn quay (xếp thứ 29). Bánh mì thịt là loại sandwich phổ biến ở Việt Nam, được làm từ nhiều loại thịt nguội khác nhau, kết hợp với dưa chuột, nước sốt mayonnaise, cà rốt, củ cải ngâm và pa tê gan. Bánh mì lợn quay là biến thể bánh mì truyền thống với nguyên liệu chính là thịt ba chỉ nướng giòn rụm.

Bánh mì lợn quay được giới thiệu trên TasteAtlas.

Bánh mì lợn quay được giới thiệu trên TasteAtlas.

Hiện nay, từ "bánh mì" đã được đưa vào nhiều từ điển nổi tiếng thế giới như Oxford, Cambridge, Merriam-Webster... Oxford Learners' Dictionaries định nghĩa "bánh mì" là "một loại bánh mì baguette kiểu Việt Nam có nhân là thịt nguội, pa tê và rau".

Việc TasteAtlas vinh danh bánh mì Việt Nam là một minh chứng cho sức hấp dẫn của ẩm thực Việt Nam trên trường quốc tế. Bánh mì Việt Nam không chỉ là một món ăn ngon mà còn là một biểu tượng văn hóa của đất nước Việt Nam.

RELATED ARTICLES