Lưu ngay 5 quán bánh mì ngon nên thử tại Sài Gòn

17/05/2023

Bánh mì mang đậm dấu ấn văn hóa và ẩm thực Việt Nam với nhiều biến tấu đặc trưng của từng vùng miền. Tại Sài Gòn, nơi giao thoa ẩm thực của cả ba miền, bánh mì lại càng trở nên hấp dẫn với sự sáng tạo vô số loại nhân đa dạng, kèm với nước sốt đặc trưng mang đến hương vị rất riêng. Điển hình là 5 quán bánh mì trong bài viết này.

1. Bánh mì Tuấn Mập (Đà Nẵng)

Hàng bánh mì gốc Đà Nẵng khiến những ai yêu thích hương vị ẩm thực xứ Đà Thành đều nhung nhớ. Quán có khu vực lò nướng bên trong nên lúc nào cũng đầy ắp những chiếc bánh mì mới ra lò nóng hổi.

Bánh mì Tuấn Mập nổi bật với sốt mayonnaise thơm béo, chả bò dai giòn và thịt heo quay giòn rụm.

Bánh mì Tuấn Mập nổi bật với sốt mayonnaise thơm béo, chả bò dai giòn và thịt heo quay giòn rụm.

Bánh mì ở đây là sự phối hợp nhiều nguyên liệu như thịt xá xíu, thịt quay, pate, chà bông, chả lụa, tiêu, ớt, hành ngò ăn kèm trong ruột ổ bánh, thấm đẫm sốt mayonnaise thơm béo tròn vị. Nổi bật trong chiếc bánh mì Tuấn Mập phải kể đến chả bò, nguyên liệu khiến chiếc bánh thêm ngon, khi ăn vào có độ dai giòn lạ miệng, thơm mùi tiêu được nhiều người yêu thích.

Thực đơn khá đa dạng với khoảng 10 loại nhân khác nhau, nhưng món best-seller của quán là bánh mì heo quay. Thịt heo được quay vừa tới với lớp da dày giòn, miếng thịt vẫn giữ được độ ẩm không bị quá khô, khi ăn kèm bánh mì vẫn còn độ thơm béo, cân bằng lại vị bằng đồ chua, rau thơm thì đúng là một sự lựa chọn hoàn hảo với những tín đồ bánh mì heo quay.

Giá tham khảo: 15.000 - 25.000 đồng

Giờ mở cửa: 05:30 - 20:30

Địa chỉ: 196 Pasteur, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TPHCM

2. 4T Bread - Bánh mì Hội An

Vẫn là hương vị miền Trung, nhưng bánh mì Hội An lại có một sự nổi bật riêng so với bánh mì Đã Nẵng. Nếu đã từng thưởng thức bánh mì Hội An ngon nức tiếng mà không có dịp để đến tận nơi để ăn, bạn có thể ghé ngay tiệm bánh mì này để cảm nhận hương vị đặc trưng bánh mì xứ Quảng.

Chiếc bánh mì Hội An dậy lên mùi đặc trưng bánh mì phố cổ bởi sốt đẫm vị. (Ảnh minh họa)

Chiếc bánh mì Hội An dậy lên mùi đặc trưng bánh mì phố cổ bởi sốt đẫm vị. (Ảnh minh họa)

Ổ bánh mì ở đây khá "thon thả" nhưng lại bùng lên hương vị riêng của bánh mì Quảng. Vỏ bánh giòn, nhân bánh gồm thịt, chả, rau, sốt kết hợp mang lại cảm giác vừa lạ miệng, vừa hấp dẫn. Chiếc bánh mì với phần thân vô cùng khiêm tốn nhưng vẫn đẫm hương vị Hội An này phù hợp để trở thành một món ăn-chơi hơn là ăn-no. Nếu không ăn được cay, bạn hãy lưu ý trước với nhân viên để không cho ớt vào bánh.

Ở đây không chỉ có bánh mì, còn bán các loại nước giải khát, cà phê,... Quán được ra đời bởi một cặp đôi xứ Quảng với tình yêu dành cho bánh mì nói riêng và ẩm thực Hội An nói chung. Đến đây, thực khách vừa có cơ hội thưởng thức bánh mì, cùng lúc trò chuyện cùng với đôi bạn trẻ người Hội An.

Giá tham khảo: 15.000 - 20.000 đồng

Giờ mở cửa: 06:00 - 22:00

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Địa chỉ: 311 Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3, TPHCM

3. Tiệm bánh mì Hà Nội

Không khó để bắt gặp những quán bánh mì hương vị Hà Nội trên các con đường Sài Thành, nhưng nếu là một người sành ăn bánh mì, có lẽ tiệm Bánh mì Hà Nội trên đường Nguyễn Thiện Thuật là một địa chỉ không thể bỏ qua.

Bánh mì ở đây gây ấn tượng bởi chất lượng thơm ngon, ổ bánh đầy đặn, giữ trọn hương vị bánh mì Hà Thành.

Bánh mì ở đây gây ấn tượng bởi chất lượng thơm ngon, ổ bánh đầy đặn, giữ trọn hương vị bánh mì Hà Thành.

Tiệm bánh mì Hà Nội có mặt tại Sài Gòn đã gần 50 năm, một cửa hàng bề thế với không gian rộng rãi, sạch sẽ. Chiếc bánh mì ở đây với phần nhân đầy ắp những pate, chả, dăm bông, thịt gà, chà bông, heo quay, các loại rau thơm, cùng kết hợp để tạo nên hương vị khó quên của một chiếc bánh mì Hà Nội chính gốc.

Ngoài ra, tiệm bánh này còn bán các món "ăn chơi" Hà Thành như các loại bánh hương vị, xôi chè,... Nhiều người thường ghé quán để lựa chọn những món ăn đậm hương vị Hà Nội, hay mua một thức quà chất lượng để đem tặng bạn bè, người thân.

Giá tham khảo: 25.000 - 50.000 đồng

Giờ mở cửa: 05:30 - 22:00

Địa chỉ: 83 - 85 Nguyễn Thiện Thuật, phường 2, quận 3, TPHCM

4. Bánh mì Ngọc Xuyến

Quán bánh mì nhỏ nhắn nhưng lại rất sạch sẽ và thoáng mát nằm nép mình trên đường Trần Quốc Toản, quận 3. Cách sắp xếp, bài trí các loại bánh, topping rất ấn tượng, không gian được vệ sinh cực kỳ sạch sẽ, ngăn nắp, tạo được thiện cảm ban đầu với khách hàng.

Chiếc bánh mì đầy đặn, đẫm vị với lớp vỏ giòn rụm.

Chiếc bánh mì đầy đặn, đẫm vị với lớp vỏ giòn rụm.

Điểm nổi bật của bánh mì là được nướng già giòn hơn, có vị thơm, độ giòn của bánh mì ngày xưa. Quán không có quá nhiều sự lựa chọn về nhân bánh mì, nhưng nếu có cơ hội, bạn nên thử bánh mì xíu mại ở đây. Viên xíu mại được nấu kỹ, thơm phức mùi tiêu, với nước sốt đậm vị được miết đều trong thân bánh mì, chưa ăn mà đã thấy mùi thơm cay cay nồng nàn dậy lên khó cưỡng.

Khách hàng đến đây còn có thể thử các loại bánh bao, bánh giò, bánh chưng, bánh dày giò, các loại bánh ngọt kiểu Pháp. Giá thành cho một chiếc bánh tại đây cao hơn so với mặt bằng chung, nhưng so với chất lượng thì khá ổn.

Giá tham khảo: 30.000 đồng

Giờ mở cửa: 06:00 - 20:30

Địa chỉ: 43 Trần Quốc Toản, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TPHCM

5. Bánh mì Bảy Hổ

Quán bánh mì có mặt ở Sài Gòn ngót nghét gần cả một thế kỷ. Chắc phải có lý do để khiến một tiệm bánh mì có thể qua bao thăng trầm của thời cuộc, vẫn đứng vững trên con đường Huỳnh Khương Ninh và cả trong lòng thực khách.

Chiếc bánh mì Bảy Hổ níu chân thực khách bởi lớp vỏ giòn rụm, pate thơm lừng.

Chiếc bánh mì Bảy Hổ níu chân thực khách bởi lớp vỏ giòn rụm, pate thơm lừng.

Bí quyết làm nên hương vị trứ danh của bánh mì Bảy Hổ là pate mềm mịn, béo ngậy, vị mặn đặc biệt với lớp vỏ bánh mì giòn rụm, chắc ruột. Vì chia ra hai khung giờ bán, tiệm chuẩn bị nguyên liệu nóng hổi cho riêng mỗi khung giờ để đảm bảo luôn tươi ngon. Giá cả phải chăng, cách trò chuyện với khách hàng dễ thương, khiến tiệm bánh mì này không khó để chinh phục và níu chân thực khách.

Đa số khách hàng của quán đều là người quen, ăn một lần rồi quay trở lại nhiều lần khác vì bánh mì giòn, pate thơm ngon. Cũng có những người quay trở lại ăn, vì nhung nhớ hương vị xưa của chiếc bánh mì Sài Gòn...

Giá tham khảo: 20.000 đồng

Giờ mở cửa: 05:30 - 10:30, 12:00 - 18:00

Địa chỉ: 19 Huỳnh Khương Ninh, phường Đa Kao, Quận 1, TPHCM

Bi Lê - Nguồn: Ảnh: Tổng hợp
RELATED ARTICLES