Bánh mì Việt Nam lọt Top 6 bánh mì ngon nhất thế giới

12/07/2021

Trang The Travel tổ chức một cuộc khảo sát để tìm ra 6 loại sandwich ngon nhất thế giới. Bánh mì - đại diện của Việt Nam vinh dự góp mặt trong danh sách này.

Sandwich là một món ăn vô cùng cơ bản có mặt tại hầu hết quốc gia trên thế giới, bao gồm các loại thịt và rau củ được kẹp giữa 2 lớp bánh mì. Nghe có vẻ đơn giản nhưng món ăn mang đậm bản sắc dân tộc do được kết hợp bởi các nguyên liệu đặc trưng của từng địa phương.

Sau đây là danh sách 6 loại sandwich ngon nhất thế giới do độc giả của The Travel bình chọn.

Arepa

Ảnh: Shutterstock

Ảnh: Shutterstock

Đại diện đầu tiên góp mặt trong danh sách này có tên Arepa, xuất xứ từ Venezuela và nổi tiểng khắp các quốc gia Nam Mỹ. Vỏ bánh được làm từ bột ngô giã nhuyễn, nhân bánh thường là thịt bò thái nhỏ, đậu, phô mai, hành tây và quả bơ. Arepa có thể ăn vào mọi thời điểm trong ngày. Nếu được phục vụ vào bữa sáng, món bánh này sẽ kẹp các loại hoa quả, mứt và được chấm với xốt sô cô la.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Submarine sandwich (sandwich tàu ngầm)

Ảnh: Yelp

Ảnh: Yelp

Còn được gọi tắt là “Sub”, đây là món sandwich quen thuộc của người Mỹ. Món bánh thường có độ dài 1 foot (tương đương 30 cm) được phủ đầy bởi các loại nhân bao gồm nhiều loại thịt khác nhau, xà lách, cà chua, hành tây, dầu ô liu và giấm. Loại thịt được ưa chuộng là thịt nguội Ý như gà tây, jambon và thịt ba chỉ.

Bánh mì (việt nam)

Ảnh: Shutterstock

Ảnh: Shutterstock

Món bánh nổi tiếng của Việt Nam là kết quả của quá trình giao thoa văn hóa ẩm thực Á Đông và phương Tây. Phần vỏ thường là bánh mì baguette còn phần nhân thì vô cùng phong phú, tùy thuộc vào địa phương nơi du khách ghé thăm. Thông thường bánh mì sẽ có pate, dưa chuột, thịt (bò, gà hoặc lợn), chả/giò, rau củ muối chua, rau thơm và tương ớt. Bánh mì thường được ăn trong bữa sáng nhưng cũng có thể lót dạ vào bất kì thời điểm nào trong ngày.

Reuben (mỹ)

Ảnh: Pinterest

Ảnh: Pinterest

Một loại bánh mì độc đáo của nước Mỹ sử dụng các quyên liệu đến từ các quốc gia khác nhau. Giữa hai lớp bánh mỳ lúa mạch là dưa bắp cải của Đức, phô mai Thụy Điển, sốt Nga và thịt bắp bò. Sự kết hợp này mang đến hương vị bùng nổ, khiến người dân Mỹ mê mẩn, tôn vinh là một trong những món bánh ngon nhất xứ cờ hoa.

Croque-Monsieur (Pháp)

Ảnh: Coke Vending Machine/Instagram

Ảnh: Coke Vending Machine/Instagram

Đại diện của ẩm thực Pháp cũng góp mặt trong danh sách lần này. Một chiếc bánh croque-monsieur truyền thống phải có phô mai gruyere trộn với nước xốt bechamel để tạo ra xốt kem thơm mặn, phủ lên bánh sandwich kẹp jambon. Món bánh sẽ cần chiên lên trước khi phục vụ để lớp phô mai bên ngoài tan chảy, tạo ra lớp vỏ giòn, màu vàng nâu.

Torta (mexico)

Ảnh: Shutterstock

Ảnh: Shutterstock

Món bánh mì Mexico sở hữu sốt salsa trứ danh cũng được tôn vinh là một trong những loại sandwich ngon nhất thế giới. Thay vì sử dụng bánh mì dẹt tortilla thì Torta lại dùng bánh mì thường. Nhân bánh bao gồm: thịt gà chiên, thịt lợn quay hoặc thịt bò xắt nhỏ kèm theo các loại rau xanh như rau mùi, quả bơ cùng phô mai Oaxaca. Torta sở hữu một vị cay nổi bật là món bánh mì thu hút du khách đến với quốc gia Trung Mỹ.

Bá Di - Nguồn: The Travel
RELATED ARTICLES