TikToker “gây náo loạn" ga tàu điện ở Tây Ban Nha

23/04/2024

Trước tình trạng du khách đặt điện thoại trên các bậc thang để lấy được khung cảnh Vương cung thánh đường Sagrada Familia tráng lệ gây ra nhiều nguy hiểm cho khu vực này, ga tàu điện ngầm Sagrada Familia đã đặt biển cảnh báo.

Ga tàu điện ngầm Sagrada Familia là một ga tàu điện ngầm trên các tuyến L2 và L5 của Tàu điện ngầm Barcelona. Nó nằm bên dưới Quảng trường Sagrada Familia, ngay trước mặt Vương cung thánh đường Sagrada Familia, một di sản thế giới của UNESCO và là một trong những điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất ở Barcelona.

Bài liên quan

Ga tàu điện ngầm được thiết kế bởi kiến trúc sư người Catalan Enric Pericent i Roca, người cũng đã thiết kế các ga tàu điện ngầm khác ở Barcelona, bao gồm Diagonal và Passeig de Gràcia. Thiết kế của ga tàu điện ngầm lấy cảm hứng từ kiến trúc của Sagrada Familia, với việc sử dụng các vòm và kính màu.

Nhiều người muốn lưu giữ hình ảnh Vương cung thánh đường nổi tiếng vào trong những video du lịch

Nhiều người muốn lưu giữ hình ảnh Vương cung thánh đường nổi tiếng vào trong những video du lịch

Nơi đây được khánh thành vào năm 1982 và kể từ đó đã trở thành một điểm giao thông quan trọng ở Barcelona. Nó phục vụ hàng triệu hành khách mỗi năm và là một điểm khởi hành phổ biến cho khách du lịch đến thăm Sagrada Familia.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Tuy nhiên, vì khung cảnh tráng lệ ấy, nhiều du khách muốn lưu giữ khoảnh khắc khi đến thăm nơi đây đã bất chấp nguy hiểm mà sử dụng thang cuốn của ga tàu điện ngầm làm nội dung đăng tải trên nền tảng mạng xã hội TikTok.

Hành động như thế có thể gây ra nhiều hệ quả nghiêm trọng, thang cuốn có thể di chuyển nhanh và bất ngờ, khiến du khách dễ bị mất thăng bằng và ngã. Việc ngã từ độ cao của thang cuốn có thể dẫn đến những chấn thương nghiêm trọng, thậm chí tử vong.

Các nhà chức trách lo lắng rằng việc "đu trend" trên mạng xã hội đang khiến nhà ga ngày càng tập trung đông đúc và có thể dẫn đến các tình huống mất an ninh. Việc sử dụng thang cuốn cho mục đích quay video TikTok có thể bị coi là hành vi gây rối trật tự công cộng và có thể dẫn đến việc bị phạt tiền hoặc thậm chí bị bắt giữ.

Trước tình trạng trên, ga tàu điện ngầm Sagrada Familia (thành phố Barcelona, Tây Ban Nha) - lối đến thánh đường cùng tên - đã phải đặt biển cảnh báo cấm quay video để bảo vệ an toàn cho du khách, theo New York Post.

Trong năm 2023, đã có hơn 4,7 triệu người đến thăm Vương cung thánh đường này. Sau khi hoàn thành, Sagrada Familia sẽ trở thành nhà thờ cao nhất thế giới, vượt qua Ulm Minster ở Đức.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES