Điểm du lịch nào bỗng nổi tiếng sau bài hát của Taylor Swift?

27/04/2024

Thành phố nhỏ Destin, Florida đang thu hút sự quan tâm của du khách, sau khi được nhắc tới trong bài hát “Florida!!!” mà Taylor Swift vừa ra mắt công chúng. Sự xuất hiện của thành phố này trong ca khúc mới của Taylor Swift đã tạo ra một làn sóng mới, kích thích sự tò mò và mong đợi từ khách du lịch.

Destin, một thành phố đẹp như tranh vẽ nép mình dọc theo 30A, đường cao tốc trải dài dọc bờ biển Panhandle, không còn xa lạ với khách du lịch hay thậm chí cả những người nổi tiếng. Thị trấn ven biển lân cận Seaside, Florida, là địa điểm quay phim The Truman Show (1998).

Bài liên quan

ĐIỂM ĐẾN NHỎ TƯỞNG CHỪNG BỊ LÃNG QUÊN

Destin là một thành phố nằm ở quận Okaloosa, Florida , Hoa Kỳ. Thuộc phía Bắc của bang Florida và giáp vịnh Mexico, thành phố Destin được biết đến với làn nước trong xanh và những bãi biển cát trắng tuyệt đẹp.

fort-walton-beach-background-8096454e4df354aea43ccf92586e05a1e8d4ac38f28e5a39c21bc535e194e92d
Thành phố

Thành phố "ngọc lục bảo" của xứ cờ hoa

Vốn là một làng chài nhỏ nhưng hiện nay nơi đây là địa điểm du lịch nổi tiếng. Theo Cục Bảo vệ Môi trường Florida , hơn 80% trong số 4,5 triệu du khách của Emerald Coast mỗi năm đều đến thăm Destin. Thành phố tự phong cho mình là "Làng chài may mắn nhất thế giới" và tuyên bố có đội tàu đánh cá lớn nhất ở bang Florida.

Dù đã khai thác du lịch từ lâu nhưng Destin bỗng nhiên trở thành tâm điểm chú ý gần đây, khi được Taylor Swift - một nghệ sĩ nổi tiếng hàng đầu thế giới nhắc đến trong bài hát mang tên "Florida!!!". Ở một điểm đến nhỏ như Destin, chính quyền địa phương đã nhanh chóng nhận ra cơ hội kinh tế tiềm năng khi lượng quan tâm tăng vọt.

THÀNH PHỐ “NGỌC LỤC BẢO" CỦA XỨ CỜ HOA

Nổi tiếng với những bãi biển

Những bãi biển cát trắng và làn nước màu ngọc lục bảo của khu vực Destin thu hút nhiều khách du lịch. Bãi biển ở đây thường được mô tả như những viên ngọc nằm giữa vịnh Mexico, với cát trắng mịn và nước biển trong xanh sâu thẳm.

Đây là nơi lý tưởng cho du khách muốn tận hưởng không gian yên bình và thư giãn trên bờ biển

Đây là nơi lý tưởng cho du khách muốn tận hưởng không gian yên bình và thư giãn trên bờ biển

Điều đặc biệt ở đây mà không nơi nào có là cát trên các bãi biển của Destin thuộc loại trắng nhất thế giới. Cát đến từ dãy núi Appalachian và tạo nên từ tinh thể thạch anh nghiền mịn tạo nên vẻ ngoài của đường. Chất cặn chảy xuống sông Apalachicola và lắng đọng vào Vịnh Mexico. Do dòng chảy nên cát trôi về phía tây dọc theo Bờ biển vùng Vịnh và lắng đọng từ phía đông Thành phố Panama đến bờ biển Alabama.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Một trong những điểm nổi bật nhất của khu vực này là bãi biển Henderson Beach State Park, được biết đến với cát trắng và nước biển trong suốt, tạo điều kiện lý tưởng cho các hoạt động như bơi lội, lướt sóng và thả mình trên bãi biển.

Bãi biển Henderson Beach State Park, được biết đến với cát trắng và nước biển trong suốt

Bãi biển Henderson Beach State Park, được biết đến với cát trắng và nước biển trong suốt

Bãi biển Crystal Sands Beach, tọa lạc ở phía tây của Destin, là một điểm đến phổ biến với cát trắng mịn và nước biển trong xanh sâu. Với vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời, đây là nơi lý tưởng cho du khách muốn tận hưởng không gian yên bình và thư giãn trên bờ biển. Dải cát trắng bao quanh bãi biển tạo ra một khung cảnh tuyệt đẹp, thu hút người ta ngày ngày đến đây để thả mình trong làn nước biển trong xanh mát và tắm nắng trên bờ cát trắng mịn.

Khung cảnh hút hồn du khách

Khung cảnh hút hồn du khách

Ngoài ra, khu vực Destin còn nổi tiếng với hoạt động câu cá và thể thao nước, thu hút rất nhiều du khách yêu thích sự hứng khởi và thách thức. Du khách có thể tham gia vào các chuyến đi câu cá biển sâu để trải nghiệm cảm giác mạnh mẽ khi đối đầu với cá mập, cá ngừ và các loài cá khác. Ngoài ra, các hoạt động như lướt sóng, kayak, và du thuyền cũng rất phổ biến ở khu vực này.

Với cảnh quan tuyệt vời và loạt hoạt động giải trí đa dạng, khu vực Destin đã thu hút hàng triệu du khách mỗi năm, trở thành một điểm đến lý tưởng cho những người muốn thư giãn và khám phá vẻ đẹp tự nhiên của bờ biển Florida.

Du khách có thể thuê tàu đánh cá từ bến cảng, và có 12 điểm tiếp cận bãi biển trong thành phố. Trong số các điểm truy cập là Khu giải trí bang Henderson Beach . Một phần của Bờ biển Quốc gia Quần đảo Vịnh , Khu vực Sử dụng Ban ngày Okaloosa, nằm ngay bên kia Đèo Đông trên Đảo Santa Rosa.

Khu phức hợp giải trí ven biển - Bến du thuyền HarborWalk

Bến du thuyền HarborWalk là một khu phức hợp giải trí ven biển sôi động nằm ở Destin, Florida. Nơi đây có nhiều cửa hàng, nhà hàng, quán bar và các điểm tham quan hấp dẫn, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Bến du thuyền HarborWalk được xây dựng vào năm 1986, với mục tiêu tạo nên một điểm đến sôi động bên bờ Vịnh Mexico. Trải qua hơn 35 năm phát triển, nơi đây đã trở thành một biểu tượng của Destin, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Bến du thuyền - điểm nhấn tại các tổ hợp đô thị ven biển

Bến du thuyền - điểm nhấn tại các tổ hợp đô thị ven biển

Nơi đây mang đậm phong cách kiến trúc Địa Trung Hải với những tòa nhà mái ngói đỏ, những con đường lát đá cuội và những quán cà phê ngoài trời. Khung cảnh nơi đây vừa hiện đại, sôi động lại vừa mang nét cổ kính, lãng mạn, tạo nên sức hút đặc biệt cho du khách.

Điểm đặc biệt khiến du khách dừng chân khi đến đây là thiên đường ẩm thực với vô số nhà hàng phục vụ các món ăn đa dạng từ khắp nơi trên thế giới. Du khách có thể thưởng thức hải sản tươi ngon, các món ăn Mỹ cổ điển, các món ăn quốc tế và nhiều lựa chọn khác.

Bến du thuyền mang đậm phong cách kiến trúc Địa Trung Hải

Bến du thuyền mang đậm phong cách kiến trúc Địa Trung Hải

Điều cần lưu ý khi tới đây đó là các cửa hàng và nhà hàng thường mở cửa từ 10 giờ sáng đến 10 giờ tối, 7 ngày một tuần. Vào cửa Bến du thuyền HarborWalk miễn phí, nhưng một số hoạt động và điểm tham quan có thể thu phí.

Thành phố Destin hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên với sự kết hợp hoàn hảo giữa mua sắm, giải trí, ẩm thực và khám phá. Hãy đến và tận hưởng bầu không khí sôi động, náo nhiệt và khung cảnh tuyệt đẹp của thành phố “ngọc lục bảo"!

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES