Nhiều chặng tàu, xe khách hết vé dịp lễ 30/4

26/04/2024

Dù các hãng máy bay liên tục tăng tải, song giá vé cao nên không hấp dẫn người dân. Thay vào đó, nhiều người đã lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa và xe khách khiến một số chuyến đi các tỉnh, thành miền hiện đều kín chỗ 80 - 95%.

Hiện tại, nhiều chuyến tàu và chuyến bay đến các điểm du lịch chính đã gần như hết vé. Mặt khác, các tuyến đường bộ dường như vẫn còn "thở phào" một chút, nhưng dự kiến cũng sẽ tăng cường đông đúc vào những ngày cao điểm của kỳ nghỉ lễ sắp tới. Điều này cho thấy sự khao khát của mọi người trong việc khám phá và thư giãn sau thời gian dài ảm đạm do tình hình dịch bệnh.

Bài liên quan

Theo dự báo của Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội, tại Bến xe Giáp Bát, lượng khách cao nhất rơi vào chiều 26 và ngày 27-4, với khoảng 20.000 lượt người/ngày, tăng 350% so với ngày thường. Đặc thù của bến xe là các tuyến có cự ly ngắn, hành khách đi lại chủ yếu vào ban ngày, lượng khách tăng tập trung chủ yếu các tuyến Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa...

Nhiều tuyến tàu hết vé dịp lễ 30/4

Nhiều tuyến tàu hết vé dịp lễ 30/4

Dự báo cho thấy, lượng hành khách từ các bến xe tại Hà Nội sẽ chủ yếu tập trung vào các chặng ngắn và đạt đỉnh cao vào các thời điểm cao điểm ban đầu của kỳ nghỉ lễ. Sau đó, dự kiến lượng hành khách sẽ giảm dần trong các ngày tiếp theo, trở lại mức tương đương với các ngày thường và không vượt quá khả năng chấp nhận được của các xe hoạt động theo biểu đồ trên tuyến.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Điều này cho thấy sự điều chỉnh linh hoạt của người dân trong việc lên kế hoạch di chuyển, và cũng là cơ hội cho họ tránh được tình trạng ùn tắc và đảm bảo một chuyến đi thuận lợi và an toàn trong dịp nghỉ lễ sắp tới.

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ năm nay, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cung cấp khoảng 60.000 vé gồm cả tàu tăng cường và tàu chạy thường ngày. Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cũng đưa ra số vé tương đương phục vụ hành khách.

Trước đó, để đáp ứng nhu cầu đi lại dịp lễ, ngoài các tàu chạy hàng ngày, ngành đường sắt cho chạy thêm 34 đoàn tàu từ ga Sài Gòn đi Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Quảng Ngãi và ngược lại. Do nhu cầu khách đặt vé rất lớn, nhiều tàu được bổ sung thêm ghế phụ. Tuy nhiên, đến nay số chỗ còn lại không nhiều, nên đường sắt Sài Gòn cho biết đang điều phối, tổ chức chạy thêm nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES