Kỳ nghỉ lễ "nhàn nhã" tại các điểm du lịch: Nắng nóng khiến du khách e dè?

30/04/2024

10 năm qua, chưa có năm nào cả 3 miền cùng xảy ra nắng nóng trong thời gian nghỉ lễ 30/4 - 1/5 như năm nay khi nhiệt độ gần chạm ngưỡng 40 độ C tại một số điểm du lịch, đặc biệt là ở các khu vực ven biển. Ảnh hưởng của thời tiết khiến nhiều địa điểm du lịch vắng vẻ, không đông đúc khách du lịch như trước đây.

Thời tiết nắng nóng gay gắt trong những ngày nghỉ lễ vừa qua đã khiến lượng du khách đến các điểm tham quan trên cả nước giảm sút đáng kể so với mọi năm.

Bài liên quan

Theo ghi nhận của các cơ quan chức năng, lượng khách du lịch đến các điểm tham quan nổi tiếng như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc,... giảm từ 30% đến 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Một số điểm du lịch vắng vẻ đến mức kỳ lạ, thậm chí có nơi không có khách trong suốt kỳ nghỉ lễ. Nguyên nhân chính khiến lượng khách giảm được cho là do thời tiết nắng nóng khiến du khách e dè việc ra ngoài, đặc biệt là tham gia các hoạt động du lịch ngoài trời.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Thời tiết nắng nóng gay gắt trong những ngày nghỉ lễ khiến lượng du khách đến các điểm tham quan trên cả nước giảm sút

Thời tiết nắng nóng gay gắt trong những ngày nghỉ lễ khiến lượng du khách đến các điểm tham quan trên cả nước giảm sút

Trong hai ngày đầu của kỳ nghỉ lễ, nhiệt độ ở thành phố Hội An lên đến cao nhất là 39 độ C, với ánh nắng chói chang từ sáng đến chiều. Do điều kiện thời tiết khắc nghiệt, phố cổ trở nên vắng vẻ với ít du khách ghé thăm. Tuy nhiên, khi mặt trời dần lặn, khoảng sau 17h, không khí trở nên dịu mát hơn, là thời điểm lý tưởng cho du khách đổ về các ngả đường, tận hưởng không gian đậm chất lịch sử và văn hóa của thành phố.

Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa ước tính trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tổng lượng khách tham quan, du lịch ước đạt 800.000 lượt. Lượng khách đến các khu du lịch biển trong hai ngày đầu kỳ nghỉ đông nhưng chưa đạt đỉnh, dự kiến đông nhất trong ngày 29/4.

Cục Quản lý môi trường y tế khuyến cáo, hạn chế đi ra ngoài trời nắng trong những ngày nắng nóng, đặc biệt trong khoảng thời gian từ 10h-16h để đảm bảo an toàn, sức khỏe tận hưởng kỳ nghỉ lễ.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES