Du lịch miền Trung: Trải nghiệm mới mẻ trên chuyến tàu kết nối di sản

15/03/2024

Ngày 14/3 vừa qua, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) và UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chính thức công bố kế hoạch khai thác tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng. Đây là một sự kiện quan trọng, hứa hẹn mang đến cho du khách một trải nghiệm du lịch mới mẻ và đầy thú vị với tuyến tàu mang tên "kết nối di sản miền Trung".

Tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng dài khoảng 102 km, đi qua những địa danh nổi tiếng như Lăng Cô, đèo Hải Vân, vịnh Lăng Cô và cảng Tiên Sa... Hành trình di chuyển bằng tàu hỏa là cơ hội để du khách ngắm nhìn trọn vẹn cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng của dải đất miền Trung.

Theo dự kiến, mỗi ngày sẽ có hai đôi tàu du lịch có hành trình Huế - Đà Nẵng và ngược lại di chuyển trong các khung giờ của buổi sáng, chiều.

Khai trương tuyến tàu mang tên

Khai trương tuyến tàu mang tên "Kết nối di sản miền Trung" tại ga Huế (thành phố Huế) vào cuối tháng 3/2024.

Mỗi đoàn tàu gồm 7 toa, trong đó có 4 toa ghế mềm phục vụ 56 chỗ ngồi và 1 toa cộng đồng để hành khách có thể thưởng thức, trải nghiệm các hoạt động nghệ thuật, ẩm thực, mua sắm... mang đặc trưng của Cố đô Huế và miền Trung.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Du lịch bằng tàu hỏa là một trải nghiệm hoàn toàn khác so với du lịch bằng máy bay hay ô tô. Du khách sẽ có cơ hội hòa mình vào nhịp sống chậm rãi, thư thái và tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ. Trên tàu, du khách cũng có thể tham gia các hoạt động giải trí như đọc sách, nghe nhạc hoặc trò chuyện cùng bạn bè và người thân.

Bài liên quan

Giá vé dự kiến là 150.000 đồng/vé, giảm 20% cho các đơn vị du lịch thuộc Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên - Huế và Đà Nẵng, đồng thời áp dụng vé tháng 900.000 đồng/vé và giảm giá cho các đối tượng chính sách.

Việc khai thác tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy du lịch của hai địa phương, đồng thời thu hút du khách quốc tế đến với Việt Nam. Đây là một bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển du lịch của ngành đường sắt Việt Nam.

Phương Mai - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES