Hà Nội: Hấp dẫn du lịch "Khám phá Con đường di sản Nam Thăng Long"

09/04/2024

Hai tuyến du lịch Trung tâm Hà Nội-Thanh Trì-Thường Tín-Phú Xuyên và tuyến Trung tâm Hà Nội-Thanh Oai-Ứng Hòa-Mỹ Đức, có nhiều lợi thế về cảnh quan sinh thái, di sản, làng nghề và làng cổ.

Nhằm hưởng ứng Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hanoi 2024 diễn ra tại Hà Nội từ ngày 11-14/4, ngày 12/4, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tổ chức đoàn khảo sát, trải nghiệm và công bố tuyến du lịch Trung tâm Hà Nội - Thanh Oai - Mỹ Đức với chủ đề "Khám phá Con đường di sản Nam Thăng Long”.

Bài liên quan

Làng Ngâu nổi tiếng với nghề nấu rượu, đình chùa Ngâu có kiến trúc đẹp. Ngoài thưởng lãm cảnh quan, di tích, du khách còn được đến thăm các gia đình nấu rượu, đặc sản OCOP 4 sao rượu hoa cúc.

Với những giá trị nổi bật, chùa Ngâu đã được xếp hạng Di tích lịch sử – văn hóa cấp quốc gia năm 1995

Với những giá trị nổi bật, chùa Ngâu đã được xếp hạng Di tích lịch sử – văn hóa cấp quốc gia năm 1995

Làng Phúc Am là làng nghề hàng mã nổi tiếng, chỉ đến cổng làng là du khách có thể cảm nhận được không khí Tết đang đến gần, cả thôn làng luôn tấp nập, sôi động. Còn làng Cựu là làng cổ danh tiếng với hàng chục ngôi nhà cổ có kiến trúc châu Âu giữa làng quê mộc mạc, thanh bình.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

"Thủ phủ” sản xuất vàng mã lớn nhất Hà thành

Trong khi đó, tuyến du lịch: Trung tâm Hà Nội – Thanh Oai - Ứng Hòa – Mỹ Đức sẽ tập trung vào các điểm di sản và làng nghề, đó là: Đình Nội Bình Đà (huyện Thanh Oai), làng nghề tăm hương Quảng Phú Cầu (huyện Ứng Hòa), nghề tơ tằm, tơ sen (huyện Mỹ Đức).

Làng hương Quảng Phú Cầu - làng nghề Hà Nội truyền thống lâu đời hơn 1 thế kỷ qua

Làng hương Quảng Phú Cầu - làng nghề Hà Nội truyền thống lâu đời hơn 1 thế kỷ qua

Ở tuyến này, khách sẽ được tìm hiểu kiến trúc, giá trị văn hóa, lịch sử của ngôi đền thờ Quốc tổ Lạc Long Quân; làng nghề tăm hương Quảng Phú Cầu hiện đang là điểm đến thu hút đông du khách trong và ngoài nước; làng nghề tơ tằm, tơ sen Mỹ Đức. Đây là hai tuyến du lịch có nhiều lợi thế về cảnh quan sinh thái, di sản, làng nghề, làng cổ.

Cũng trên con đường này, làng nghề dệt tơ tằm Phùng Xá, huyện Mỹ Đức, lại là một điểm đến đầy mê hoặc cho du khách. Tại đây, du khách sẽ được tham gia vào một hành trình khám phá toàn diện về quy trình sản xuất tơ tằm từ các công đoạn như trồng dâu, nuôi tằm, se tơ, dệt vải, đến việc trồng sen để lấy sợi tơ sen và cuối cùng là dệt và thêu các sản phẩm tơ sen độc đáo.

Làng nghề dệt lụa Phùng Xá mênh danh “thủ phủ dâu tằm”

Làng nghề dệt lụa Phùng Xá mênh danh “thủ phủ dâu tằm”

Mỗi công đoạn đều là một trải nghiệm sâu sắc về nghệ thuật và truyền thống, mang lại cho du khách những hiểu biết sâu hơn về nguồn gốc và giá trị văn hóa của ngành dệt may truyền thống Việt Nam.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, việc khảo sát, xây dựng hai tuyến du lịch này sẽ là cơ sở, tiền đề để từ đây các doanh nghiệp lữ hành tiếp tục hình thành thêm nhiều tour, tuyến du lịch khác kết nối các địa phương và các điểm du lịch để xây dựng sản phẩm mới, tăng trải nghiệm cho du khách. Dự định đây sẽ là hai tuyến du lịch mới được kỳ vọng sẽ mang đến “làn gió mới” cho hoạt động du lịch Thủ đô trong năm 2024.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES